ช้ำใจกับ AIS ใน 1 ปี โควิด ที่ไม่มีมาตรการเยียวใดๆออกมาเพื่อดูแลลูกค้ารายเดือน

อยากจะเล่าประสบการณ์ส่วนตัวให้ฟัง ส่วนตัวผมเป็นลูกค้าที่เรียกว่า Brand loyalty ของ AIS เลยก็ว่าได้ ใช้งานและมั่นใจในสัญญาณและคุณภาพสินค้ามาก มีเบอร์รายเดือน  2 หมายเลข เบอร์เติมเงิน อีก 2 หมายแลข รวมถึง AIS fibre ที่ใช้อยู่ที่บ้าน และคนที่บ้านก็ใช้ AIS ทั้งหมด

พอช่วงโควิค นับตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงวันนี้ ผมก็ตกงานครบ 1 ปี พอดี พยายามตัดค่าใช้จ่ายเกือบทุกอย่าง แต่ก็ไม่ได้ค้างจ่ายกับ AIS เลย
จนมาช่วง 3-4 เดือนหลัง ที่เงินหมดแล้วจริงๆ มาตรการที่รัฐเยียวยา ก็จ่ายค่ามือถือไม่ได้ สุดท้าย ต้องจำใจปล่อยให้ 2 หมายเลขค้างจ่าย จนเข้า 3 รอบบิล 

ตลอดเวลา ก็พยายามหาเงินเพื่อประทังชีวิต แต่ก็ต้องโดนตัดสัญญาณ 2 เบอร์ วันนี้ หาเงิน ได้จำนวนหนึ่ง มาจ่ายไป 1 ยอด หวังเพื่อจะได้ใช้สัญญาณมือถือเพื่อทำงาน แต่พอจ่ายไป ก็ยังใช้ไม่ได้ แม้กระทั่งโทรหา 1175 ก็ยังไม่ได้ ว่าง่ายๆ ก็คือ ไม่สามารถใช้งานหมายเลขนั้นได้โดยสิ้นเชิง

ถ้าต้องอยู่บ้านเฉยๆ ก็พอเข้าใจ แต่ในสถานการณ์ที่อาจจะเกิดเรื่องฉุกเฉิน โทรศัพท์ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แม้กระทั่งโทรหา Operator มันไม่แย่ไปหน่อยหรอ ทั้งๆที่เราเพิ่งจ่ายไป 1 ยอด 

วันนี้ผมเลยมาถามถึง มาตรการเยียวยาช่วงโควิดจากค่ายมือถือ ว่าที่ผ่านมาได้มีบ้างไม๊ ได้ทำอะไรเพื่อช่วยเหลือสังคมบ้าง
ผมยอมรับว่า ไม่สามารถจัดการตัวเองได้ในตอนนี้จริงๆ แต่สถานการณ์แบบนี้ ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ แต่การหาเงินแค่ประทังชีวิตไปวันๆ มันไม่ได้ง่ายสำหรับทุกคน ไฟแนนว์รถ ตอนนี้ก็ยังมีมาตรการเยียวยา ยังพอมีรถใช้หาเงินได้บ้าง แต่พอมาเจอกับสิ่งที่เคยเชื่อมั่นอย่าง AIS ความรู้สึกเหมือนเราโดนเพื่อนแทงข้างหลัง 

ต่อไปนี้ ผมคงต้องยอมปล่อยให้ทุกอย่างที่เป็น AIS ติดค้างอยู่ปบบนี้ และคงหันไปใช้มือถือแบบบเติมเงินของค่ายอื่นๆที่มีในตลาด รวมถึงเน็ตบ้านก็เช่นกัน

ค่ายอื่น หากใครเห็น มีโปรเติมเงินดีๆ แนะนำบ้างนะครับ ไม่อยากใช้รายเดือนอีกต่อไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่