ขอแชร์ประสบการณ์การใช้บริการ foodpanda หน่อยนะคะ
เนื่องจาก foodpanda น่าจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกๆ ที่สามารถสั่งอาหารได้ โดยที่ตัวเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ต้องการให้สินค้าไปส่ง
กล่าวคือ อยู่ต่างประเทศก็สั่งให้เพื่อนได้ ถ้าเรามีที่อยู่และสามารถปักหมุดได้ ซึ่งแรกเริ่มนั้น บริการสีเขียวอื่นๆ ยังไม่สามารถทำได้
ดิฉันจึงใช้บริการ foodpanda มาโดยตลอด แม้ว่าราคาอาหารหรือค่าบริการต่างๆ อาจจะมีความแตกต่างกับเจ้าอื่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สำคัญเท่าการที่เราสามารถสั่งอาหารให้คนที่เรารักได้ แม้ว่าเราจะอยู่ต่างแดน
แต่...แต่อย่างไรก็ดี เมื่อเร็วๆ นี้ กลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่โอเค โดยสรุปคือ โดนหักเงินค่าอาหารไปจากการใช้งาน True Money Wallet และยกเลิกรายการสั่งซื้อ และในแอปพลิเคชัน foodpanda ได้แจ้งว่า ระบบจะคืนเงินให้ แต่ จขก. ไม่เชื่อมั่น จึงได้ส่งอีเมลถามไปยัง foodpanda ภายในวันเดียวกัน และมี จนท. ตอบกลับมาหลังจากนั้นไม่นาน (ซึ่งก็ถือว่ายังดีที่มีความกระตือรือร้น) โดย จนท. ตอบว่า ทาง foodpanda ขออภัย บลาๆๆๆ และทำการคืนเงินเข้าระบบทันทีแล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่คำสั่ง ประวัติการทำรายการ แต่ก็ไม่พบว่ามีเงินเข้ามา (แม้เงินจะเป็นจำนวนไม่มาก...แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ คืนเงินรึเปล่า) เมื่อไม่มีเงินเข้า จขก. ก็คิดว่า อาจจะต้องรอ ก็เลยรอสักหน่อย
แต่ๆๆๆ รอแล้ว รอเล่า รอไปหลายวัน และทำรายการอื่นผ่านไปหลายรายการใน True Money Wallet ก็สามารถทำรายการได้ปกติ รวมทั้งแอปพลิเคชัน foodpanda ด้วย แต่เงินที่ทาง จนท. แจ้งว่าส่งมาแล้วตั้งแต่หลายวันที่ผ่านมา ก็ยังไม่เข้ามาอยู่ดี ทำให้ จขก. ส่งเมลไปถามอีก พร้อมทั้งส่งรูปให้ดูว่า ไม่ได้รับเงินจริงๆ แต่ foodpanda ก็ยังยืนยันว่า คืนเงินแล้ว โดยไม่ยอมแนบหลักฐานการคืนเงินมา (ซึ่ง จขก. ก็งงว่าทำไมไม่ส่งรูปหรือหลักฐานว่า ได้คืนเงินแล้ว คืนแล้วนะ แต่มันไม่เข้าใน True Money Wallet เทอเองนะ) ทำให้ จขก. ไม่โอเค คือ ไม่โอเค ในวิธีการตอบคำถามและการไม่ช่วยแก้ปัญหา ได้แต่ตอบในสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอหลักฐานไปทางอีเมลเดิมอีกครั้ง แต่ก็ยังเหมือนเดิม และตอบกลับมาเหมือนเป็น Robot ว่าคืนเงินแล้ว ถ้าเงินไม่เข้า ให้ จขก. ไปเช็คกับ True Money Wallet เอง ซึ่ง เอาจริงๆ จขก. ก็มีการใช้งาน True Money Wallet หลังจากเกิดเหตุการณ์หลายครั้ง และไม่มีปัญหาสักครั้ง โอนเงินให้คน จ่ายเงินซื้อของ ได้ตามปกติ แต่คือ เงินที่ foodpanda อ้างว่าส่งคืนเข้ามา มันยังไม่มาไง !!!
สุดท้ายนี้ ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ถูกแก้ไข คือ จขก. ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก เนื่องจากใช้บริการมานาน เป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน และจำนวนเงินไม่น้อย ทำให้ จขก. ต้องการแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่า ความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการใดๆ มันไม่มีวันจีรังยั่งยืน และมันก็สามารถถูกทำลายลง เพียงแค่ความไม่ประทับใจ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ... เพื่อนๆ เห็นด้วยมั้ยคะ และหากใครมีประสบการณ์คล้ายคลึงกับเรื่องราวดังกล่าว ก็เล่าสู่กันฟังได้นะคะ
Foodpanda เกือบจะดีแล้วนะ ... อีกนิดนะ อีกนิดจะเลิกใช้บริการ หรือเลิกไปเลยดี!!!
เนื่องจาก foodpanda น่าจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกๆ ที่สามารถสั่งอาหารได้ โดยที่ตัวเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ต้องการให้สินค้าไปส่ง
กล่าวคือ อยู่ต่างประเทศก็สั่งให้เพื่อนได้ ถ้าเรามีที่อยู่และสามารถปักหมุดได้ ซึ่งแรกเริ่มนั้น บริการสีเขียวอื่นๆ ยังไม่สามารถทำได้
ดิฉันจึงใช้บริการ foodpanda มาโดยตลอด แม้ว่าราคาอาหารหรือค่าบริการต่างๆ อาจจะมีความแตกต่างกับเจ้าอื่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สำคัญเท่าการที่เราสามารถสั่งอาหารให้คนที่เรารักได้ แม้ว่าเราจะอยู่ต่างแดน
แต่...แต่อย่างไรก็ดี เมื่อเร็วๆ นี้ กลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่โอเค โดยสรุปคือ โดนหักเงินค่าอาหารไปจากการใช้งาน True Money Wallet และยกเลิกรายการสั่งซื้อ และในแอปพลิเคชัน foodpanda ได้แจ้งว่า ระบบจะคืนเงินให้ แต่ จขก. ไม่เชื่อมั่น จึงได้ส่งอีเมลถามไปยัง foodpanda ภายในวันเดียวกัน และมี จนท. ตอบกลับมาหลังจากนั้นไม่นาน (ซึ่งก็ถือว่ายังดีที่มีความกระตือรือร้น) โดย จนท. ตอบว่า ทาง foodpanda ขออภัย บลาๆๆๆ และทำการคืนเงินเข้าระบบทันทีแล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่คำสั่ง ประวัติการทำรายการ แต่ก็ไม่พบว่ามีเงินเข้ามา (แม้เงินจะเป็นจำนวนไม่มาก...แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ คืนเงินรึเปล่า) เมื่อไม่มีเงินเข้า จขก. ก็คิดว่า อาจจะต้องรอ ก็เลยรอสักหน่อย
แต่ๆๆๆ รอแล้ว รอเล่า รอไปหลายวัน และทำรายการอื่นผ่านไปหลายรายการใน True Money Wallet ก็สามารถทำรายการได้ปกติ รวมทั้งแอปพลิเคชัน foodpanda ด้วย แต่เงินที่ทาง จนท. แจ้งว่าส่งมาแล้วตั้งแต่หลายวันที่ผ่านมา ก็ยังไม่เข้ามาอยู่ดี ทำให้ จขก. ส่งเมลไปถามอีก พร้อมทั้งส่งรูปให้ดูว่า ไม่ได้รับเงินจริงๆ แต่ foodpanda ก็ยังยืนยันว่า คืนเงินแล้ว โดยไม่ยอมแนบหลักฐานการคืนเงินมา (ซึ่ง จขก. ก็งงว่าทำไมไม่ส่งรูปหรือหลักฐานว่า ได้คืนเงินแล้ว คืนแล้วนะ แต่มันไม่เข้าใน True Money Wallet เทอเองนะ) ทำให้ จขก. ไม่โอเค คือ ไม่โอเค ในวิธีการตอบคำถามและการไม่ช่วยแก้ปัญหา ได้แต่ตอบในสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ไม่มีหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอหลักฐานไปทางอีเมลเดิมอีกครั้ง แต่ก็ยังเหมือนเดิม และตอบกลับมาเหมือนเป็น Robot ว่าคืนเงินแล้ว ถ้าเงินไม่เข้า ให้ จขก. ไปเช็คกับ True Money Wallet เอง ซึ่ง เอาจริงๆ จขก. ก็มีการใช้งาน True Money Wallet หลังจากเกิดเหตุการณ์หลายครั้ง และไม่มีปัญหาสักครั้ง โอนเงินให้คน จ่ายเงินซื้อของ ได้ตามปกติ แต่คือ เงินที่ foodpanda อ้างว่าส่งคืนเข้ามา มันยังไม่มาไง !!!
สุดท้ายนี้ ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ถูกแก้ไข คือ จขก. ไม่ได้เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก เนื่องจากใช้บริการมานาน เป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน และจำนวนเงินไม่น้อย ทำให้ จขก. ต้องการแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่า ความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการใดๆ มันไม่มีวันจีรังยั่งยืน และมันก็สามารถถูกทำลายลง เพียงแค่ความไม่ประทับใจ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ... เพื่อนๆ เห็นด้วยมั้ยคะ และหากใครมีประสบการณ์คล้ายคลึงกับเรื่องราวดังกล่าว ก็เล่าสู่กันฟังได้นะคะ