เป็นเซลล์ ลูกค้าซื้อของไป พอถึงdue ไม่จ่ายเงิน อย่างนี้เราจะทำอย่างไงดี

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันเครียดมากกกก ลูกค้าซื้อของจากบ.ไปเกือบ4หมื่นบาท แล้วพอถึงเวลาไม่จ่ายตามนัด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนมาสุดๆที่วันนี้ เค้าขอเป็นวันสุดท้าย เค้าจะจ่ายให้หมด ดิฉันก็รอ ดิฉันรองโทรไป เบอร์บ.ไม่รับ แต่พอเอาเบอร์ส่วนตัวโทรไป กับรับและให้ลูกชายพูดว่า ไม่อยู่ไปหาเสียง ลูกชายเค้าก็แจ้งว่าเย็นๆให้โทรกลับ ตอนนี้6โมงเย็นก็ยังเงียบ โทรไปก็4-5สาย ก็ไม่รับ ลูกค้าจะรู้บ้างไหม ว่าถ้าเค้าไม่จ่าย ดิฉันต้องเป็นคนจ่ายหนี้แทน เพราะบ.เค้าจะให้เราชำระก่อน ถ้าลูกค้าจ่ายมาจะคืนให้
แต่อิฉันมีอีกแผนนึง ถ้าไม่จ่ายจริงๆ ต้องเป็นหนี้แทนเค้าจริงๆ ฉันจะประจานเค้า ในเฟสที่เค้าลงหาเสียงอยู่ (ดิฉันพึ่งมารู้ว่าเค้าทำมากับหลายบ.แล้ว เหมือนทำเป็นอาชีพ) แต่ไม่รู้ดิฉันทำเกินไปไหม ดิฉันเครียดมากหาทางออกไม่ได้ทำไงดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
อย่าบ้าจี้รับหนี้แทนเขา บอกบ.ให้ฟ้องเขา
ไม่ใช่หน้าที่เราที่จะไปใช้หนี้แทน

คิดให้เยอะ บ.ไม่มีสิทธิทำแบบนั้น

หน้าที่เราคือขาย การให้เครดิตหรือขายเงินสดเป็นการอนุมัติของบัญชีและฝ่ายบริหาร

การที่เขาไม่จ่ายเป็นภาระบริษัท ไม่ใช่ของคุณ

คุณไปรับโดนหักเงินเดือนก็เข้าลูปนรกล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่