สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องจะสอบถาม ถ้าเราใช้เมล์บริษัทในการสร้างตารางนัดหมายประชุมออนไลน์ ผ่าน google calendar (ใช้เครื่อง pc ของบริษัท) โดยการกดใช้ zoom meeting สำหรับนัดหมายนั้น มันจะสร้างลิ้งค์ขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติ และส่งลิงค์นั้นให้กับผู้ร่วมประชุมตามที่เราใส่ชื่อไปใน google calendar
เวลาเริ่มประชุมเรากด link นั้นเพื่อเริ่มห้องแล้วรอคนเข้าประชุมมาเข้า จากนั้นกดให้คนนั้นเป็น host แทนเรา
เราลองนำเมล์บริษัทมาลิ้งค์เข้ามือถือ เพื่อที่จะสามารถกดลิงค์เพื่อเริ่มห้องจากมือถือเราเอง แต่มันไม่สามารถเริ่มเป็นเจ้าของห้องได้ มันกลายเป็นว่าเราเป็นผู้เข้าร่วมประชุม เราไม่ใช่เจ้าของห้องประชุม เราต้องรอ host มากดเพื่อให้เข้าประชุมได้
พอจะมีทางไหนมั้ยคะ ที่เราสามารถกดเริ่มห้องจากมือถือเราผ่านเมล์บริษัทที่ลิงค์ไว้เพื่อเป็นเจ้าของห้อง แล้วค่อยรอผู้เข้าประชุมคนอื่นที่เข้ามาแล้วเรากดให้เค้าเป็น host แทน พอดีลองหาข้อมูลจากเน็ตแล้วแต่หาไม่เจอค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ
ปล. อาจจะพิมพ์งงๆ นิดหน่อยค่ะ
การสร้าง zoom จาก google calendar
เวลาเริ่มประชุมเรากด link นั้นเพื่อเริ่มห้องแล้วรอคนเข้าประชุมมาเข้า จากนั้นกดให้คนนั้นเป็น host แทนเรา
เราลองนำเมล์บริษัทมาลิ้งค์เข้ามือถือ เพื่อที่จะสามารถกดลิงค์เพื่อเริ่มห้องจากมือถือเราเอง แต่มันไม่สามารถเริ่มเป็นเจ้าของห้องได้ มันกลายเป็นว่าเราเป็นผู้เข้าร่วมประชุม เราไม่ใช่เจ้าของห้องประชุม เราต้องรอ host มากดเพื่อให้เข้าประชุมได้
พอจะมีทางไหนมั้ยคะ ที่เราสามารถกดเริ่มห้องจากมือถือเราผ่านเมล์บริษัทที่ลิงค์ไว้เพื่อเป็นเจ้าของห้อง แล้วค่อยรอผู้เข้าประชุมคนอื่นที่เข้ามาแล้วเรากดให้เค้าเป็น host แทน พอดีลองหาข้อมูลจากเน็ตแล้วแต่หาไม่เจอค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ
ปล. อาจจะพิมพ์งงๆ นิดหน่อยค่ะ