อุทาหรณ์สำหรับใครที่กำลังจะซื้อไมโครเวฟของ Elextrolux กับบริการหลังการขาย

เนื่องมาจากไมโครเวฟของ elextrolux ที่ซื้อมาจาก Home Pro ซึ่งใช้อยู่เกือบ 2 ปี มีอาการอุ่นอาหารแล้วอาหารไม่ร้อน ก็เลยตัดสินใจโทรเรียกช่างจาก call center ของแบรนด์เข้ามาดูอาการ





โดยทาง call center นัดหมายวันให้ช่างเข้ามาดูเป็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากที่ช่างเค้ามาดูแล้วพบว่าไม่โครเวฟ Heater เสีย ซ่อมทันทีไม่ได้ เนื่องต้องรออะไหล่ประมาณ 3 อาทิตย์ ผมก็โอเคครับ รอก็รอ 3 อาทิตย์

ส่วนค่าใช้จ่ายเสียแค่ค่าเดินทางของช่าง 200 บาท เนื่องจากไมโครเวฟยังอยู่ในระยะเวลาประกัน

ต่อมาเมื่ออาทิตย์ก่อนได้โทรสอบถามความคืบหน้ากับทาง call center ปลายสายแจ้งมาว่าต้องรอก่อน เพราะอะไหล่ส่งมาจากสิงคโปร์ เมื่ออะไหล่มาถึงจึงจะเข้าไปซ่อมได้

และล่าสุดคือวันนี้ครับ ทาง call center โทรมาแจ้งว่าอะไหล่ต้องรอไปอีก 3 อาทิตย์ เนื่องจากใน stock อะไหล่ชิ้นนี้ยังติดลบ และนำเข้ามาจากสวีเดน

พอได้ฟังคำตอบแบบนี้ผมรู้สึกว่า แค่ซ่อมไมโครเวฟเครื่องเดียวทำไมมันต้องรอนานถึง 6 อาทิตย์หรือเดือนครึ่งเลย หรือเพราะยังอยู่ในระยะประกันเลยไม่ได้รับบริการหลังการขายที่ดี

หรือเพราะผมตัดสินใจผิดเองที่เลือกแบรนด์นี้ และตกลงอะไหล่มาจากสิงคโปร์หรือสวีเดนกันแน่

แต่ยังไงก็แล้วแต่ หากใครจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า อาจจะต้องพิจารณากันสักนิดครับว่าบริการหลังการขายเค้าจะดีไหม

จะได้ไม่เหมือนกับที่ผมโดนมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่