คำถามคือ เราสามารถทำอะไรได้บ้างในตอนนี้ จากเหตุการณ์ด้านล่างคะ
เราโดนหมายศาลจากทางบัตร KTC ช่วงเดือนสิงหาคมค่ะ มีการไปศาลตามนัดเจรจาเรื่องการจ่ายค่างวดเรียบร้อย เรื่องจบไปแล้วค่ะ แต่เมื่อวานได้คุยกับเพื่อนที่ทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง ก็เลยเล่ารายละเอียดให้เค้าฟังว่าเราโดนหมายศาลของบัตร KTC มีการเจรจาเรื่องการจ่ายเงินจบไปแล้ว
แต่มีคำถามจากเพื่อนเราดังนี้ค่ะ
1. ตอนที่เค้าทวงไม่ได้เจรจากับเค้าหรอ?
- เจ้าหน้าที่ไม่เคยโทรมาคุยเรื่องการจ่ายเงิน
2. ทำไมขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ KTC เรื่องปรับปรุงโครงสร้างหนี้
- เจ้าหน้าที่ไม่เคยติดต่อมาคุยเรื่องนี้ (จริงๆไม่เคยคุยกับ จนท เลย)
3. เจ้าหน้าที่ติดต่อมากี่ครั้ง
- ไม่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่ KTC
เพื่อนเลยบอกให้โทรถามขั้นตอนการส่งเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย (ซึ่งเรามองว่าไม่จำเป็นเพราะเราไปศาลมาแล้วอ่ะค่ะ) สุดท้ายเพื่อนโทรให้ค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ขอติดต่อมาวันจันทร์ ซึ่งคือวันนี้ เราก็แจ้งเค้าไปว่า เราไม่เคยคุยกับ KTC เลยทำไมมีหมายศาลมา เจ้าหน้าที่ไม่ตามลูกค้าหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
1. เดือนกุมภาโทรแล้วไม่มีคนรับ
2. เดือนเมษาลูกค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ (อันนี้เราจำไม่ได้ว่าเคยพูดนะคะ)
**แจ้งก่อนว่าบัตรเครดิตเรารูดใช้จริงนะคะ แต่มีการทำกระเป๋าเงินหายทะเงกระเป๋า บัตรทุกใบในกระเป๋าหายไปค่ะ แต่ที่พุ่งจะสงสัยคือ เจ้าหน้าที่ไม่มีการติดตามค่าบัตรก่อนหรอคะ ทำไมถึงส่งเรื่องไปศาลเลย
ฝากถึงคนที่ใช้บัตรเครดิต KTC ยังไงใช้บัตรนี้ระวังหน่อยนะคะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อาจจะดูแลไม่ดีเท่าบัตรอื่นๆอาจทำให้เราเสียเครดิตทางการเงินได้ค่ะ
สงสัยอะไรถามเพิ่มเติมได้นะคะ
โดนหมายศาลจากบัตร KTC โดยไม่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่บัตรเลย รบกวนสอบถามเพิ่มเติมค่ะ
เราโดนหมายศาลจากทางบัตร KTC ช่วงเดือนสิงหาคมค่ะ มีการไปศาลตามนัดเจรจาเรื่องการจ่ายค่างวดเรียบร้อย เรื่องจบไปแล้วค่ะ แต่เมื่อวานได้คุยกับเพื่อนที่ทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง ก็เลยเล่ารายละเอียดให้เค้าฟังว่าเราโดนหมายศาลของบัตร KTC มีการเจรจาเรื่องการจ่ายเงินจบไปแล้ว
แต่มีคำถามจากเพื่อนเราดังนี้ค่ะ
1. ตอนที่เค้าทวงไม่ได้เจรจากับเค้าหรอ?
- เจ้าหน้าที่ไม่เคยโทรมาคุยเรื่องการจ่ายเงิน
2. ทำไมขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ KTC เรื่องปรับปรุงโครงสร้างหนี้
- เจ้าหน้าที่ไม่เคยติดต่อมาคุยเรื่องนี้ (จริงๆไม่เคยคุยกับ จนท เลย)
3. เจ้าหน้าที่ติดต่อมากี่ครั้ง
- ไม่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่ KTC
เพื่อนเลยบอกให้โทรถามขั้นตอนการส่งเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย (ซึ่งเรามองว่าไม่จำเป็นเพราะเราไปศาลมาแล้วอ่ะค่ะ) สุดท้ายเพื่อนโทรให้ค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ขอติดต่อมาวันจันทร์ ซึ่งคือวันนี้ เราก็แจ้งเค้าไปว่า เราไม่เคยคุยกับ KTC เลยทำไมมีหมายศาลมา เจ้าหน้าที่ไม่ตามลูกค้าหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
1. เดือนกุมภาโทรแล้วไม่มีคนรับ
2. เดือนเมษาลูกค้าบอกว่าจะติดต่อกลับ (อันนี้เราจำไม่ได้ว่าเคยพูดนะคะ)
**แจ้งก่อนว่าบัตรเครดิตเรารูดใช้จริงนะคะ แต่มีการทำกระเป๋าเงินหายทะเงกระเป๋า บัตรทุกใบในกระเป๋าหายไปค่ะ แต่ที่พุ่งจะสงสัยคือ เจ้าหน้าที่ไม่มีการติดตามค่าบัตรก่อนหรอคะ ทำไมถึงส่งเรื่องไปศาลเลย
ฝากถึงคนที่ใช้บัตรเครดิต KTC ยังไงใช้บัตรนี้ระวังหน่อยนะคะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อาจจะดูแลไม่ดีเท่าบัตรอื่นๆอาจทำให้เราเสียเครดิตทางการเงินได้ค่ะ
สงสัยอะไรถามเพิ่มเติมได้นะคะ