บริษัทจ่ายเงินเดือนเป็นเงินสดต้องเดินบัญชียังไงคะ ?

บริษัทที่ทำงาน
- จ่ายเงินเดือนเป็นเงินสดค่ะ
- ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีทวิ
- บริษัทจ่ายประกันสังคมให้เดือนละ 600 โดยที่ไม่ได้หักจากเงินเดือนนะคะ จ่ายแยกให้
-ทุกเดือนมีค่าคอมฯ ทำให้เงินเดือนแต่ละเดือนไม่เท่ากัน  
-บริษัทก็ไม่สามารถทำสลิปให้ได้ มีแค่เขียนมา เป็นกระดาษฉีกใบเล็กๆ แนปมาว่ามีรายการอะไรบ้าง ไม่มีวันที่กำกับ ไม่มีตราบริษัท ไม่มีลายเซ็นใดๆ เขียนด้วยลายมือ
-บริษัทออกให้ได้แค่ใบรับรองเงินเดือน


แบบนี้หากเราต้องการกู้เงินซื้อบ้านหรือซื้อที่ดิน หรือซื้อรถ เราต้องทำยังไงคะ ต้องเดินบัญชียังไง เอาเงินสดเข้าธนาคารเอง หรือต้องควรทำแบบไหนคะ เราเคยทำงานแต่แบบที่มีสลิปเงินเดือน เงินเดือนเข้าบ้ญชี สลิปและยอดเงินก็จะตรงกัน เลยไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นเงินสดแบบนี้ต้องทำยังไง ไม่มีหัก ณ ที่จ่ายด้วย
เคยให้ไปเปิดบัญชี แต่ก็ไม่เอาเงินเข้าให้บอกว่าโดนหักนู้นนี่ยุ่งยาก ก็งง ว่าให้ไปเปิดบัญชีมาทำไม

หากไม่เข้าใจ แท็กผิด ขออภัยด้วยนะคะ
สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ
เราอยากได้ข้อมูลจะได้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่