**ขออนุญาต Tag TruemoveH ด้วย เพราะเจ้าของเดียวกัน**
อยู่กับ True มานานไม่เคยจะมีปัญหาอะไรกับเขาสักที วันนี้เหมือนฤกษ์ไม่ดีเพิ่งจะมามีปัญหาครั้งแรก
ปกติใช้ True Wallet เป็นประจำเพราะ Food court ตึกที่ทำงานมีนโยบายให้ใช้ Cashless Payment (จ่ายผ่านแอป) เท่านั้น แล้ว True Wallet ก็สามารถผูกบัตรเครดิตให้หักเงินผ่านบัตรได้โดยตรง ก็สะดวกดีไม่ต้องคอยเติม เลยใช้เรื่อยๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จ่ายบิล เติมทางด่วนก็ใช้มาตลอด
จนวันนี้เกิดแจ๊กพอต กดจ่ายเงินผ่านบัตรตามปกติ ร้านก็แสกนตามปกติ แต่ระบบเกิด Error ทางร้านก็ไม่ได้เงิน รายการชำระก็ไม่ขึ้นในประวัติการใช้จ่ายของ True Wallet แต่ยอดเงินดันถูกตัดออกไปจากบัตรเครดิตแล้ว...
ไอ้เราก็ร้อนใจ เงินไม่มากแต่ก็เงินเราอะเนอะ เห็นว่ามีระบบ Chat หา Customer Service ใน app True Money เลยลองใช้งานแจ้งเรื่องดู แล้วก็ได้พบกับความประทับใจดังนี้
1. บอทที่ฉลาดมาก - เรากดเข้าไปตอนแรกก็เจอลิสเมนูให้เลือก ซึ่งไม่มีการแจ้งปัญหาในนั้นเลยสักเมนู เลยลองพิมพ์ไปว่าโดนตัดเงินครับ - แล้วบอทก็บอกเราว่ากำลังส่งเราให้เจ้าหน้าที่ แล้วก็เตะเราออกจากแชทหลังจากรอไปประมาณ 5 นาที(?) เตะแบบบอกว่าเราไม่ได้อยู่ในห้องแชท ให้เราทำรายการใหม่ แต่เอ็งบอกให้เรารอนะ???
2. ลองคุยใหม่ เหมือนบอทก็พูดไม่รู้เรื่องอีกตามเคย เลยลองคุยกับบอทดูอีกรอบ แล้วบอทก็บอกว่าไม่เข้าใจคำพูดเราแล้วส่งเมนูมาให้กด เลยลองพยายามเดาว่าต้องพิมพ์ว่าอะไรวะถึงจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ พยายามอยู่สักพักถึงจะโอนเราให้เจ้าหน้าที่จริงๆ เลยเพิ่งรู้ว่าอีรอบแรกที่มันเตะเราออกมันบอกว่าโอนให้ก็จริง แต่จริงๆไม่ได้โอน เพราะถ้าโอนแล้วมันจะมีตัวนับคิวถอยหลังให้รู้ด้วยว่าอีกกี่คิวจะถึงคิวเรา
แม่เจ้า...โดนไป 125 คิว...
3. หลังจากที่ได้คิวคุยกับเจ้าหน้าที่(จริงๆสักที) แล้วก็รอ รอ รอวนไป จับเวลารวมที่รอ 125 คิว ใช้เวลาประมาณ เกือบ 40 นาที.... ฉันก็บ้าจี้รอนะ
4. รอมานานได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ปรากฎว่าหัวเสียหนักกว่าเดิมอีก เพราะคุณพนักงานไม่ช่วยอะไรเลย อธิบายให้ฟังแล้วว่ากดจ่ายแล้วยอดไม่ขึ้นว่าจ่ายในแอป และทางร้านก็ไม่ได้รับเงิน แต่ทางพนักงานแจ้งให้เราคุยไปคุยกับทางร้านอย่างเดียวเลย
5. เราก็โอเค๊ ได้! เอาอีกเครื่อง โทรไป Callcenter ของร้านปลายทางแจ้งเรื่องเดียวกัน ทางร้านปลายทางก็แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะทางร้านก็ยังไม่เห็นยอดเงินในระบบ หรือถ้าอยากจะให้ตรวจสอบเพิ่มเติมจะต้องขอ Transaction Reference มาตรวจสอบให้อีกรอบ ซึ่งเราก็ให้ไม่ได้เพราะในแอปมันไม่มีประวัติขึ้นเลย
6. เราก็กลับมาคุยต่อกับCCว่าคุยแล้ว ทางปลายทางแจ้งว่าตรวจสอบไม่พบยอด และไม่มี Ref ในการตรวจสอบเพิ่มเติมว่ายอดไปตกอยู่ที่ไหน แล้วในระบบบัตรเครดิตก็ขึ้นแค่ว่ายอดถูกหักผ่าน True Money ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเพราะยังเป็นยอดรอบันทึก ให้ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้หน่อย
7. CC เธอก็สอบถามเราว่ายอดกี่บาท หักไปตอนไหน เหมือนจะเข้าใจและตรวจสอบให้ แต่สักพักก็กลับมาตอบว่าให้ไปคุยกับร้านปลายทางอยู่ดี
8. ด้วยความหมดความอดทน ก็เลยโอเค ถาม CC ว่าสรุปทางทรูจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยใช่ไหม นางก็ยืนยันว่าใช่ ก็โอเค เลิกคุย จบ
9. หลังจากนั้นเราเลยลองโทรไปคุยกับ callcenter 1240 โดยตรง ด้วยความหวังว่าพนักงานที่คุยกันตัวเป็นๆจะรู้เรื่องกว่า แล้วก็ไม่ผิดหวัง.... ถึงแม้เมนู IVR จะงงมากๆ ก็เถอะกว่าจะกดเจอหาพนักงาน แต่ก็รอสายไม่นานเท่าแชท (รอประมาณ 5 นาทีไม่รวมเวลาที่หลงใน IVR) พนักงานของ Callcenter ( ขออภัยฟังชื่อไม่ทัน) สามารถให้คำตอบได้เกือบจะทันทีหลังจากแจ้งข้อมูลและรายละเอียดว่ายอดเงินตรงนี้จากที่ตรวจสอบในระบบพบว่ามีการทำรายการไม่สำเร็จ (ขึ้นว่า Failed) และอีกสักพักจะถูกคืนให้ตามรอบบิลของบัตรเครดิตเอง จบความกังวลของเราได้ใน 1 นาที....
และสุดท้าย
10. หลังจากวางสายจากพนักงาน Callcenter ได้สักพัก ระบบก็แจ้งเตือนมาว่า True Wallet ยกเลิกการทำรายการและคืนยอดเงินให้กับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
จากเหตุการณ์ข้างบนขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้
1. ระบบ Chatbot ของ True Money ห่วยแตกมาก
2. พนักงานให้บริการช่องทางแชทของ True Wallet ก็ให้บริการได้แย่มาก ไม่คิดจะช่วยลูกค้าและไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆได้เลย โยนอย่างเดียว
3. ระบบ IVR ของ True Money งงสุดๆ คุยกับ พนง ยากมาก
4. พนักงานให้บริการของ True Money Callcenter 1240 ให้บริการดีและรวดเร็วมาก อันนี้ขอชมจริงๆ
คะแนนของรีวิวนี้ ขอมอบให้กับพนักงานตอบแชทของ True Money เท่านั้น ไม่รวมถึงพนักงานรับสาย
บอกเลยว่าถ้าไม่มีพนักงานใน callcenter นี่กะจะลบแอปทิ้งแล้ว จ่ายเงินสดก็ได้วะ รู้สึกใช้แล้วไม่ปลอดภัยใครจะอยากใช้อะเนอะ
ขอจบการบ่นแต่เพียงเท่านี้
ใครอ่านจบก็ขอบคุณมาก ใครอ่านข้ามๆก็อ่านแต่ช่วงสรุปก็ได้ ใครอยากแชร์อะไรก็มาบ่นก็ดีเผื่อทรูจะเอาไปปรับปรุง
[CR] (แค่อยากบ่น) แชร์ประสบการณ์เฟลๆในการใช้บริการ True Money
อยู่กับ True มานานไม่เคยจะมีปัญหาอะไรกับเขาสักที วันนี้เหมือนฤกษ์ไม่ดีเพิ่งจะมามีปัญหาครั้งแรก
ปกติใช้ True Wallet เป็นประจำเพราะ Food court ตึกที่ทำงานมีนโยบายให้ใช้ Cashless Payment (จ่ายผ่านแอป) เท่านั้น แล้ว True Wallet ก็สามารถผูกบัตรเครดิตให้หักเงินผ่านบัตรได้โดยตรง ก็สะดวกดีไม่ต้องคอยเติม เลยใช้เรื่อยๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จ่ายบิล เติมทางด่วนก็ใช้มาตลอด
จนวันนี้เกิดแจ๊กพอต กดจ่ายเงินผ่านบัตรตามปกติ ร้านก็แสกนตามปกติ แต่ระบบเกิด Error ทางร้านก็ไม่ได้เงิน รายการชำระก็ไม่ขึ้นในประวัติการใช้จ่ายของ True Wallet แต่ยอดเงินดันถูกตัดออกไปจากบัตรเครดิตแล้ว...
ไอ้เราก็ร้อนใจ เงินไม่มากแต่ก็เงินเราอะเนอะ เห็นว่ามีระบบ Chat หา Customer Service ใน app True Money เลยลองใช้งานแจ้งเรื่องดู แล้วก็ได้พบกับความประทับใจดังนี้
1. บอทที่ฉลาดมาก - เรากดเข้าไปตอนแรกก็เจอลิสเมนูให้เลือก ซึ่งไม่มีการแจ้งปัญหาในนั้นเลยสักเมนู เลยลองพิมพ์ไปว่าโดนตัดเงินครับ - แล้วบอทก็บอกเราว่ากำลังส่งเราให้เจ้าหน้าที่ แล้วก็เตะเราออกจากแชทหลังจากรอไปประมาณ 5 นาที(?) เตะแบบบอกว่าเราไม่ได้อยู่ในห้องแชท ให้เราทำรายการใหม่ แต่เอ็งบอกให้เรารอนะ???
2. ลองคุยใหม่ เหมือนบอทก็พูดไม่รู้เรื่องอีกตามเคย เลยลองคุยกับบอทดูอีกรอบ แล้วบอทก็บอกว่าไม่เข้าใจคำพูดเราแล้วส่งเมนูมาให้กด เลยลองพยายามเดาว่าต้องพิมพ์ว่าอะไรวะถึงจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ พยายามอยู่สักพักถึงจะโอนเราให้เจ้าหน้าที่จริงๆ เลยเพิ่งรู้ว่าอีรอบแรกที่มันเตะเราออกมันบอกว่าโอนให้ก็จริง แต่จริงๆไม่ได้โอน เพราะถ้าโอนแล้วมันจะมีตัวนับคิวถอยหลังให้รู้ด้วยว่าอีกกี่คิวจะถึงคิวเรา
แม่เจ้า...โดนไป 125 คิว...
3. หลังจากที่ได้คิวคุยกับเจ้าหน้าที่(จริงๆสักที) แล้วก็รอ รอ รอวนไป จับเวลารวมที่รอ 125 คิว ใช้เวลาประมาณ เกือบ 40 นาที.... ฉันก็บ้าจี้รอนะ
4. รอมานานได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ปรากฎว่าหัวเสียหนักกว่าเดิมอีก เพราะคุณพนักงานไม่ช่วยอะไรเลย อธิบายให้ฟังแล้วว่ากดจ่ายแล้วยอดไม่ขึ้นว่าจ่ายในแอป และทางร้านก็ไม่ได้รับเงิน แต่ทางพนักงานแจ้งให้เราคุยไปคุยกับทางร้านอย่างเดียวเลย
5. เราก็โอเค๊ ได้! เอาอีกเครื่อง โทรไป Callcenter ของร้านปลายทางแจ้งเรื่องเดียวกัน ทางร้านปลายทางก็แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะทางร้านก็ยังไม่เห็นยอดเงินในระบบ หรือถ้าอยากจะให้ตรวจสอบเพิ่มเติมจะต้องขอ Transaction Reference มาตรวจสอบให้อีกรอบ ซึ่งเราก็ให้ไม่ได้เพราะในแอปมันไม่มีประวัติขึ้นเลย
6. เราก็กลับมาคุยต่อกับCCว่าคุยแล้ว ทางปลายทางแจ้งว่าตรวจสอบไม่พบยอด และไม่มี Ref ในการตรวจสอบเพิ่มเติมว่ายอดไปตกอยู่ที่ไหน แล้วในระบบบัตรเครดิตก็ขึ้นแค่ว่ายอดถูกหักผ่าน True Money ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเพราะยังเป็นยอดรอบันทึก ให้ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้หน่อย
7. CC เธอก็สอบถามเราว่ายอดกี่บาท หักไปตอนไหน เหมือนจะเข้าใจและตรวจสอบให้ แต่สักพักก็กลับมาตอบว่าให้ไปคุยกับร้านปลายทางอยู่ดี
8. ด้วยความหมดความอดทน ก็เลยโอเค ถาม CC ว่าสรุปทางทรูจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยใช่ไหม นางก็ยืนยันว่าใช่ ก็โอเค เลิกคุย จบ
9. หลังจากนั้นเราเลยลองโทรไปคุยกับ callcenter 1240 โดยตรง ด้วยความหวังว่าพนักงานที่คุยกันตัวเป็นๆจะรู้เรื่องกว่า แล้วก็ไม่ผิดหวัง.... ถึงแม้เมนู IVR จะงงมากๆ ก็เถอะกว่าจะกดเจอหาพนักงาน แต่ก็รอสายไม่นานเท่าแชท (รอประมาณ 5 นาทีไม่รวมเวลาที่หลงใน IVR) พนักงานของ Callcenter ( ขออภัยฟังชื่อไม่ทัน) สามารถให้คำตอบได้เกือบจะทันทีหลังจากแจ้งข้อมูลและรายละเอียดว่ายอดเงินตรงนี้จากที่ตรวจสอบในระบบพบว่ามีการทำรายการไม่สำเร็จ (ขึ้นว่า Failed) และอีกสักพักจะถูกคืนให้ตามรอบบิลของบัตรเครดิตเอง จบความกังวลของเราได้ใน 1 นาที....
และสุดท้าย
10. หลังจากวางสายจากพนักงาน Callcenter ได้สักพัก ระบบก็แจ้งเตือนมาว่า True Wallet ยกเลิกการทำรายการและคืนยอดเงินให้กับบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว
จากเหตุการณ์ข้างบนขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้
1. ระบบ Chatbot ของ True Money ห่วยแตกมาก
2. พนักงานให้บริการช่องทางแชทของ True Wallet ก็ให้บริการได้แย่มาก ไม่คิดจะช่วยลูกค้าและไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆได้เลย โยนอย่างเดียว
3. ระบบ IVR ของ True Money งงสุดๆ คุยกับ พนง ยากมาก
4. พนักงานให้บริการของ True Money Callcenter 1240 ให้บริการดีและรวดเร็วมาก อันนี้ขอชมจริงๆ
คะแนนของรีวิวนี้ ขอมอบให้กับพนักงานตอบแชทของ True Money เท่านั้น ไม่รวมถึงพนักงานรับสาย
บอกเลยว่าถ้าไม่มีพนักงานใน callcenter นี่กะจะลบแอปทิ้งแล้ว จ่ายเงินสดก็ได้วะ รู้สึกใช้แล้วไม่ปลอดภัยใครจะอยากใช้อะเนอะ
ขอจบการบ่นแต่เพียงเท่านี้
ใครอ่านจบก็ขอบคุณมาก ใครอ่านข้ามๆก็อ่านแต่ช่วงสรุปก็ได้ ใครอยากแชร์อะไรก็มาบ่นก็ดีเผื่อทรูจะเอาไปปรับปรุง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้