**Edit 1 (18 ก.พ 2564 14.08 น.) ทางจนท. SCB ได้ประสานงานกับทางสาขาต้นสังกัดให้แล้ว และจะทำการโอนเงินส่วนที่โดนหักภาษีเข้าบัญชีฝากประจำของผมให้ ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ที่ช่วยประสานงานและดำเนินเรื่องให้ครับ ขอบคุณครับ**
ผมเปิดบัญชีฝากประจำ SCB แบบปลอดภาษี 24 เดือน ฝากครบตรงตามเงื่อนไข (มีบัญชีปลอดภาษีบัญชีเดียว และฝากเท่ากันเป็นประจำทุกเดือน งวดละ 25,000 บาท ยอดไม่เกิน 600,000 บาท ฝากครบไปเมื่อ ม.ค. 2564) แต่โดนหักภาษีไป 15% โทรไปสอบถามทางสาขา (แม่ฮ่องสอน) แจ้งว่าลูกค้าทำถูกต้องตรงตามกฏกติกาเงื่อนไข และขั้นตอนการเปิดบัญชีถูกต้อง ไม่รู้ว่าความผิดพลาดเกิดจากตรงไหน คาดว่าน่าจะเป็นที่ระบบ (ตามที่พนักงานธนาคาร SCB สาขาแม่ฮ่องสอนแจ้ง) เดี๋ยวจะส่งหนังสือแจ้งการเสียภาษีมายังธนาคาร SCB สาขาใกล้บ้าน เพื่อนำไปยื่นให้สรรพากรตรวจสอบ
วิธีแก้ไขปัญหาคือให้ลูกค้าไปยื่นเอกสารให้สรรพากรตรวจสอบด้วยตนเอง จึงโทรไปสอบถามทางสนง.ใหญ่ของ SCB แจ้งว่าจะรับเรื่องและตรวจสอบทางสาขาแม่ฮ่องสอนให้ หลังจากนั้นทางสนง.ใหญ่ติดต่อกลับมาว่าทางสาขาแม่ฮ่องสอนได้ส่งหนังสือแจ้งการเสียภาษีมาให้แล้ว และให้ลูกค้าติดต่อสรรพากรเพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง
ช่วงนี้ผมงานยุ่งมาก (พนักงานออฟฟิศ) จะต้องลางานไปเพื่อติดต่อสรรพากรเอง? หรือโดยปกติธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนนี้ครับ โดยปกติใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ และผมควรทำอย่างไรดีครับ
ปล. ไม่แน่ใจว่า tag ถูกห้องไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยบอกทีครับ
เปิดบัญชีฝากประจำปลอดภาษี SCB ฝากครบตามเงื่อนไข แต่โดนหักภาษี ทำอย่างไรดีครับ?
ผมเปิดบัญชีฝากประจำ SCB แบบปลอดภาษี 24 เดือน ฝากครบตรงตามเงื่อนไข (มีบัญชีปลอดภาษีบัญชีเดียว และฝากเท่ากันเป็นประจำทุกเดือน งวดละ 25,000 บาท ยอดไม่เกิน 600,000 บาท ฝากครบไปเมื่อ ม.ค. 2564) แต่โดนหักภาษีไป 15% โทรไปสอบถามทางสาขา (แม่ฮ่องสอน) แจ้งว่าลูกค้าทำถูกต้องตรงตามกฏกติกาเงื่อนไข และขั้นตอนการเปิดบัญชีถูกต้อง ไม่รู้ว่าความผิดพลาดเกิดจากตรงไหน คาดว่าน่าจะเป็นที่ระบบ (ตามที่พนักงานธนาคาร SCB สาขาแม่ฮ่องสอนแจ้ง) เดี๋ยวจะส่งหนังสือแจ้งการเสียภาษีมายังธนาคาร SCB สาขาใกล้บ้าน เพื่อนำไปยื่นให้สรรพากรตรวจสอบ
วิธีแก้ไขปัญหาคือให้ลูกค้าไปยื่นเอกสารให้สรรพากรตรวจสอบด้วยตนเอง จึงโทรไปสอบถามทางสนง.ใหญ่ของ SCB แจ้งว่าจะรับเรื่องและตรวจสอบทางสาขาแม่ฮ่องสอนให้ หลังจากนั้นทางสนง.ใหญ่ติดต่อกลับมาว่าทางสาขาแม่ฮ่องสอนได้ส่งหนังสือแจ้งการเสียภาษีมาให้แล้ว และให้ลูกค้าติดต่อสรรพากรเพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง
ช่วงนี้ผมงานยุ่งมาก (พนักงานออฟฟิศ) จะต้องลางานไปเพื่อติดต่อสรรพากรเอง? หรือโดยปกติธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนนี้ครับ โดยปกติใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ และผมควรทำอย่างไรดีครับ
ปล. ไม่แน่ใจว่า tag ถูกห้องไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยบอกทีครับ