สวัสดีค่ะ ขอสอบถาม เรื่องเจอปัญหาแบบนี้ แก้ไขอย่างไรได้บ้าง
เราไปซื้อ S21 ultra ที่ MBK ค่ะ ซึ่งมีแพลนจะขายเครื่องที่ใช้อยู่ และ ซื้อเครื่องใหม่ ในวันเดียวกัน ซึ่งคือเมื่อวาน
เดินไปเดินมา เจอร้าน BANANA IT ซึ่ง sales ให้โปรที่ค่อนข้างดี คือ
S21 Ultra ราคาเต็ม 39,900 - จ่ายจริง 37,610-
สิ่งที่แถม และต้องทำ คือ
-แถม จาก sales ร้าน คือ ประกัน 2 อย่าง หูฟัง โรบอท และ นาฬิกา มูลค่าเฉพาะนาฬิกา 15,000- โดยประมาณ
-ต้องย้ายค่าย จาก AIS มา ทรู และ ใช้โปร 949- ส่วนลด 100- เหลือ 849- package ที่ได้รับทราบจาก sales true คือ โทรได้ 1200 นาที เนต 5g 80GB
สรุปโปรนี้คือ ย้ายค่าย ลดค่าเครื่อง 5,500- จ่ายล่วงหน้า 3,200- สรุปคือเราจ่าย 37,610-
ซึ่งเราก็ยินดีจะซื้อที่ราคานี้ แพคเกจนี้ และ ของแถมนี้ จึงเดินไปขายเครื่องทิ้ง และ กลับไปที่ร้านอีกรอบ เพื่อถามย้ำถึงสิ่งที่เราจะได้ ซึ่ง sales ทั้ง 2 คน จากร้าน และ จาก TRUE ก็ยืนยัน
เราจึงไปย้ายค่ายที่ AIS
หลังจากย้ายค่ายเสร็จ กลับมาที่ร้าน กำลังจะจ่ายเงิน
ปัญหาแรกคือ Sales ของร้าน แจ้งว่า ของแถมให้ทั้งหมดไม่ได้ ต้องเลือก ว่าจะรับอื่นๆ ทั้งหมด หรือ นาฬิกาอย่างเดียว ซึ่งเราไม่โอเค เราขายเครื่อง และ ย้ายค่ายหมดแล้ว อยู่ๆ Sales มาบอกว่า ให้เลือก จึง คุยไปคุยมา ตกลงว่าของแถม ได้ตามที่คุยทั้งหมด - จบไป หนึ่งเรื่อง
ปัญหาที่ 2 ได้รับโทรศัพท์กลับมา เรายืนยันเปิดเบอร์กับ TRUE เรียบร้อย (เบอร์ย้ายค่ายเป็นแชร์แพ็คเกจกับเบอร์เปิดใหม่) ซึ่งก็ถามย้ำกับ Sales TRUE ไปว่า แพ็คที่ได้รับ เป็น 5G ใช่หรือไม่ คำตอบคือ ใช่ ซึ่ง อันนี้ มีไลน์ ยืนยัน
วันนี้โทรมาบอก ว่า Sales TRUE บอกลูกค้าผิด !!! แพ็คเกจที่แจ้งเรา ไม่ใช่ 5G !!!
ถ้าจะเป็นแพ็ค 5G ต้องเปลี่ยนเป็นแพ็คแพงขึ้น คือ 1399- พูดง่ายๆ คือ
Sales TRUE ให้เราซื้อของ เปิดเบอร์ ย้ายค่าย ก่อน และค่อยบอกว่าแจ้งผิด และให้ลูกค้าเพิ่มเงิน !!!
ทั้งๆ ที่ตอนตกลง คือ ไม่ใช่แบบนี้
เราตกลงย้ายค่าย จาก AIS ที่เราใช้มา 13 ปี เพื่อมาใช้ TRUE แต่กลับเจอ วิธีปฏิบัติกับลูกค้า ทั้งจาก BANANA IT และ TRUE เหมือนกัน คือปล่อยให้ลูกค้า ซื้อของ หรือ ทำจนถึงที่สุดก่อน ค่อยบอกว่า สิ่งที่คุยกัน มันไม่ใช่นะ
ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม ถึงจะได้ตามสิ่งที่คุยกัน หรือ ของแถม ไม่ได้ตามที่คุย
ตอนนี้ปัญหาข้อ 2 ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทาง Sales TRUE แจ้งว่ากำลังคุยภายใน และ AIS เรากำลังจะถูกตัด
คำถามคือ เราจะทำอย่างไรกับปัญหาข้อ 2 เรื่องการย้ายค่ายดีคะ เพราะเราพอใจกับเงื่อนไขและแพ็คเกจที่เขาเสนอให้มาตอนแรก แต่เราไม่อยากเพิ่มเงินไปแพ็ค 5G เนื่องจากตอนแรก Sales TRUE ไม่ได้เสนอ แบบนี้
หรือเราจะกลับไป AIS แต่ เราไม่แน่ใจต้องทำยังไงกับเครื่องที่ซื้อมา เพราะเครื่องที่ซื้อมา มีส่วนลดจากการย้ายค่าย และมีค่าบริการล่วงหน้า ถ้าต้องคืนทั้งหมด ยกเลิกทั้งหมด ก็เสียเวลาเรามากๆ จาก Sales TRUE ที่บอก package ไม่ตรงกับความเป็นจริง สามารถแจ้ง สคบ. ได้ไหม
ซึ่งที่เราโอเคกับการย้ายค่าย เพราะเข้าใจตามที่ Sales TRUE บอก คือ ได้ 5G ในราคาที่ AIS ได้แค่ 4G ค่ะ ถึงตัดสินใจย้ายค่ะ
สุดท้าย เราเป็นคนที่รอบคอบ และ ละเอียด ระดับนึง ก่อนจะย้ายค่าย ก็เช็คแล้วเช็คอีก จริงๆ ไม่อยากย้าย แต่ เชื่อ Sales TRUE ว่าสิ่งที่เขาเสนอให้ คุ้มและดีกว่าปัจจุบัน
ไม่แน่ใจเดี๋ยวนี้กลยุทธ์การขาย เป็นแบบนี้ไปแล้วหรือ ที่พยายามให้ลูกค้าจ่ายเงินก่อน แล้วเปลี่ยนเงื่อนไขทีหลัง
ขอความรับผิดชอบให้ลูกค้าด้วยค่ะ TRUE
ขอบคุณค่ะ
***อัพเดทครั้งที่ 1****
มีคุยกับ sales TRUE และ หัวหน้า แจ้งมาวันจันทร์ที่ 15 ว่าจะปรับให้เป็น 5G แต่ต้องรอ sms confirm จากระบบ 3 วัน
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ โทรมา จากอีกส่วนนึง คุยเรื่องเปิดเบอร์
จึงแจ้งปัญหาไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถเพิ่ม 5G ได้เลย ให้รอ sms 15 นาที เพื่อ confirm
จึงถามกลับไปว่า ทำไม sales TRUE ที่คุยตอนแรก ให้รอ 3 วัน ทั้งๆ ที่คุณเปลี่ยนได้เลย รอ 15 นาที
โดนอีกแล้ว
ต่ออีกคือ จนท ในสาย บอกจะส่ง sms มาตั้งแต่ ทุ่มนึง ผ่านไป 4 ชั่วโมง ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
โดนอีกแล้ว คืออะไรคะ TRUE
สัญญาน AIS เก่าเราก็ตัดไปแล้ว อันนี้ก็ครึ่งๆ กลางๆ บอกจะให้ แต่ไม่ confirm
ลค ต้องเสียเวลา นั่งตาม คุย กังวล วันนี้วันที่ 3
ถ้าวันพฤ ยังไม่มี sms มา confirm ยังไงคงต้องไปขั้นต่อไปแล้วนะคะ
****อัพเดทครั้งที่ 2 ****
วันที่ 4 ไม่มีใครโทรมาแจ้งใดๆ หรือการติดต่อใดๆ
ร้องเรียน สคบ เรียบร้อยค่ะ
พบปัญหา ซื้อ S21 Ultra ที่ BANANA IT และการย้ายค่ายจาก AIS ไป TRUE แก้ไขยังไงดีคะ
เราไปซื้อ S21 ultra ที่ MBK ค่ะ ซึ่งมีแพลนจะขายเครื่องที่ใช้อยู่ และ ซื้อเครื่องใหม่ ในวันเดียวกัน ซึ่งคือเมื่อวาน
เดินไปเดินมา เจอร้าน BANANA IT ซึ่ง sales ให้โปรที่ค่อนข้างดี คือ
S21 Ultra ราคาเต็ม 39,900 - จ่ายจริง 37,610-
สิ่งที่แถม และต้องทำ คือ
-แถม จาก sales ร้าน คือ ประกัน 2 อย่าง หูฟัง โรบอท และ นาฬิกา มูลค่าเฉพาะนาฬิกา 15,000- โดยประมาณ
-ต้องย้ายค่าย จาก AIS มา ทรู และ ใช้โปร 949- ส่วนลด 100- เหลือ 849- package ที่ได้รับทราบจาก sales true คือ โทรได้ 1200 นาที เนต 5g 80GB
สรุปโปรนี้คือ ย้ายค่าย ลดค่าเครื่อง 5,500- จ่ายล่วงหน้า 3,200- สรุปคือเราจ่าย 37,610-
ซึ่งเราก็ยินดีจะซื้อที่ราคานี้ แพคเกจนี้ และ ของแถมนี้ จึงเดินไปขายเครื่องทิ้ง และ กลับไปที่ร้านอีกรอบ เพื่อถามย้ำถึงสิ่งที่เราจะได้ ซึ่ง sales ทั้ง 2 คน จากร้าน และ จาก TRUE ก็ยืนยัน
เราจึงไปย้ายค่ายที่ AIS
หลังจากย้ายค่ายเสร็จ กลับมาที่ร้าน กำลังจะจ่ายเงิน
ปัญหาแรกคือ Sales ของร้าน แจ้งว่า ของแถมให้ทั้งหมดไม่ได้ ต้องเลือก ว่าจะรับอื่นๆ ทั้งหมด หรือ นาฬิกาอย่างเดียว ซึ่งเราไม่โอเค เราขายเครื่อง และ ย้ายค่ายหมดแล้ว อยู่ๆ Sales มาบอกว่า ให้เลือก จึง คุยไปคุยมา ตกลงว่าของแถม ได้ตามที่คุยทั้งหมด - จบไป หนึ่งเรื่อง
ปัญหาที่ 2 ได้รับโทรศัพท์กลับมา เรายืนยันเปิดเบอร์กับ TRUE เรียบร้อย (เบอร์ย้ายค่ายเป็นแชร์แพ็คเกจกับเบอร์เปิดใหม่) ซึ่งก็ถามย้ำกับ Sales TRUE ไปว่า แพ็คที่ได้รับ เป็น 5G ใช่หรือไม่ คำตอบคือ ใช่ ซึ่ง อันนี้ มีไลน์ ยืนยัน
วันนี้โทรมาบอก ว่า Sales TRUE บอกลูกค้าผิด !!! แพ็คเกจที่แจ้งเรา ไม่ใช่ 5G !!!
ถ้าจะเป็นแพ็ค 5G ต้องเปลี่ยนเป็นแพ็คแพงขึ้น คือ 1399- พูดง่ายๆ คือ Sales TRUE ให้เราซื้อของ เปิดเบอร์ ย้ายค่าย ก่อน และค่อยบอกว่าแจ้งผิด และให้ลูกค้าเพิ่มเงิน !!!
ทั้งๆ ที่ตอนตกลง คือ ไม่ใช่แบบนี้
เราตกลงย้ายค่าย จาก AIS ที่เราใช้มา 13 ปี เพื่อมาใช้ TRUE แต่กลับเจอ วิธีปฏิบัติกับลูกค้า ทั้งจาก BANANA IT และ TRUE เหมือนกัน คือปล่อยให้ลูกค้า ซื้อของ หรือ ทำจนถึงที่สุดก่อน ค่อยบอกว่า สิ่งที่คุยกัน มันไม่ใช่นะ ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม ถึงจะได้ตามสิ่งที่คุยกัน หรือ ของแถม ไม่ได้ตามที่คุย
ตอนนี้ปัญหาข้อ 2 ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทาง Sales TRUE แจ้งว่ากำลังคุยภายใน และ AIS เรากำลังจะถูกตัด
คำถามคือ เราจะทำอย่างไรกับปัญหาข้อ 2 เรื่องการย้ายค่ายดีคะ เพราะเราพอใจกับเงื่อนไขและแพ็คเกจที่เขาเสนอให้มาตอนแรก แต่เราไม่อยากเพิ่มเงินไปแพ็ค 5G เนื่องจากตอนแรก Sales TRUE ไม่ได้เสนอ แบบนี้
หรือเราจะกลับไป AIS แต่ เราไม่แน่ใจต้องทำยังไงกับเครื่องที่ซื้อมา เพราะเครื่องที่ซื้อมา มีส่วนลดจากการย้ายค่าย และมีค่าบริการล่วงหน้า ถ้าต้องคืนทั้งหมด ยกเลิกทั้งหมด ก็เสียเวลาเรามากๆ จาก Sales TRUE ที่บอก package ไม่ตรงกับความเป็นจริง สามารถแจ้ง สคบ. ได้ไหม
ซึ่งที่เราโอเคกับการย้ายค่าย เพราะเข้าใจตามที่ Sales TRUE บอก คือ ได้ 5G ในราคาที่ AIS ได้แค่ 4G ค่ะ ถึงตัดสินใจย้ายค่ะ
สุดท้าย เราเป็นคนที่รอบคอบ และ ละเอียด ระดับนึง ก่อนจะย้ายค่าย ก็เช็คแล้วเช็คอีก จริงๆ ไม่อยากย้าย แต่ เชื่อ Sales TRUE ว่าสิ่งที่เขาเสนอให้ คุ้มและดีกว่าปัจจุบัน
ไม่แน่ใจเดี๋ยวนี้กลยุทธ์การขาย เป็นแบบนี้ไปแล้วหรือ ที่พยายามให้ลูกค้าจ่ายเงินก่อน แล้วเปลี่ยนเงื่อนไขทีหลัง
ขอความรับผิดชอบให้ลูกค้าด้วยค่ะ TRUE
ขอบคุณค่ะ
***อัพเดทครั้งที่ 1****
มีคุยกับ sales TRUE และ หัวหน้า แจ้งมาวันจันทร์ที่ 15 ว่าจะปรับให้เป็น 5G แต่ต้องรอ sms confirm จากระบบ 3 วัน
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ โทรมา จากอีกส่วนนึง คุยเรื่องเปิดเบอร์
จึงแจ้งปัญหาไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถเพิ่ม 5G ได้เลย ให้รอ sms 15 นาที เพื่อ confirm
จึงถามกลับไปว่า ทำไม sales TRUE ที่คุยตอนแรก ให้รอ 3 วัน ทั้งๆ ที่คุณเปลี่ยนได้เลย รอ 15 นาที
โดนอีกแล้ว
ต่ออีกคือ จนท ในสาย บอกจะส่ง sms มาตั้งแต่ ทุ่มนึง ผ่านไป 4 ชั่วโมง ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
โดนอีกแล้ว คืออะไรคะ TRUE
สัญญาน AIS เก่าเราก็ตัดไปแล้ว อันนี้ก็ครึ่งๆ กลางๆ บอกจะให้ แต่ไม่ confirm
ลค ต้องเสียเวลา นั่งตาม คุย กังวล วันนี้วันที่ 3
ถ้าวันพฤ ยังไม่มี sms มา confirm ยังไงคงต้องไปขั้นต่อไปแล้วนะคะ
****อัพเดทครั้งที่ 2 ****
วันที่ 4 ไม่มีใครโทรมาแจ้งใดๆ หรือการติดต่อใดๆ
ร้องเรียน สคบ เรียบร้อยค่ะ