ผมใช้ Datsan ช้างเหยียบ (L620 วางเครื่อง LD 20 ll Turbo จากโรงงาน) ไปติดตั้งแอร์ แผงคอยร้อนใหญ่มากๆ โตพอๆกับหม้อน้ำเลยแล้วความร้อนหม้อน้ำตก ซึ่งเป็นปัญหาที่ต่างจากชาวบ้านชาวช่องเค้า มันไม่อยู่ในอุณหภูมิทำงาน ยิ่งวิ่งเปิดแอร์ตอนกลางคืน ความร้อนเหมือนไม่ได้สตาร์ทรถเลยวิ่งเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้น แต่กลางวันตกลงมานิดนึงพอสังเกตุได้ หยุดไฟแดงก็สูงมาหน่อยเดียว ผมสงสัยว่า....
1. ลมที่วิ่งผ่านคอยร้อนมันเย็นมากหรือไงครับ ความร้อนหม้อน้ำที่เกย์ถึงได้ตก
2. ลมที่ผ่านคอยร้อนมาเย็นเกินไปหรือเปล่า จนไปโดนเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิที่ใต้วาล์วน้ำ (ผมเปลี่ยนมาใช้ 76.5 องศา เมืองร้อน ตามคู่มือ ((ก่อนติดแอร์)) เพราะเป็นเครื่องเซียงกงญุ่น เดิม 88 องศา) ทำให้เซ็นเซอร์อ่านค่าผิดพลาดหรือเปล่าครับ แต่เอามือจับเครื่องและหม้อน้ำ รวมถึงท่อยางสีดำ ก็ร้อนดีอยุ่
...รบกวนชี้แนะด้วยครับ เกิดมาผมก็ไม่เคยเห็นแบบนี้ คนอื่นเค้ามีแต่ความร้อนสูงขึ้นกว่าเดิม
กราบขอบคุณทุกคำชี้แนะล่วงหน้าเลยละกันครับ
ติดตั้งแอร์รถยนต์คลาสสิกมาใหม่ ความร้อนตก