รีวิว
marketing 5.0 รีวิว TECH FOR HUMANITY
เทคโนโลยีเพื่อมนุษยชาติ !
โดยฟิลิป คอตเลอร์
วันนี้มาจัดเต็มแน่นอน ขอเวลาเรียบเรียงแป๊บบบ
เรียกน้ำย่อย
.
Marketing 5.0 จะกล่าวถึงเรื่องอะไร?
.
เดิมทีเหมือนหนังสือของ ฟิลลิป คอตเลอร์ แต่ละเล่มก็จะมีการเล่าถึงความเป็นมาของ
MARKETING 1.0 สินค้านำการตลาด
MARKETING 2.0 ผู้บริโภคนำการตลาด
MARKETING 3.0 มนุษย์เป็นศูนย์กลาง
MARKETING 4.0 การตลาดแบบเชื่อมโยงถึงกัน (5A)
.
5.0 เขียนต่อยอมาจาก 4.0 โดยมีหลักการที่ยกมาต่อยอดคือ
.
A-Awareness (สร้างการรับรู้)
A-Appeal (สร้างการจดจำ)
A-ASK (สร้างการปฏิสัมพันธ์)
A-Act (สร้างการลงมือ เช่นการซื้อหรือทดลองใช้)
A-Advocate (สร้างการกระตุ้นให้บอกต่อ)
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
โดยภาพรวม 5.0 แตะเรื่องไหนบ้าง ?
- ความเข้าใจ GENERATION GAP
- สร้างสังคม คอมมูนิตี้แบบยั่งยืนโดยใช้เทคโนโลยีมาช่วย
- การจำแนกของ Digital ที่มาช่วยทางการตลาด
- กลยุทธ์และ Framwork ใหม่ ๆ ในการทำการตลาด
- กลยุทธ์แบบ On Strategy fit all จะไม่มีอยู่จริงในยุคนี้
- หุ่นยนต์ และ มนุษย์ (ในเล่มใช้คำว่า Machines Are Cool ,But Humans Are Warm)
- การใช้ข้อมูลนำการตลาด (มีเฟรมเวิร์กในเล่ม)
- การทำนายอนาคตโดยใช้เทคโนโลยี
- การตลาดแบบ Personalized สร้างการรับส่งข้อมูล กับผู้บริโภค
- ส่งเสริมให้แบรนด์มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ทำให้มนุษยชาติมีพลังมากขึ้น ฉลาดมากขึ้น และสดวกมากขึ้น
- การบริหารการตลาดและองค์กรแบบ Agile Mareting
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ล่าสุดอัพเดทแล้วนะ
ไปอ่านกันได้เลยคร้าบบที่นี้
https://bit.ly/3ruxhV8
(สามารถไปอ่านบทความสรุปหนังสืออื่น ๆ ได้ที่นี้นะครับ ! )
MARKETING 5.0 รีวิว
marketing 5.0 รีวิว TECH FOR HUMANITY
เทคโนโลยีเพื่อมนุษยชาติ !
โดยฟิลิป คอตเลอร์
วันนี้มาจัดเต็มแน่นอน ขอเวลาเรียบเรียงแป๊บบบ
เรียกน้ำย่อย
.
Marketing 5.0 จะกล่าวถึงเรื่องอะไร?
.
เดิมทีเหมือนหนังสือของ ฟิลลิป คอตเลอร์ แต่ละเล่มก็จะมีการเล่าถึงความเป็นมาของ
MARKETING 1.0 สินค้านำการตลาด
MARKETING 2.0 ผู้บริโภคนำการตลาด
MARKETING 3.0 มนุษย์เป็นศูนย์กลาง
MARKETING 4.0 การตลาดแบบเชื่อมโยงถึงกัน (5A)
.
5.0 เขียนต่อยอมาจาก 4.0 โดยมีหลักการที่ยกมาต่อยอดคือ
.
A-Awareness (สร้างการรับรู้)
A-Appeal (สร้างการจดจำ)
A-ASK (สร้างการปฏิสัมพันธ์)
A-Act (สร้างการลงมือ เช่นการซื้อหรือทดลองใช้)
A-Advocate (สร้างการกระตุ้นให้บอกต่อ)
.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
โดยภาพรวม 5.0 แตะเรื่องไหนบ้าง ?
- ความเข้าใจ GENERATION GAP
- สร้างสังคม คอมมูนิตี้แบบยั่งยืนโดยใช้เทคโนโลยีมาช่วย
- การจำแนกของ Digital ที่มาช่วยทางการตลาด
- กลยุทธ์และ Framwork ใหม่ ๆ ในการทำการตลาด
- กลยุทธ์แบบ On Strategy fit all จะไม่มีอยู่จริงในยุคนี้
- หุ่นยนต์ และ มนุษย์ (ในเล่มใช้คำว่า Machines Are Cool ,But Humans Are Warm)
- การใช้ข้อมูลนำการตลาด (มีเฟรมเวิร์กในเล่ม)
- การทำนายอนาคตโดยใช้เทคโนโลยี
- การตลาดแบบ Personalized สร้างการรับส่งข้อมูล กับผู้บริโภค
- ส่งเสริมให้แบรนด์มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ทำให้มนุษยชาติมีพลังมากขึ้น ฉลาดมากขึ้น และสดวกมากขึ้น
- การบริหารการตลาดและองค์กรแบบ Agile Mareting
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ล่าสุดอัพเดทแล้วนะ
ไปอ่านกันได้เลยคร้าบบที่นี้
https://bit.ly/3ruxhV8
(สามารถไปอ่านบทความสรุปหนังสืออื่น ๆ ได้ที่นี้นะครับ ! )