Archetype ของตัวละครในเกม KOF2002UM มีอะไรบ้างและตัวละครส่วนใหญ่ที่คิดว่าเหมาะกับบทบาทนั้นจริงหรือ? [เมื่อเทียบกับระบบอาชีพในเกม RPG] ผมอยากทราบว่าเพื่อนๆคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ (เช่น Grappler: Clark, Zoner: Athena, Rushdown: Kyo, Shoto: Terry เป็นต้น)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คอยดูแปะ link ไว้ให้ดี จากทางข้อมูลของ Fandom เพจ Smash Bros. เทียบกันให้ชัดๆ - https://supersmashbros.fandom.com/wiki/Character_Archetypes
ข้อมูล: Character Archetype เป็นคำที่กำหนดสำหรับกลยุทธ์และรูปแบบการเล่นเกมทั่วไปของตัวละคร ในเกมต่อสู้เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นรูปแบบที่เกิดซ้ำบางอย่างที่ประกอบและพัฒนาเกมเมตา
Archetypes เป็นแบบสากล: สามารถใช้ได้กับเกมเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเกมกระดานแบบดั้งเดิมเกมกีฬาและอื่น ๆ จุดประสงค์คือเพื่อแจ้งให้ผู้เล่นทราบประเภทของฝ่ายตรงข้ามที่พวกเขาอาจพบและวิธีใช้แผนการโจมตีกับแม่แบบดังกล่าว
มีสามประเภทของต้นแบบ: offensive, defensive และ flexible ในทางกลับกันสิ่งเหล่านี้มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามกลยุทธ์ที่เฉพาะเจาะจงและด้วยเหตุนี้ตัวละครจึงสามารถเข้ากับแม่แบบได้มากกว่าหนึ่งแบบเนื่องจากเกมแนวความคิดและรูปแบบการเล่นของพวกเขา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รายชื่อ Fighter ใน KOF2002UM มีดังนี้
Kyo Kusanagi
Benimaru Nikaido
Goro Daimon
Iori Yagami
Mature
Vice
Terry Bogard
Andy Bogard
Joe Higashi
Ryo Sakazaki
Robert Garcia (Normal/EX)
Yuri Sakazaki
Athena Asamiya
Sie Kensou (Normal/EX)
Bao
Vanessa
Seth
Ramon
Leona Heidern
Ralf Jones
Clark Still
Yashiro Nanakase
Chris
Shermie
Orochi Yashiro
Orochi Shermie
Orochi Chris
K'
Maxima
Whip
Angel
Kula Diamond
Foxy
Kim Kaphwan
Chang Koehan
Choi Bounge
Jhun Hoon
Lin
Shingo Yabuki
Ryuji Yamazaki
Blue Mary
Billy Kane
Heidern
Takuma Sakazaki (Normal/EX)
Chin Gentsai
Li Xiangfei
Hinako Shijou
May Lee
King
Mai Shiranui
Kasumi Todoh
Kusanagi/Kyo 1/Kyo 2
Nameless
Boss (Fighter ที่ถูกแบน)
Goenitz
Geese Howard
Krizalid
Clone Zero
Omega Rugal
Zero
Igniz
Nightmare Geese
Archetype ตัวละครในเกม KOF2002UM? [PS4/PC]
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้