มีรายงานว่า Big Hit และ Naver เตรียมจับมือผลักดันธุรกิจใหม่กับทาง UMG (Universal Music Group)
ตามรายงานของอุตสาหกรรมการลงทุนในวันที่ 4
beNX ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมกันของ Big Hit และ Naver กำลังเตรียมจับมือผลักดันธุรกิจระดับโลกร่วมกับ Universal Music Group
จากการรายงานข่าวดังกล่าว beNX และ Universal Music Group จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสหรัฐอเมริกา โดยทั้งสองบริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับส่วนแบ่งและขนาดในการลงทุน
ปัจจุบันมี 4 ศิลปินจาก Universal Music Group ได้แก่
Gracie Abrams, Young Blood และ New Hope Club (อีก 1 ศิลปินจากข่าวคือ
Alexander 23) ได้เซ็นสัญญากับ Weverse แล้ว และคาดว่าศิลปินอื่นๆ จะเข้าร่วมแพลต์ฟอร์มใหม่ของทาง Big Hit และ Naver ในอนาคต
Universal Music Group กำลังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการลงทุนในด้านออนไลน์ เช่น การเพิ่มคอนเสิร์ตออนไลน์ผ่าน YouTube และคาดว่าเหตุผลในการเลือกแพลตฟอร์ม K-pop เพราะฐานแฟนคลับและการเติบโตอย่างเร็วรวดของตลาด
Vlive ของ Naver มีคอนเทนต์แบบชำระะเงินเพิ่มขึ้น 5 เท่าในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วจากการแพร่ระบาดของ covid-19 อัตราการเติบโตของผู้ใช้งาน VLive ในยุโรปและแอฟริกาเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 2016
Weverse ของ Big Hit ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว และคอนเสิร์ตออนไลน์ของ
BTS 'MAP OF THE SOUL ON:E' ที่จัดจำหน่ายผ่าน Weverse มีผู้ชม 993,000 คนจาก 191 ประเทศทั่วโลก และยอดขายตั๋วเพียงอย่างเดียวถึง 49.1 พันล้านวอน
เนื่องจากจำนวนแฟนคลับเคป๊อปรวมถึงแฟนคลับของ
BTS อย่าง
ARMY ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและขนาดของตลาดที่เกี่ยวข้องก็เติบโตขึ้น Universal Music Group ก็คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้ของ Big Hit และ Naver เช่นกัน
ในขณะเดียวกัน ทางด้าน Big Hit กล่าวว่า "เราไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี่ได้"
[NEWS] มีรายงานว่า Big Hit และ Naver เตรียมจับมือผลักดันธุรกิจใหม่กับทาง UMG (Universal Music Group)
จากการรายงานข่าวดังกล่าว beNX และ Universal Music Group จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสหรัฐอเมริกา โดยทั้งสองบริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับส่วนแบ่งและขนาดในการลงทุน
ปัจจุบันมี 4 ศิลปินจาก Universal Music Group ได้แก่ Gracie Abrams, Young Blood และ New Hope Club (อีก 1 ศิลปินจากข่าวคือ Alexander 23) ได้เซ็นสัญญากับ Weverse แล้ว และคาดว่าศิลปินอื่นๆ จะเข้าร่วมแพลต์ฟอร์มใหม่ของทาง Big Hit และ Naver ในอนาคต
Universal Music Group กำลังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการลงทุนในด้านออนไลน์ เช่น การเพิ่มคอนเสิร์ตออนไลน์ผ่าน YouTube และคาดว่าเหตุผลในการเลือกแพลตฟอร์ม K-pop เพราะฐานแฟนคลับและการเติบโตอย่างเร็วรวดของตลาด
Vlive ของ Naver มีคอนเทนต์แบบชำระะเงินเพิ่มขึ้น 5 เท่าในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วจากการแพร่ระบาดของ covid-19 อัตราการเติบโตของผู้ใช้งาน VLive ในยุโรปและแอฟริกาเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 2016
Weverse ของ Big Hit ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว และคอนเสิร์ตออนไลน์ของ BTS 'MAP OF THE SOUL ON:E' ที่จัดจำหน่ายผ่าน Weverse มีผู้ชม 993,000 คนจาก 191 ประเทศทั่วโลก และยอดขายตั๋วเพียงอย่างเดียวถึง 49.1 พันล้านวอน
เนื่องจากจำนวนแฟนคลับเคป๊อปรวมถึงแฟนคลับของ BTS อย่าง ARMY ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและขนาดของตลาดที่เกี่ยวข้องก็เติบโตขึ้น Universal Music Group ก็คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้ของ Big Hit และ Naver เช่นกัน
ในขณะเดียวกัน ทางด้าน Big Hit กล่าวว่า "เราไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี่ได้"