ผมใช้บริการ TOT มานานหลายปี และพึงพอใจการบริการ TOT
และพึงพอใจการบริการจากเจ้าหน้าที่ TOT ที่ให้การบริการรวดเร็ว ถูกใจเสมอมา
เมื่อหลายปีก่อน ผมได้รับแจ้งว่าบริการ InterNet -ของ TOT
จะมี Option เหล่านี้
1) IP-TV ส่งสัญญาน TV ทางสายโทรศัพท์ อันนี้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน
2) นอกจากนี้ยังมี IP-Phon ให้ใช้โทรศัพท์ได้ โดยมีข้อดี คือ ไม่ต้องเสียค่า "รักษาสายโทรศัพท์ เดือนละ 100 บาท" และคิดค่าโทรครั้งละ 2 บาท
แทนที่ 3 บาท(ของเดิม) แต่เนื่องจากผมใช้ Fax ยังไม่แน่ใจว่า IP-Phone จะใช้สัยญาน Fax ได้หรือไม่ ผมจึงยังไม่ได้ใช้ IP-Phone (นี่คือเรื่องราว
เมื่อหลายปีก่อน)
3) ตอนนั้น TV ยังไม่เป็น Digital ผมจึงได้รับ กล่อง TOT IP-TV ใช้เชื่อมต่อสัญญาน IP-TV จาก Router (ของ TOT)
ผ่านสาย Lan มาเข้ากล่อง IP-TV แล้วต่อ สาย AV หรือ HDMI เข้าเครื่องรับ TV ของผมดังภาพนี้
หลังจากนั้น ผมซื้อ Smart TV ยี่ห้อ TCL ซึ่งมี Wifi ฺbuild in จึงต่อเชื่อมสัญญาน TV จาก IP-TV ผ่าน WiFi ดังภาพ
ซึ่งเทำให้ Smart TV ของผมต่อสายไฟฟ้า 220 V เข้า TV เพียง 1 เส้น + ใช้ Remote -TV เพียงอันเดียว ดังภาพ
และ กล่อง TOT IP-TV ตัวนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป (เรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อ Costing ของ TOT ด้วย ที่ไม่ต้องเสียเงินค่ากล่องแถมลูกค้า)
เกิดปัญหา การแจ้งเตือนขึ้นหน้าจอ
ติดต่อสอบถาม 02-500-1111 ได้ความว่า
ถ้าผมจะเชื่อมต่อ TV โดยใช้ Wifi (ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ TV ติดมาให้ผมใช้) ผมจะต้อง
สมัครใช้แพคเกจ IP-TV เสียเงินเป็นรายเดือน
ผมอยากทราบว่า
การทำอย่างนี้ เป็นการ "จำกัด" การใช้งานเครื่อง Smart TV ของผมหรือไม่ ?
ขอแจ้งมายัง TOT ให้ช่วยเหลือ ผมด้วย จะขอบคุณมาก
สอบถาม เรื่องการใช้ "กล่อง IP-TV "
และพึงพอใจการบริการจากเจ้าหน้าที่ TOT ที่ให้การบริการรวดเร็ว ถูกใจเสมอมา
เมื่อหลายปีก่อน ผมได้รับแจ้งว่าบริการ InterNet -ของ TOT
จะมี Option เหล่านี้
1) IP-TV ส่งสัญญาน TV ทางสายโทรศัพท์ อันนี้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน
2) นอกจากนี้ยังมี IP-Phon ให้ใช้โทรศัพท์ได้ โดยมีข้อดี คือ ไม่ต้องเสียค่า "รักษาสายโทรศัพท์ เดือนละ 100 บาท" และคิดค่าโทรครั้งละ 2 บาท
แทนที่ 3 บาท(ของเดิม) แต่เนื่องจากผมใช้ Fax ยังไม่แน่ใจว่า IP-Phone จะใช้สัยญาน Fax ได้หรือไม่ ผมจึงยังไม่ได้ใช้ IP-Phone (นี่คือเรื่องราว
เมื่อหลายปีก่อน)
3) ตอนนั้น TV ยังไม่เป็น Digital ผมจึงได้รับ กล่อง TOT IP-TV ใช้เชื่อมต่อสัญญาน IP-TV จาก Router (ของ TOT)
ผ่านสาย Lan มาเข้ากล่อง IP-TV แล้วต่อ สาย AV หรือ HDMI เข้าเครื่องรับ TV ของผมดังภาพนี้
หลังจากนั้น ผมซื้อ Smart TV ยี่ห้อ TCL ซึ่งมี Wifi ฺbuild in จึงต่อเชื่อมสัญญาน TV จาก IP-TV ผ่าน WiFi ดังภาพ
ซึ่งเทำให้ Smart TV ของผมต่อสายไฟฟ้า 220 V เข้า TV เพียง 1 เส้น + ใช้ Remote -TV เพียงอันเดียว ดังภาพ
และ กล่อง TOT IP-TV ตัวนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป (เรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อ Costing ของ TOT ด้วย ที่ไม่ต้องเสียเงินค่ากล่องแถมลูกค้า)
เกิดปัญหา การแจ้งเตือนขึ้นหน้าจอ
ติดต่อสอบถาม 02-500-1111 ได้ความว่า
ถ้าผมจะเชื่อมต่อ TV โดยใช้ Wifi (ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ TV ติดมาให้ผมใช้) ผมจะต้อง
สมัครใช้แพคเกจ IP-TV เสียเงินเป็นรายเดือน
ผมอยากทราบว่า
การทำอย่างนี้ เป็นการ "จำกัด" การใช้งานเครื่อง Smart TV ของผมหรือไม่ ?
ขอแจ้งมายัง TOT ให้ช่วยเหลือ ผมด้วย จะขอบคุณมาก