สอบถาม เรื่องการใช้ "กล่อง IP-TV "

กระทู้คำถาม
ผมใช้บริการ  TOT  มานานหลายปี และพึงพอใจการบริการ TOT 
และพึงพอใจการบริการจากเจ้าหน้าที่ TOT  ที่ให้การบริการรวดเร็ว ถูกใจเสมอมา

เมื่อหลายปีก่อน ผมได้รับแจ้งว่าบริการ  InterNet -ของ TOT
จะมี Option เหล่านี้ 

1)  IP-TV ส่งสัญญาน TV ทางสายโทรศัพท์   อันนี้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน

2)  นอกจากนี้ยังมี  IP-Phon ให้ใช้โทรศัพท์ได้ โดยมีข้อดี คือ ไม่ต้องเสียค่า "รักษาสายโทรศัพท์ เดือนละ 100 บาท" และคิดค่าโทรครั้งละ 2 บาท
แทนที่ 3 บาท(ของเดิม)   แต่เนื่องจากผมใช้  Fax ยังไม่แน่ใจว่า  IP-Phone จะใช้สัยญาน Fax ได้หรือไม่ ผมจึงยังไม่ได้ใช้  IP-Phone (นี่คือเรื่องราว
เมื่อหลายปีก่อน)

3)  ตอนนั้น  TV  ยังไม่เป็น  Digital   ผมจึงได้รับ กล่อง   TOT  IP-TV   ใช้เชื่อมต่อสัญญาน  IP-TV  จาก Router (ของ TOT) 
ผ่านสาย  Lan มาเข้ากล่อง IP-TV  แล้วต่อ สาย AV  หรือ  HDMI เข้าเครื่องรับ  TV ของผมดังภาพนี้



หลังจากนั้น ผมซื้อ  Smart TV ยี่ห้อ  TCL  ซึ่งมี  Wifi  ฺbuild in  จึงต่อเชื่อมสัญญาน  TV  จาก  IP-TV  ผ่าน  WiFi  ดังภาพ



ซึ่งเทำให้  Smart TV  ของผมต่อสายไฟฟ้า 220  V  เข้า TV เพียง  1 เส้น + ใช้  Remote -TV  เพียงอันเดียว ดังภาพ



และ กล่อง  TOT  IP-TV  ตัวนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป   (เรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อ Costing ของ TOT  ด้วย ที่ไม่ต้องเสียเงินค่ากล่องแถมลูกค้า)


เกิดปัญหา  การแจ้งเตือนขึ้นหน้าจอ 


ติดต่อสอบถาม  02-500-1111  ได้ความว่า

ถ้าผมจะเชื่อมต่อ  TV  โดยใช้  Wifi  (ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ TV ติดมาให้ผมใช้)  ผมจะต้อง

สมัครใช้แพคเกจ  IP-TV  เสียเงินเป็นรายเดือน  

ผมอยากทราบว่า

การทำอย่างนี้ เป็นการ "จำกัด" การใช้งานเครื่อง  Smart TV ของผมหรือไม่  ?

ขอแจ้งมายัง  TOT  ให้ช่วยเหลือ ผมด้วย จะขอบคุณมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่