คือดู NBA ผ่าน league pass มาซักพักแล้ว
แต่ตอนนี้คืออยากจะยกเลิก เพราะไม่ว่างดู
เนื่องจากสอบแถมติดงาน แบ่งเวลามาดูไม่ได้ เลยจะยกเลิก
เราเคยใช้วิธีเข้าไปใน settings>apple id>subscriptionแล้ว
ปัญหาคือ ที่ active subscription ไม่มี nba league pass
จึงต้องไป ติดต่อที่ nba support team
(NBA ไม่มี contact email แถมเวลาจะunsubscribe คือ ไม่มีปุ่มให้นะ
ต้องเขียน requestไปเอง ยุ่งยากตรงนี้)
หลังจากคลิกเข้าไปที่ support team จะขึ้นหน้านี้มาให้กรอก
เขียนเป็นภาษาอังกฤษ เพราะไม่มี support team ในไทย
เราส่ง request ไปวันที่ 26/12/20
ได้รับการตอบกลับวันที่ 30/12/20 NBA รับรู้แล้วว่าต้องการยกเลิก
ให้เรารอการยกเลิก จะดำเนินการภายใน14วันทำการ
นี่คือ emailที่ NBA ส่งตอบกลับเรามา
ตอนแรกเราเข้าใจว่า โอเค เขายกเลิกให้เราละ
ที่ไหนได้ มีข้อความส่งมาว่ามีการตัดบัตร league passเรามาอีกในวันที่ 30/1/21
(1 เดือน เกิน 14 วันธรรมการที่ NBA บอกเรามา)
เราก็งงมาก ว่ามาตัดบัตรเราได้ไง คือไม่ได้ดู แถมส่งrequestไปรับรู้กันแล้ว
อย่างแรก เราโทรไปถาม apple (call center ศูนย์จากฮ่องกง)
คุยกันไม่รู้เรื่อง เราเลยส่งข้อมูลผ่าน chat ใน apple support
และแน่นอน apple บอกว่า ไม่มีข้อมูล active subscription
ของ NBA ดังนั้น ไม่ใช่การตัดบัตรจากทาง apple เราต้องคุยกับ NBAเอง
รอบนี้เราเลยส่ง request formไปอีกรอบ วันที่ 31/1/21 ไม่ขอขึ้นให้ดูนะ
เพราะยอมรับว่าตอนนั้นคือโมโห แอบพิมพ์ใช้อารมณ์ ไม่สุภาพไป
NBA ตอบกลับมาในวันเดียวกัน 31/1/21 เวลา 4.20น (ตีสี่ครึ่ง)
ใน email มันจะขึ้นว่า ตอบมาตอน สี่โมงยี่สิบ วันที่ 30/1/21 ตามเวลาสหรัฐ
(เราส่งemailไป เวลา 3.46น. คือเช้าตีสามเลยค่ะ)
ส่งมาให้รอ 3-10วัน ตามวันทำการของธนาคาร
วันนี้ (31/1/21) ช่วงเย็น เราเลยเข้าไปเช็คในประวัติ transactionใน เว็บ NBA
คือ เราจะบอกว่า ถ้าเกิดสมัคร nba league pass
อย่างแรกเลย ให้เช็คว่า หลังจากสมัครไปแล้ว มันขึ้นตรง active subscription ไหม
(ยอมรับเลยว่า เราสะเพร่าด้วยตรงที่ไม่เช็คให้ดี)
เช็คด้วยว่า สมัครจากapp หรือจากหน้าเว็บ
อันนี้เรามั่นใจมากว่าสมัครจากแอป ไม่ใช่หน้าเว็บ
อันนี้เลยอยากมาแชร์ให้เฉยๆนะคะ เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมาเจอปัญหายุ่งยากแบบเรา
NBA league pass สมัครง่าย แต่เวลายกเลิกอาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด
แต่ตอนนี้คืออยากจะยกเลิก เพราะไม่ว่างดู
เนื่องจากสอบแถมติดงาน แบ่งเวลามาดูไม่ได้ เลยจะยกเลิก
เราเคยใช้วิธีเข้าไปใน settings>apple id>subscriptionแล้ว
ปัญหาคือ ที่ active subscription ไม่มี nba league pass
จึงต้องไป ติดต่อที่ nba support team
(NBA ไม่มี contact email แถมเวลาจะunsubscribe คือ ไม่มีปุ่มให้นะ
ต้องเขียน requestไปเอง ยุ่งยากตรงนี้)
หลังจากคลิกเข้าไปที่ support team จะขึ้นหน้านี้มาให้กรอก
เขียนเป็นภาษาอังกฤษ เพราะไม่มี support team ในไทย
เราส่ง request ไปวันที่ 26/12/20
ได้รับการตอบกลับวันที่ 30/12/20 NBA รับรู้แล้วว่าต้องการยกเลิก
ให้เรารอการยกเลิก จะดำเนินการภายใน14วันทำการ
นี่คือ emailที่ NBA ส่งตอบกลับเรามา
ตอนแรกเราเข้าใจว่า โอเค เขายกเลิกให้เราละ
ที่ไหนได้ มีข้อความส่งมาว่ามีการตัดบัตร league passเรามาอีกในวันที่ 30/1/21
(1 เดือน เกิน 14 วันธรรมการที่ NBA บอกเรามา)
เราก็งงมาก ว่ามาตัดบัตรเราได้ไง คือไม่ได้ดู แถมส่งrequestไปรับรู้กันแล้ว
อย่างแรก เราโทรไปถาม apple (call center ศูนย์จากฮ่องกง)
คุยกันไม่รู้เรื่อง เราเลยส่งข้อมูลผ่าน chat ใน apple support
และแน่นอน apple บอกว่า ไม่มีข้อมูล active subscription
ของ NBA ดังนั้น ไม่ใช่การตัดบัตรจากทาง apple เราต้องคุยกับ NBAเอง
รอบนี้เราเลยส่ง request formไปอีกรอบ วันที่ 31/1/21 ไม่ขอขึ้นให้ดูนะ
เพราะยอมรับว่าตอนนั้นคือโมโห แอบพิมพ์ใช้อารมณ์ ไม่สุภาพไป
NBA ตอบกลับมาในวันเดียวกัน 31/1/21 เวลา 4.20น (ตีสี่ครึ่ง)
ใน email มันจะขึ้นว่า ตอบมาตอน สี่โมงยี่สิบ วันที่ 30/1/21 ตามเวลาสหรัฐ
(เราส่งemailไป เวลา 3.46น. คือเช้าตีสามเลยค่ะ)
ส่งมาให้รอ 3-10วัน ตามวันทำการของธนาคาร
วันนี้ (31/1/21) ช่วงเย็น เราเลยเข้าไปเช็คในประวัติ transactionใน เว็บ NBA
คือ เราจะบอกว่า ถ้าเกิดสมัคร nba league pass
อย่างแรกเลย ให้เช็คว่า หลังจากสมัครไปแล้ว มันขึ้นตรง active subscription ไหม
(ยอมรับเลยว่า เราสะเพร่าด้วยตรงที่ไม่เช็คให้ดี)
เช็คด้วยว่า สมัครจากapp หรือจากหน้าเว็บ
อันนี้เรามั่นใจมากว่าสมัครจากแอป ไม่ใช่หน้าเว็บ
อันนี้เลยอยากมาแชร์ให้เฉยๆนะคะ เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมาเจอปัญหายุ่งยากแบบเรา