จากบทความนี้ของ กสทช
https://nbtcrights.com/complaint/10724
กล่าวว่า
"ผู้ใช้บริการที่ยังคงมีสิทธิในเลขหมายโดยชอบด้วยกฎหมายแต่ถูกยกเลิกสัญญาบริการ หากผู้ใช้บริการยังคงต้องการใช้เลขหมายเดิม ต้องดำเนินการภายใน 90 วัน มิเช่นนั้นเลขหมายดังกล่าวอาจถูกจำหน่ายเข้าสู่ระบบ ส่วนบางกรณีที่ผู้ให้บริการละเมิดกฎหมาย นำเลขหมายออกจำหน่ายก่อนระยะเวลาที่กำหนด หากมีผู้ใช้เลขหมายรายใหม่แล้ว ก็เป็นข้อจำกัดที่ กสทช. จะสั่งการให้คืนเลขหมายเดิม เนื่องจากจะกระทบสิทธิของผู้ใช้บริการรายใหม่ ซึ่งตามบรรทัดฐานที่ทำมา ก็จะมีการสั่งให้ผู้ให้บริการหาหมายเลขทดแทนให้ตามที่ผู้ร้องเรียนพอใจ"
สิทธิของผู้ใช้บริการ จะสามารถร้องเรียนทาง DTAC เพื่อดำเนินการขอเบอร์คืนยังไงได้บ้างคะ
ขอบคุณค่ะ
###โดนยึดเบอร์ Dtac ระงับสัญญาณไป 52 วัน แต่ตามกฎ กสทช คือไม่เกิน 90 วัน แบบนี้สามารถร้องเรียนขอเบอร์คืนได้มั้ยคะ
กล่าวว่า
"ผู้ใช้บริการที่ยังคงมีสิทธิในเลขหมายโดยชอบด้วยกฎหมายแต่ถูกยกเลิกสัญญาบริการ หากผู้ใช้บริการยังคงต้องการใช้เลขหมายเดิม ต้องดำเนินการภายใน 90 วัน มิเช่นนั้นเลขหมายดังกล่าวอาจถูกจำหน่ายเข้าสู่ระบบ ส่วนบางกรณีที่ผู้ให้บริการละเมิดกฎหมาย นำเลขหมายออกจำหน่ายก่อนระยะเวลาที่กำหนด หากมีผู้ใช้เลขหมายรายใหม่แล้ว ก็เป็นข้อจำกัดที่ กสทช. จะสั่งการให้คืนเลขหมายเดิม เนื่องจากจะกระทบสิทธิของผู้ใช้บริการรายใหม่ ซึ่งตามบรรทัดฐานที่ทำมา ก็จะมีการสั่งให้ผู้ให้บริการหาหมายเลขทดแทนให้ตามที่ผู้ร้องเรียนพอใจ"
สิทธิของผู้ใช้บริการ จะสามารถร้องเรียนทาง DTAC เพื่อดำเนินการขอเบอร์คืนยังไงได้บ้างคะ
ขอบคุณค่ะ