เวลาการประมวลผลของธนาคาร เป็นเวลาที่มีความเสี่ยงสูงมาก สำหรับการเกิดข้อผิดพลาด จนทำให้ต้องเสียเวลาในการติดตามเงิน เพราะฉะนั้นสมควรหลีกเลี่ยงการทำทำธุรกรรม ในเวลาที่ธนาคารแต่ละธนาคารกำหนดไว้จะดีกว่า ซึ่งทางธนาคารจะเวลาในการประมวลผลของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน ควรศึกษาเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้น เพราะถ้าเกิดแล้ว คำตอบคือ รอ 2 วันทำการ เป็นอย่างน้อย ในหารปรับปรุงแก้ไข ต้องเสียค่าโทรเพื่อแจ้งความผิดพลาดให้ธนาคารรู้อีก จากประสบการณ์ ล่าสุด คือ
ผมทำธุรกรรมผ่าน ธนาคารกสิกร (โอนเงิน) ธนาคารกรุงเทพ (ผู้รับเงิน) เวลาที่ทำธุรกรรมจากกสิกร เวลา 23.42 น. (ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเวลาประมวลผลของกสิกรหรือไม่) หรือเป็นเวลาของการประมวลผลของธนาคารกรุงเทพ ก็ไม่แน่ใจ) ซึ่งทำธุรกรรมจากการเสร็จสิ้นเรียบร้อยสมบูรณ์ ตัดเงินออกจากบัญชีทันที แต่ปรากฏว่าบัญชีผู้รับโอน คือ ธนาคารกรุงเทพ ยอดเงินไม่เข้า (โชคดีมากที่บัญชีที่โอนและบัญชีผู้รับโอนเป็นของผมเอง) สรุปโรสอบถามกสิกรก่อนเลย ว่าธุรกรรมแล้วแต่ปลายทางไม่ได้รับ สาเหตุคือ คำตอบที่ได้คือ ทางธนาคารอธิบาย ช่วงเวลาการประมวลผล ในการทำธุรกรรมดังกล่าวให้ฟัง เกือบ 5 นาที เสร็จวางสาย ต่อสายไปปลายทางผู้รับเงิน ธนาคารกรุงเทพ ใช้เวลารอนานมากพอสมควร กว่าเจ้าหน้าที่จะรับสาย ได้คำตอบคือ ให้ติดต่อต้นทางผู้รับโอน เพราะไม่มียอดดังกล่าว ทิ้งท้ายว่า โอนปุ๊บก็ยอดเข้าเลย (มั่นมากธนาคารกรุงเทพ) ถามเวลาประมวลผลรายการธนาคารเวลาอะไร คำตอบคือ ไม่ใช่คำตอบที่ทางธนาคารกรุงเทพจะมาให้ข้อมูล ให้คุณติดต่อทางธนาคารกสิกร เองค่ะ มีเรื่องสอบถามเพิ่มเติมอีกหรือไม่ค่ะ เจอแบยนี้จะถามต่อไหม ? วางสายแล้วตั้งสติ แล้วคิดว่า ช่วงเช้าหากเงินยังไม่เข้า ค่อยติดต่อใหม่ เช้ามาเปิดแอพกรุงเทพ ยอดไม่เข้าแหะ โทรไป กสิกร สอบถามเจ้าหน้าที่ คราวนี้คำตอบเริ่มพลั่งพลูเข้ามา สารพัดจะอธิบายให้ผมฟัง คำตอบที่ได้ คือ รอ 2 วันทำการ หากไม่มีรายการเคลื่อนไหว ให้แคปหน้าจอ แล้วติดต่อเข้ามาตรวจสอบใหม่ จบวางสาย ในใจมานั่งคิด นี่ผมผิด หรือใครผิด ผิดที่ตรงไหน ธุรกรรมที่ว่าง่ายแค่ปลายนิ้ว สุดท้ายก็มีข้อผิดพลาดอยู่ดี สุดท้ายคือเสียเงินค่าโทร เสียเวลาต้องตามยอดคืน
ปล. แนะนำเพื่อนๆ อย่าพยายามทำธุรกรรมในช่วงแต่ละธนาคาร ทำการประมวลผล เพราะมันจะเกิดปัญหา คนที่เดือดร้อนมันคือตัวเราเอง นั่นแหละ
ช่วงเวลาประมวลผล ของธนาคาร
ผมทำธุรกรรมผ่าน ธนาคารกสิกร (โอนเงิน) ธนาคารกรุงเทพ (ผู้รับเงิน) เวลาที่ทำธุรกรรมจากกสิกร เวลา 23.42 น. (ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเวลาประมวลผลของกสิกรหรือไม่) หรือเป็นเวลาของการประมวลผลของธนาคารกรุงเทพ ก็ไม่แน่ใจ) ซึ่งทำธุรกรรมจากการเสร็จสิ้นเรียบร้อยสมบูรณ์ ตัดเงินออกจากบัญชีทันที แต่ปรากฏว่าบัญชีผู้รับโอน คือ ธนาคารกรุงเทพ ยอดเงินไม่เข้า (โชคดีมากที่บัญชีที่โอนและบัญชีผู้รับโอนเป็นของผมเอง) สรุปโรสอบถามกสิกรก่อนเลย ว่าธุรกรรมแล้วแต่ปลายทางไม่ได้รับ สาเหตุคือ คำตอบที่ได้คือ ทางธนาคารอธิบาย ช่วงเวลาการประมวลผล ในการทำธุรกรรมดังกล่าวให้ฟัง เกือบ 5 นาที เสร็จวางสาย ต่อสายไปปลายทางผู้รับเงิน ธนาคารกรุงเทพ ใช้เวลารอนานมากพอสมควร กว่าเจ้าหน้าที่จะรับสาย ได้คำตอบคือ ให้ติดต่อต้นทางผู้รับโอน เพราะไม่มียอดดังกล่าว ทิ้งท้ายว่า โอนปุ๊บก็ยอดเข้าเลย (มั่นมากธนาคารกรุงเทพ) ถามเวลาประมวลผลรายการธนาคารเวลาอะไร คำตอบคือ ไม่ใช่คำตอบที่ทางธนาคารกรุงเทพจะมาให้ข้อมูล ให้คุณติดต่อทางธนาคารกสิกร เองค่ะ มีเรื่องสอบถามเพิ่มเติมอีกหรือไม่ค่ะ เจอแบยนี้จะถามต่อไหม ? วางสายแล้วตั้งสติ แล้วคิดว่า ช่วงเช้าหากเงินยังไม่เข้า ค่อยติดต่อใหม่ เช้ามาเปิดแอพกรุงเทพ ยอดไม่เข้าแหะ โทรไป กสิกร สอบถามเจ้าหน้าที่ คราวนี้คำตอบเริ่มพลั่งพลูเข้ามา สารพัดจะอธิบายให้ผมฟัง คำตอบที่ได้ คือ รอ 2 วันทำการ หากไม่มีรายการเคลื่อนไหว ให้แคปหน้าจอ แล้วติดต่อเข้ามาตรวจสอบใหม่ จบวางสาย ในใจมานั่งคิด นี่ผมผิด หรือใครผิด ผิดที่ตรงไหน ธุรกรรมที่ว่าง่ายแค่ปลายนิ้ว สุดท้ายก็มีข้อผิดพลาดอยู่ดี สุดท้ายคือเสียเงินค่าโทร เสียเวลาต้องตามยอดคืน
ปล. แนะนำเพื่อนๆ อย่าพยายามทำธุรกรรมในช่วงแต่ละธนาคาร ทำการประมวลผล เพราะมันจะเกิดปัญหา คนที่เดือดร้อนมันคือตัวเราเอง นั่นแหละ