โอนเงินบัญชีผิด ไปโอนเข้าบัญชีร่วม ทำยังไงได้บ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราโอนเงินผ่านแอพมือถือ ต้นทางกรุงไทย ชื่อบัญชีเราเอง ปลายทางกสิกร เป็นบัญชีร่วมชื่อเราและคนที่เคยร่วมงานด้วยกัน แต่ย้ายงาน และไม่ได้ติดต่อกันนานร่วม10 ปีได้ 

ขั้นตอนที่เราได้ปฏิบัติไปแล้วคือ 
1.ไปแจ้งความว่าโอนผิดเลขบัญชี แล้วเอาใบแจ้งความไปเำเนินการกับต้นทางกรุงไทย
2. รอจนครบ 20 วันทำการ กรุงไทยโทรกลับมาว่า กรณีนี้ไม่เข้าข่ายโอนผิดบัญชี ธนาคารไม่สามารถทำการได้ ให้เราไปปรึกษาตำรวจว่าพอจะมีวิธีไหนได้บ้าง 

อยากสอบถามผู้รู้ว่า กรณีนี้ตำรวจเค้าจะช่วยดำเนินเรื่องให้เราไหมคะ เราต้องไปบอกตำรวจว่าอะไร จะได้เงินคืนไหม หรือพอจะมีวิธีไหนที่ง่ายและได้เงินคืนที่ดีกว่านี้ไหมคะ 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณ สมาชิกหมายเลข 6279099

กรณีโอนเงินผิดบัญชี หากต้นทางเป็นธนาคารกรุงไทย โอนผิดมายังปลายทางเป็นกสิกรไทย แนะนำให้ติดต่อธนาคารต้นทาง ให้ส่งเรื่องมายังธนาคารกสิกรไทย ระยะเวลาดำเนินการนั้นจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารต้นทางค่ะ หากธนาคารติดต่อบัญชีปลายทางได้และปลายทางยินยอมให้คืนเงิน ธนาคารจะปรับปรุงยอดคืนให้ แต่หากติดต่อไม่ได้ หรือติดต่อได้แต่ปลายทางไม่ยินยอมคืนเงิน แนะนำให้ติดต่อแจ้งความ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปค่ะ

หากต้องการข้อมูลหรือต้องการให้ธนาคารดำเนินการใดๆ รบกวนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกเอกสารตราครุฑ แจ้งขอดำเนินการโดยระบุข้อมูลให้ชัดเจน จากนั้นนำเอกสารตราครุฑ บัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารหลักฐานการทำรายการ ติดต่อธนาคารต้นทางหรือธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขาสะดวกเพื่อช่วยประสานงานต่อไป ทางธนาคารยินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่