[Korean wave] ผลการสำรวจกระแสความนิยมเกาหลี (Hallyu) ในต่างประเทศประจำปี 2021

📊 [Korean wave] ผลการสำรวจกระแสความนิยมเกาหลี (Hallyu) ในต่างประเทศประจำปี 2021


      กระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยวเผยผลสำรวจกระแสความนิยมเกาหลี (Hallyu) ในต่างประเทศประจำปี 2021
โดยจัดทำในรูปแบบสำรวจออนไลน์บนเว็ปไซต์ ระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 24 พฤศจิกายน จาก 18 ประเทศ เช่นอเมริกา, ญี่ปุ่น, จีน ฯลฯ 

ในบรรดา Hallyu คอนเทนต์ทั้งหมด "K-pop" มีการบริโภคสูงสุดที่ 16.8% ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ติดต่อกัน 4 ปีตั้งแต่ปี 2017 ในแง่ของ K-pop นักร้องที่ได้รับความนิยมมมากที่สุดคือ BTS (22%) นักร้องเกาหลีรายแรกที่ขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ตซิงเกิ้ล "HOT 100" ของ Billboard ในปีที่แล้ว

ไม่รวม K-pop สัดส่วนการบริโภคคือ 'อาหารเกาหลี' (12.0%) 'อุตสาหกรรม IT' (6.9%), 'Hallyu star' (6.6%) และ 'Drama' (6.4%) 

ผลการสำสำรวจ

นักร้องเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. BTS - 22.0%
2. BLACKPINK - 13.5%
3. PSY - 2.9%
4. TWICE - 2.4%
5. EXO - 2.1%

ละครซี่รี่ส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. Crash Landing on You - 9.5%
2. It's Okay to Not Be Okay- 4.1%
3. The World of the Married - 2.8%
3. Itaewon Class - 2.8%
4. Kingdom - 2.5%

นักแสดงเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. Lee Min ho - 9.6%
2. Hyun Bin - 3.5%
3. Gong yoo - 2.3%
4. Song Hye kyo - 2.1%
5. Lee Jung suk - 2.0%

ภาพยนตร์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. Parasite - 18.4%
2. Train to Busan - 10.2%
3. Peninsula - 3.5%
4. ALIVE - 2.1%
5. Time to Hunt - 1.6%

อนิเมชั่น/ตัวการ์ตูนเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. PUCCA - 21.4%
2. Pororo - 19.4%
3. Larva - 18.2%
4. Pinkfong - 16.5%
5. Super Wings - 13.5%

เกมในเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
1. PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) - 18.0%
2. Raknarog - 11.6%
3. Crossfire - 9.8%
4. Black Desert - 7.5%
5. Summoners War - 7.2%

Hallyu คอนเทนต์มาจากช่องทางออนไลน์ ทั้งผู้ใช้และผู้ซื้อ โดยผู้ใช้จะใช้ YouTube เป็นหลัก ในขณะที่ผู้ซื้อมักจะใช้ Netflix / YouTube Premium เป็นต้น

ส่วนแบ่งคอนเทนต์ของ YouTube ลดลงเล็กน้อย (2.1 ~ 7.6%) ในขณะที่การใช้งาน Netflix เพิ่มขึ้นอย่างมาก (14.1 ~ 16.0%) พบว่าสัดส่วนของบริการวิดีโอออนไลน์แบบชำระเงิน (OTT) เช่น Amazon Prime และ YouTube Premium เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึง Netflix

Drama' (▲ 1.2%), 'Entertainment' (▲ 2.5%), 'Music' (▲ 0.8%), 'Webtoon (▲ 6.3%), ไม่รวม ภาพยนตร์ และ อาหาร (ที่ได้รับผลกระทบจาก coronavirus) ฯลฯ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าการบริโภคเพิ่มขึ้นจากปี 2019 

Source : 1/ 2 / 3

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่