เตือนภัยร้านแอร์

กระทู้ข่าว
เตือนภัย ร้านแอร์รถยนต์ เนื่องด้วยวันที่26/12/63 รถยนต์แอร์ไม่เย็น จึงได้โทรปรึกษาช่างกึ๋ม(ลาดกระบัง)จากที่ได้หาข้อมูลในคลับInnova แต่ติดที่ช่างติดลูกค้าและปิดปีใหม่ จะสะดวกอีกครั้งคือวันที่ 4/01/64 ซึ่งผมมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้รถ จึงได้เข้าไปทำรถที่ร้านนี้ ช่างแจ้งว่าตู้แอร์หน้า-หลังรั่ว และแนะนำให้เปลี่ยนคอยล์ร้อนด้านหน้าด้วย จะทำให้ระบบสมบูรณ์และสามารถใช้งานได้เป็น10ปี แจ้งราคาเปลี่ยน ตู้หน้า+ตู้หลัง+คอยล์ร้อนหน้า+น้ำยาแอร์+เช็คระบบ+ค่าแรง 11,500.- ผมยังเน้นว่าตู้ขอเป็นของแท้ Denso ซึ่งด้วยกลัวว่าจะถูกโกงราคา จึงได้มีการโทรสอบถามราคาช่างกึ๋มอีกครั้ง และราคาของช่างกึ๋มจะถูกกว่าแต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องการใช้รถ จึงตกลงทำ
 
วันที่24/01/64 2ทุ่มกว่า (เมื่อวานนี้) รถมีอาการแอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออกมา วันนี้25/01/64 จึงขับรถเข้าไปที่ร้านนี้ แล้วแจ้งอาการ จากนั้นเช็คตรวจแจ้งว่าตู้หลังรั่ว ผมจึงบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนไปเดือนเดียวทำไมรั่ว มีประกันใช่ไหม
คำตอบที่ได้ ผมไม่ได้เปลี่ยนตู้หลัง วันนั้นเปลี่ยนแค่ตู้หน้า+แผงคอยล์ร้อน ตกใจสิครับ ถามว่าแล้วที่เก็บเงินผมไป 11,500.- แล้วบอกเปลี่ยนตู้หน้า-หลัง เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อนคืออะไร เค้ายืนยันว่าจะไม่เปลี่ยน ผมจึงกลับมาบ้านเพื่อมาหาบิลเงินสด แต่เหมือนกรรม หาบิลยังไงก็หาไม่เจอ จึงโทรรบกวนช่างกึ๋มอีกครั้ง ถามว่าตู้หน้าราคาเท่าไร ช่างกึ๋มแจ้งราคา2400.- ค่าแรงไม่เกิน1,000(เฉพาะตู้หน้า) ผมจึงกลับไปที่ร้านนี้ให้เขียนบิลให้ผมอีกครั้ง ซึ่งผมจำได้ดีบิลใบแรกจะแจง ค่าตู้หน้า ค่าตู้หลัง แผงคอยล์ร้อน บรรทัดสุดท้ายคือค่าแรง แต่ใบที่สองเขียนตู้หน้า+ค่าแรง 7,000.- แผงคอยล์4,500.- แถมบอกผมค่าของตู้หน้า 2,500.- ดังนั้นค่าแรงคือ 4,500.- 
 
ผมสามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ นอกจากทำใจ (แต่มันเจ็บใจสุดนี่แหละ)
 
ปล.สิ่งที่ผมผิดมากๆ ควรเก็บบิลใบเสร็จให้ดี (ผมขอcopyที่ร้านเค้าบอกไม่มีเก็บไว้ - แต่วันนี้ที่เค้าเขียนดันมีcopyไว้)
 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่