เทียบความต่าง All New Mazda BT-50 VS Isuzu D-Max รูปลักษณ์คันไหนโดนใจกว่ากัน

กระทู้สนทนา

เผยโฉมแล้วเรียบร้อยกับรถกระบะ All New Mazda BT-50 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ในประเทศไทย
โดยครั้งนี้ มันถูกย้ายสายการผลิตจากโรงงานฟอร์ด ไปที่ Isuzu เนื่องจากใช้ Platform ร่วมกันกับ D-max 
แต่ก็แน่นอนว่าต้องมีการปรับรายละเอียด อย่งเรื่องของดีไซน์ให้เป็นสไตล์การออกแบบ Kodo และรายละเอียดออปชั่น อะไรต่างๆ เพิ่มเติม 
เราจึงขอพามาชมการเปรียบเทียบ รถทั้ง 2 รุ่นกันครับว่า มันแตกต่าง ยังไงกันบ้าง


เริ่มต้นกันภายนอก ทางด้านหน้า ก็จะเห็นได้ชัดว่า BT-50 ใหม่ จะปรับดีไซน์ทั้งส่วนกระจังหน้าไฟหน้า มาในรูปแบบตระกูล CX
ซึ่งดูแล้วเรียบหรู จะต่างจาก D-max ที่ ออกไปทางหวือหวา


ส่วน D-MAX ชุดไฟหน้าจะเป็นทรงเหลี่ยมป้านออกขนาดใหญ่ 
กระจังหน้าก็จะเป็นทรงเหลี่ยมเช่นกัน 
ตัดหมอกหน้าถูกจัดเรียงมาในแนวตั้งแยก 2 ดวง   
 

มุมมองด้านข้าง BT-50 และ All New ISUZU D-MAX ขนาดบอดี้ดูไม่หนีกัน จาก Platform เดียวกัน

แต่ล้อ ลายต่างกัน ของ Mazda จะเป็นลาย 5 ก้านคู่  ส่วน Isuzu จะเป็นลาย 6 ก้าน 


ด้านท้าย รูปทรงกระบะท้ายดูเหมือนกัน  ส่วนกรอบโคมไฟทั้งคู่แอบคล้ายอยู่บ้าง


แต่รายละเอียดยังต่างกัน D-max ก็ยังคงให้ความหวือหวากว่าชัดเจน จากไฟท้าย Dual-Sonic LED ส่วน BT-50 เน้นเรียบแบบปกติ โดยเพิ่มเติมโลโก้ Mazda ทางด้านใต้มือเปิดฝาท้าย


ต่อที่ภายในห้องโดยสาร 
Mazda ให้พวงมาลัย 3 ก้านตรงกลางกลม
Isuzu ตรงกลางจะเน้นเหลี่ยม

ดีไซน์คอนโซลก็ต่างกันอีก Mazda เน้นเรียบ Isuzu เน้นโฉบเฉี่ยว สังเกตุได้จากกรอบช่องแอร์
ส่วนแผงควบคุมแอร์ และคอนโซลเกียร์ จะคล้ายกัน


ปิดกันที่รายละเอียดเครื่องยนต์ อันนี้ ไม่ต้องพูดกันเยอะ เพราะว่า มันใช้แบบเดียวกันเลย All New Mazda BT-50 ขอยกขุมกำลังมาจาก Isuzu D-MAX ทั้งบล็อก 1.9 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร และ 3.0 ลิตร  190 แรงม้า แรงบิดสูง 450 นิวตันเมตร 
มีทั้งแบบเกียร์ AT และ MT รวมไปถึงมีออปชั่นให้เลือกทั้งขับ 2 และ ขับ 4 


ส่วนสนนราคา และรุ่นย่อยนั้น 
All New Mazda BT-50 จะมีทั้งสิ้น 14 รุ่นย่อย 14 ราคา เริ่ม 5.53 แสน - 1.153 ล้านบาท
All New Isuzu D-max มีทั้งสิ้นให้เลือกมากกว่า 30 รุ่นย่อย เริ่ม 5.1 แสน - 1.157 ล้านบาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่