คำถาม
1.ตัวย่อต่อไปนี้
1.1 คปณ. 1.2 ปจ. 1.3 ปณ. 1.4 ปณฝ. 1.5 ปณภ.
1.6 ปณร. 1.7 ปณศ. 1.8 ปณส. 1.9 ศป. 1.10 ศฝ.
ย่อมาจากอะไร บริการแตกต่างกันอย่างไร กรณีส่ง EMS ตัดรอบการส่งเวลาเท่ากัน/ไม่เท่ากัน แตกต่างกันอย่างไร
2.ประมาณวันที่19 ผมไปซื้อของที่ siam paragon เสร็จเวลาประมาร 12.10 น. แล้วไปใช้บริการที่ ไปรษณีย์ที่อยู่ตรง
บริเวณที่จอดรถของศูนย์การค้าสยาม ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ ไปรษณีย์รองเมืองสาขา..(จำเบอร์ไม่ได้) ถามพนักงานว่า
ส่ง EMS ตอนนี้ ปลายทางรับอยู่ลำปาง จะถึงพรุ่งนี้หรือไม่ พนักงานบอกถึงวันมรืน
เนื่องจากผมต้องการส่งด่วน เลยถามพนักงานว่าแถวนี้มี Kerry หรือไม่ เจ้าหล่อนตอบหนูไม่ทราบ
บังเอิญมีผู้ใช้บริการท่านอื่นได้ยิน เลยบอกให้ไปสถานีรถไฟบีทีเอส ตรงทางเดินก่อนเข้าสถานี
ซึ่งผมได้ไปใช้บริการที่นั่น Pack ของส่งรวมเบ็ดเสร็จ เสร็จราว 12.40 น. พนักงานแจ้งว่าของถึงลำปาง วันพรุ่งนี้
ปรากฎว่าของถึงที่หมาย ราว 11.45 น.ของ อีกวัน
ข้อสงสัย ธุรกิจแบบเดียวกัน ในสภาวะทีต้องแข่งขันกัน คู่แข่งทำได้ แต่ไปรษณีย์ทำไมถึงทำไม่ได้
3.พนักงานไม่รู้ว่า บริเวณนั้นมี Logistic แบบเดียวกับที่คุณทำงานอยู่ ไม่รู้จริง หรือ แกล้งไม่รู้ ผมว่ามันแปลกๆ
จริงอยู่ ธุรกิจเป็นการแข่งขันก็จริง แต่ในขณะที่คุณทำไม่ได้ ผู้ใช้บริการขอข้อมูลคุณกลับไม่ให้ข้อมูล(ถ้าไม่รู้จริงๆ ต้องขอโทษ ด้วย)
ประเด็นข้อ 3 ผมข้องใจเรื่อง Service Mind
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เจ้าหน้าของไปรษณีย์ไทย หรือผู้รู้เรื่องการไปรษณีย์ไทย ช่วยตอบหน่อย
1.ตัวย่อต่อไปนี้
1.1 คปณ. 1.2 ปจ. 1.3 ปณ. 1.4 ปณฝ. 1.5 ปณภ.
1.6 ปณร. 1.7 ปณศ. 1.8 ปณส. 1.9 ศป. 1.10 ศฝ.
ย่อมาจากอะไร บริการแตกต่างกันอย่างไร กรณีส่ง EMS ตัดรอบการส่งเวลาเท่ากัน/ไม่เท่ากัน แตกต่างกันอย่างไร
2.ประมาณวันที่19 ผมไปซื้อของที่ siam paragon เสร็จเวลาประมาร 12.10 น. แล้วไปใช้บริการที่ ไปรษณีย์ที่อยู่ตรง
บริเวณที่จอดรถของศูนย์การค้าสยาม ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ ไปรษณีย์รองเมืองสาขา..(จำเบอร์ไม่ได้) ถามพนักงานว่า
ส่ง EMS ตอนนี้ ปลายทางรับอยู่ลำปาง จะถึงพรุ่งนี้หรือไม่ พนักงานบอกถึงวันมรืน
เนื่องจากผมต้องการส่งด่วน เลยถามพนักงานว่าแถวนี้มี Kerry หรือไม่ เจ้าหล่อนตอบหนูไม่ทราบ
บังเอิญมีผู้ใช้บริการท่านอื่นได้ยิน เลยบอกให้ไปสถานีรถไฟบีทีเอส ตรงทางเดินก่อนเข้าสถานี
ซึ่งผมได้ไปใช้บริการที่นั่น Pack ของส่งรวมเบ็ดเสร็จ เสร็จราว 12.40 น. พนักงานแจ้งว่าของถึงลำปาง วันพรุ่งนี้
ปรากฎว่าของถึงที่หมาย ราว 11.45 น.ของ อีกวัน
ข้อสงสัย ธุรกิจแบบเดียวกัน ในสภาวะทีต้องแข่งขันกัน คู่แข่งทำได้ แต่ไปรษณีย์ทำไมถึงทำไม่ได้
3.พนักงานไม่รู้ว่า บริเวณนั้นมี Logistic แบบเดียวกับที่คุณทำงานอยู่ ไม่รู้จริง หรือ แกล้งไม่รู้ ผมว่ามันแปลกๆ
จริงอยู่ ธุรกิจเป็นการแข่งขันก็จริง แต่ในขณะที่คุณทำไม่ได้ ผู้ใช้บริการขอข้อมูลคุณกลับไม่ให้ข้อมูล(ถ้าไม่รู้จริงๆ ต้องขอโทษ ด้วย)
ประเด็นข้อ 3 ผมข้องใจเรื่อง Service Mind
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ