-วันที่ 9/11/63 ได้ทำการสั่งสายชาร์จกับอะแดปเตอร์ผ่าน apple store โดยหักจากบัตรเดบิต ของกสิกร ยอดได้หักไป1,380
-วันที่ 15/11/63 ช่วง 22:21 มี sms ส่งมาว่าได้ชำระ 690 ซึ่งผู้หักเป็น apple (อันนี้คือผมไม่ได้สั่งอะไรเลย)
-วันที่ 16/11/63 ผมจึงโทรไปทาง apple ซึ่ง พนง ได้แจ้งว่า 690 เป็นยอดที่หักเผื่อไว้เฉยๆ แต่ทาง apple จะทำการคืนให้ภายใน 3 วันทางการ
พอผ่านไป 3 ก้ไม่มีเงินคืนเข้ามา จึงได้โทรไปทาง apple ซึ่ง พนง แจ้งกลับมาว่า วันที่ 17/11 ทางapple ได้ทำการคืนไปยัง ธ กสิกรแล้ว
แต่ต้องรอ ธ ตัดรอบบิล 30 วันทำการ
-ผ่านไป 30 วันก็ยังไม่ได้ยอดคืน เลยโทรไปทาง apple พนง แจ้งว่าให้โทรหาคอลเซ็นเตอร์ของ ธ กสิกรเองเพราะapple ได้คืนยอดนี้ไปแล้ว
(ซึ่งผมโทรไปแล้วทาง ธ บอกยังไม่มียอดคืนจาก appleใดๆ แต่ถ้ามีเอกสารจาก apple ว่าได้คืนยอดนี่ให้แล้วสามารถไปติดต่อที่ ธ โดยตรง )
ผมเลยโทรกลับหา apple ใหม่ ทีนี้ พนง แจ้งว่างั้นต้องรอ 45 วันไม่ใช่ 30 วัน พนงคนก่อนน่าจะแจ้งผิด.....
-ผ่านไป 45 วันโทรหา apple อีกครั้ง รอบนี้ พนง แจ้งว่าได้คืนเงินตรงนี้ไปแล้วจริงๆ แนะนำให้ไปติดต่อ เค้าเตอร์ ธ โดย apple จะให้เลขเคส 6 หลักเพื่อขอดูยอดที่ apple คืนมา หรือไม่ก็คือรอถึงวันที่ 20 มกราค่อยติดต่อ apple มาใหม่ เพราะช่วงโควิด ธ ได้หยุดไปหลายวันเลยทำให้ล่าช้า...
- 19/1/64 ผมได้โทรไปทาง ธ แจ้งเลขเคส 6 หลัก แต่เช็คแล้วก็ยังไม่มียอดคืนใดๆจาก apple
-จนล่าสุด 20 มกราคม ได้โทรไปหา apple พนง แจ้งว่าตรงนี้ apple ไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้แล้วเพราะเงินได้คืนไป ธ แล้วให้ไปติดต่อกับ ธ เอง
(คืองง เงินตรงนี้ลอยไปดาวไหนแล้ว โยนไปโยนมา)
สรุป
*apple คืนเงินแต่ไม่มีเอกสารยืนยันให้มามีแต่เลขเคสติดตาม 6 หลัก
*เอาเลข 6 หลักให้ ธ เช็คแล้วบอกไม่มียอดคืน
*ธ แนะนำทำการทักท้วงเอง
** คือทาง apple จะโยนหน้าที่ตรงนี้ให้ลูกค้าไปตามยอดคืนเอง ทั้งๆที่คุณเป็นคนหักไปหน้าด้านๆ
** แล้วเอกสารการคืนเงินก็ไม่มีให้
** จาก 3 วันเป็น 30 วัน จาก 30 วันเป็น 45 วัน แล้วจาก 45 วันล่อไปเกือบ 3 เดือนโทรไป 3-4 รอบ พนง ก็ตอบไม่เหมือนกันสักรอบ มีแต่จะผลัดวันไปเรื่อยๆ
** บ ออกจะใหญ่ แต่หักเงินลูกค้าไปแบบงงๆแล้วบอก ลูกค้าให้ไปตามเอาเอง
อุทาหรณ์โดน Apple Store หักเงินแบบงงๆ
-วันที่ 15/11/63 ช่วง 22:21 มี sms ส่งมาว่าได้ชำระ 690 ซึ่งผู้หักเป็น apple (อันนี้คือผมไม่ได้สั่งอะไรเลย)
-วันที่ 16/11/63 ผมจึงโทรไปทาง apple ซึ่ง พนง ได้แจ้งว่า 690 เป็นยอดที่หักเผื่อไว้เฉยๆ แต่ทาง apple จะทำการคืนให้ภายใน 3 วันทางการ
พอผ่านไป 3 ก้ไม่มีเงินคืนเข้ามา จึงได้โทรไปทาง apple ซึ่ง พนง แจ้งกลับมาว่า วันที่ 17/11 ทางapple ได้ทำการคืนไปยัง ธ กสิกรแล้ว
แต่ต้องรอ ธ ตัดรอบบิล 30 วันทำการ
-ผ่านไป 30 วันก็ยังไม่ได้ยอดคืน เลยโทรไปทาง apple พนง แจ้งว่าให้โทรหาคอลเซ็นเตอร์ของ ธ กสิกรเองเพราะapple ได้คืนยอดนี้ไปแล้ว
(ซึ่งผมโทรไปแล้วทาง ธ บอกยังไม่มียอดคืนจาก appleใดๆ แต่ถ้ามีเอกสารจาก apple ว่าได้คืนยอดนี่ให้แล้วสามารถไปติดต่อที่ ธ โดยตรง )
ผมเลยโทรกลับหา apple ใหม่ ทีนี้ พนง แจ้งว่างั้นต้องรอ 45 วันไม่ใช่ 30 วัน พนงคนก่อนน่าจะแจ้งผิด.....
-ผ่านไป 45 วันโทรหา apple อีกครั้ง รอบนี้ พนง แจ้งว่าได้คืนเงินตรงนี้ไปแล้วจริงๆ แนะนำให้ไปติดต่อ เค้าเตอร์ ธ โดย apple จะให้เลขเคส 6 หลักเพื่อขอดูยอดที่ apple คืนมา หรือไม่ก็คือรอถึงวันที่ 20 มกราค่อยติดต่อ apple มาใหม่ เพราะช่วงโควิด ธ ได้หยุดไปหลายวันเลยทำให้ล่าช้า...
- 19/1/64 ผมได้โทรไปทาง ธ แจ้งเลขเคส 6 หลัก แต่เช็คแล้วก็ยังไม่มียอดคืนใดๆจาก apple
-จนล่าสุด 20 มกราคม ได้โทรไปหา apple พนง แจ้งว่าตรงนี้ apple ไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้แล้วเพราะเงินได้คืนไป ธ แล้วให้ไปติดต่อกับ ธ เอง
(คืองง เงินตรงนี้ลอยไปดาวไหนแล้ว โยนไปโยนมา)
สรุป
*apple คืนเงินแต่ไม่มีเอกสารยืนยันให้มามีแต่เลขเคสติดตาม 6 หลัก
*เอาเลข 6 หลักให้ ธ เช็คแล้วบอกไม่มียอดคืน
*ธ แนะนำทำการทักท้วงเอง
** คือทาง apple จะโยนหน้าที่ตรงนี้ให้ลูกค้าไปตามยอดคืนเอง ทั้งๆที่คุณเป็นคนหักไปหน้าด้านๆ
** แล้วเอกสารการคืนเงินก็ไม่มีให้
** จาก 3 วันเป็น 30 วัน จาก 30 วันเป็น 45 วัน แล้วจาก 45 วันล่อไปเกือบ 3 เดือนโทรไป 3-4 รอบ พนง ก็ตอบไม่เหมือนกันสักรอบ มีแต่จะผลัดวันไปเรื่อยๆ
** บ ออกจะใหญ่ แต่หักเงินลูกค้าไปแบบงงๆแล้วบอก ลูกค้าให้ไปตามเอาเอง