MAPPA สตูดิโอที่ดีแต่รับงานเยอะเกินไป???

MAPPA สตูดิโอที่ดีแต่รับงานเยอะเกินไป??? (สําหรับคนที่เอนจอยกับอีพีล่าสุดยินดีด้วยจริงๆ แต่ถ้ารู้สึกว่างานมันแย่(ผมคือหนึ่งในนั้น)คนที่ออกทุนให้กับแมะเรื่องนี้คือ KODANSHA สตูดิโอได้งบเอาไปทําต่อ(งบเป็นส่วนสําคัญมากของอนิแมะชันว่าจะดีหรือแย่) เราจะรองหาเหตุผลกันว่าทําไมAOTของพวกเราถึงได้ออกมาแย่แบบนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า MAPPA ไม่ใช่สตูดิโอที่แย่เป็นสตูดิโอใหญ่ที่ในอดีตทํางานดีๆออกมาค่อนข้างเยอะ (DOROROนี้ผมโคตรชอบ) ถึงจะบอกว่าอดีตแต่หันกลับมามองปัจจุบันก็ยังคงทําอนิแมะระดับเทพเจ้าออกมาอยุ่ซึ่งปีนี้ทําออกมามากถึง 7เรื่อง 7เรื่องซึ่งผมคิดว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะเกินไป(JC STAFFปีที่โดนด่าหนักๆก็รับเป็น8เรื่อง) ตัวอย่างคร่าวๆของแมะที่MAPPAทําในปีนี้...เรื่องแรก GOD OF HIGHSCHOOL แมะฉากแอคชั่นสุดยอดที่ลงทุนและลงแรงอย่างมากถึงขนาดโมชันแคปเจอร์ซึ่งใช่งบเยอะมากๆ คลิปโมชัน:HTTPS://YOUTU.BE/M5OE-YIVPV8 ซึ่งงานที่ออกมาดีงามมาก เรื่องที่สองเรื่องที่จะทกกัน JUJUTSU KAISEN อนิแมะโชเนนเรื่องใหม่ซึ่งผู้เป็นลูกรักของสตูดิโอเหลือเกิน ผมนี้พึ่งดูถึงอีพี14เมื่อวาน แล้วต่อด้วย AOT อีพี6 ซึ่งคุณภาพต่างกันต่างมาก(มากนี้คือมากจริง)งานอนิเมชั่นหลื่นไหลการแสดงสีหน้าตัวละคร(อีกหนึ่งข้อดีของMAPPAคือการแสดงสีหน้าตัวละคร โคตรเซียนโรงเรียนพนัน HTTPS://YOUTU.BE/LLLMGEYJKGK ) งานอนิเมะของ JUJUTSU KAISEN: HTTPS://YOUTU.BE/8VMDKSVGW0K. เข้าเรื่องกันเลยทําไม AOT ถึงออกมาแย่ MAPPA คาดว่าเริ่มทํางานนี้ช่วงก่อนปล่อยตัวอย่างได้ไม่นานหรือหลังจบ SS3 PART2 ซึ่งตอนนั้นเราก็คิดว่า WIT จะทําต่อเพราะมีการปล่อยภาพโปรโมตออกมาด้วยคือมีข่าวจะเปลี่ยนสตูดิโอปลายปี2018(น่าจะ) (ตัวอย่างเป็นฉากวาดใหม่ทั้งหมดไม่มีในอนิแมะจริงและที่มันออกมาดีเพราะใช่ผู้กํากับจากคนเก่า WIT STUDIO คุณ TETSURŌ ARAKI เพื่อจะเห็นแนวทางคร่าวๆของซีซันใหม่)ผู้กํากับคนใหม่คือ YŪICHIRŌ HAYASHI ผลงานเก่า DOROHEDORO แล้วทําไม AOT ถึงออกมาเป็นแบบนี้หลายคนบอกว่าเพราะเวลาทําน้อยซึ่งเรื่องผมขอแย้งเลย เวลาปีกว่าที่ใช่ทําสามารถทําออกมาให้ดีได้ดีโดยไม่ต้องใช่ CGI ด้วยซํ่ายกตัวเลยใกล้ๆเลย JUJUTSU KAISEN ลูกรัก เริ่มตีพิมครั้งแรก คือ มีนา 2018 แล้วกว่าสร้างชื่อให้กับมังงะจนมีค่ายรับไปทําก็ไม่ใช่น้อยๆ ตัวอย่างมังงะระดับวันพีชตีพิมไปเเล้ว1ปีถึงTOEIจะมาซื้อลิขสิทธิ์การสร้างไป ถ้าอิงตามนี้กับการสร้างของไททันคือการเริ่มทํากันช่วงๆก่อนปล่อยทีเซอร์ออกมาซึ่งมันงานอนิแมะไม่ต้องสืบว่ายอดเยี่ยมขนาดไหนแล้วจํานวนตอนมากถึง24ตอนเยอะกว่าไททันด้วยซํ่า ซึ่งอีกตัวอย่างหนึ่งเลยน่าจะใกล้กว่า AOTซีซันหนึ่ง WIT STUDIO ก่อตั้งเมื่อมิถุนายน ปี2012 ซึงAOTฉายวันแรกคือช่วงสปริงซึ่งมีจํานวนตอนมากถึง25ตอนด้วยเวลาแค่ปีเดี่ยว AOT ซีซัน 2 ที่หลายคนบอกว่าทํานานถึง4ปี(อีกเเล้ว)ซึ่งนั้นไม่เป็นความจริงเลย WIT ระหว่างปี 2014-2017 มีอนิแมะออกมาอยู่เลื่อยๆมีมากถึง5เรื่องด้วยซํ่าไปซึ่งรวมไปถึง KABANERI OF THE IRON FORTRESSซึ่งงานโปรดักชันก็เทพด้วยระยะเวลาทําปีเศษๆแล้ว SS2 ไม่ต้องซีบว่างานดีขนาดไหนฉากเผยตัวจริงไรเนอร์โคตรสุดยอดทั้งเพลงเเละความเงียบที่ช่วยกันดึงความรู้สึกคนดู ต่อมา SS3 PART1ใช่เวลาปีเดี่ยยซึ่งงานภาพบ้าครั่งมากฉากรีไวล์บวกเคนนี่ PART2ก็ตามเนื้อผ้างานแย่แต่ได้เวลาน้อย7เดือนเพียง7เดือน UFOดูงาน FATEรูทริน SS1กับSS2ห่างกันปีหรือไม่ถึงแต่ทําออกมาได้โคตรมหาเทพหรือไยบะ ถ้าอางอิงจามรอมังงะดังก่อนก็ใช่เวลาปีเดี่ยว(25ตอน)ไม่ต้องถามคุณภาพ พูดมาขนาดนี้คือ1ปีมันพอครับในความคิดผมที่จะทําอนิแมะดีๆแบบไม่ต้องใช่ CGI แล้วทําไมไททันใช่เพราะคงเอาคนวาดมือไปลงให้กับ JUJUTSU KAISEN หมดจากบทสัมภาษณ์ที่ผ่านแล้วทําไมถึงใส่ใจ JUJUTSU KAISEN มากกว่า มองมันในแง่ธุรกิจคือไททันซีซันสุดท้ายสร้างกําไรให้ไม่ได้มากอะไรถ้าเทียบกับ JUJUTSU KAISEN ที่พึ่งซีซันแรกแถมยังมาแรงทั้งสร้างชื่อให้สตูดิโอและสร้างเม็ดเงินได้อีกยาวๆรองไปถาม MY HERO ดูสิบวกกับให้KODANSHAอาจจะให้งบมาน้อย....ทั้งนี้อย่าคาดหวังอะไรครับผมไม่คาดหวังไม่ผิดหวังเราอาจจะคาดหวังกับ TRAILER ขายฝันนั้นมากเกินไปตอนนี้คือทําใจครับคงใช่ CGI ไปจนจบเรื่อง......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่