True online และ True call center บริการอย่างแย่

ด้วยความที่ช่วงนี้ลูก study from home และภรรยา work from home

ซึ่งเดิมเคยใช้ AIS fiber ของ condo ซึ่ง speed limit ที่ 50/20 
จึงหา ISP ใหม่ ปรากฏว่ามี true online ที่ได้ speed 200/50
วันพฤหัสที่ 14 มกรา ช่วงเย็น ช่างมาติด modem/router ยีห้อ Humax รุ่น HV 100-02 และต่อกล่อง true id tv
วันศุกร์ ผมถอด modem ของ AIS ออก กะว่าจะเอาไปยกเลิก เพราะไม่ติดสัญญาแล้ว 
ผมใช้ AIS อย่างมีความสุขเสมอมา จนกระทั่งภรรยาและลูกไม่สามาถใช้งานได้ ติดๆดับๆมาหลายครั้งในสัปดาห์ที่ 2 ของปีใหม่นี้ จึงเป็นสาเหตุที่ต้องหา speed ที่สูงขึ้น เวลาโทรเขา call center ของ AIS ผมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีได้คุยกับมนุษย์ และคุยกับช่าง reset สัญญาณได้อย่างรวดเร็ว

วันศุกร์ 15 มกรา กลับบ้าน ลูกกับภรรยาบอกว่าเนตของทรูแย่ ติดๆดับๆ
ผมโทรหา call center เจอแม่มะลิ ใช้เวลา 10+ นาทีถึงได้คุยกับมนุษย์ call center บอกว่าต้องปรึกษาช่าง ผมรอคุยกับช่าง สุดท้าย call center บอกว่าจะให้ช่างโทรกลับภายใน 24 ชม.

วันเสาร์ 16 มกรา เน็ตติดๆดับๆตลอด ดูที่โมเด็ม ไฟ DS, US ติดๆ ดับๆ นานๆทีจึงจะขึ้น สีส้ม (ลืมบอกไปว่าที่คอนโดเป็น DOCSIS 3.0) สัญญาณ online ก็ไม่ติด สรุปใช้  internet ไม่ได้ ผมลงไปเอาโมเดมของ AIS กลับมาใช้ไหม่ โชคดียังไม่ได้คืน AIS
ตลอดวันเสาร์ ผมไม่ได้รับการติดต่อจากช่างใดๆ

ผมถอดปลั๊กโมเดม เพื่อรีเซ็ท ทำอยู่หลายครั้ง ไฟ DS, US ติดๆดับๆ เล่น internet ไม่ได้ 

วันเสาร์ 2 ทุ่มครึ่ง โทรหา call center 1242 ใช้เวลา 10 นาทีไม่เจอมนุษย์ ผมพยายาม 2 รอบ ก็ยังไม่ได้คุยกับมนุษย์ นอนหลับครับ เพลีย

วันอาทิตย์ 17 มกรา เช้า ลองโทรหา call center ใหม่ ใช้เวลา 10 นาทีไม่เจอมนุษย์ ฟังเสียงที่อัดไว้จนเบื่อ
เปลี่ยนกลยุทธใช้ true id app โดยเข้าเมนูสอบถามทรู เป็นแชท
ใช้เวลา 10 นาทีถึงเจอเจ้าหน้าที่ที่จะแชทด้วย คุยก็หน่วงๆ ไม่เหมือนแชทในไลน์ คือแย่มาก คุยแชทอยู่ 5 นาที เจ้าหน้าที่บอกว่าคุณไม่ตอบกลับขอออกจากแชท   เฮ้ย ... ยังคุยไม่เสร็จเลย ...
ผมเข้าแชทอีกที รออีก 8 นาที ได้แชทต่อ ผมบอกว่าคุณกลับไปอ่านแชทเดิมของผมด้วย ไม่อยากพูดซ้ำ จนถึงตอนนั้นที่แชท (เช้าอาทิตย์) ยังไม่มีช่างโทรกลับหาผม ถ้านับตั้งแต่วันศุกร์ ก็เกิน 24 ชม.ไปนานแล้ว  ผมย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าครั้งนี้ต้องไม่เกิน 24 ชม.
พนักงานบอกว่าคราวนี้จะให้จนท.โทรกลับ ขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ ผมบอกผมไม่ต้องการการขอโทษ ผมต้องการบริการที่รวดเร็ว ได้เจอมนุษย์ และแก้ปัญหาผมได้อย่างรวดเร็ว

วันอาทิตย์ 17 มกรา หลังจากนั้น ประมาณ 3 ชม. มีจนท.ประสานงานโทรมาเพื่อนัดช่างบอกว่าจะได้วันอังคาร 19/1/64 ผมบอกว่าคุณมาเอาเครื่อง modem กลับไปเลยครับ ตั้งแต่วันที่ติดตั้ง ผมแทบเล่นเน็ตต่อเนื่องไม่ได้ ลูกเรียนออนไลน์ไม่ได้ ยกเลิก ผมยอมใช้ AIS ต่อ ถึงจะช้า แต่ตลอดปีที่ผ่านมาเพิ่งมาช้าเมื่อสัปดาห์ก่อน และผมโทรหา call center ทีไร ได้คุยกับมนุษย์ใน 10 นาที รีเซ็ตเน็ตได้ในการโทรครั้งเดียว ไม่ใช่รอจนถึง 19/1/64 แล้ววันนี้ 18/1/64 ผมจะทำอย่างไร ก็ใช้ AIS ต่อไง
ผมต่อรองจนท. สุดท้ายบอกว่าจะส่งช่างมาเป็นคิวเสริม 18/1/64 ตอนเย็นนี้ 
ตั้งแต่ติดเน็ตคุณวันพฤหัส 14/1/64 ยังไม่มีช่วงไหนที่ใช้เนตคุณได้แบบนานๆไม่หลุด

วันอาทิตย์บ่าย ผมหา search วิธีการแก้ปัญหาของ Humax rounter ในเน็ต เข้าบอกให้ hard reset ผมก็เลย hard reset router หลังจาก hard reset ก็ต้องเข้าไปตั้งค่า SSID ใหม่ ผมก็ตั้งใหม่ หลังรีเซ็ต ใช้ได้ดีขึ้น ไม่ค่อยหลุดแล้ว แต่ไม่ทราบระยะยาวเป็นอย่างไร

บทสรุป:  ขอให้ทางทรูมาเอาเครื่องโมเด็มคืนเลยครับ ผมไม่ใช้ของคุณแล้ว แล้วดูว่าคุณจะมีหน้ามาเก็บเงินค่าเน็ต หรือค่าติดสัญญาไหม
บริการด้วย AI ไม่สามารถเทียบกับบริการด้วยมนุษย์ครับ 

call center รอนานมากๆๆๆ ความปกติของคุณคือรอคิวเกิน 10 นาทีหรือครับ เทียบกับคู่แข่งไม่ได้เลย
ช่วยกรุณาเอาโมเด็มคุณคืน และยกเลิกสัญญาด้วย อยากคิดเงินผมก็ได้ แล้วผมจะรายงานความคืบหน้าให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

ปล. true online ID 9103105873
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่