คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ที่บริษัท มี CR-V G4 ก่อน MC ปี 13 - 14 ทั้งหมด 3 คัน
G4 2.4 2 คัน
G4 2.0 1 คัน
ไมล์แสนอัพทุกคันแล้ว เยอะสุดก็ 2 แสนกว่ากม.
อัตราเร่ง ... ตัว 2.0 ก็ไม่อืดนะ วิ่งดีกว่า G3 2.0 2WD ระดับหนึ่งเลย แม้แบก 4 คน ก็ยังไม่รู้สึกอืด เซ็ทคันเร่งมาดีขึ้นไม่หน่วง ส่วน 2.4 หายห่วง กดแล้วมีพลัง มีแรงบิด คงไม่พุ่งแบบเก๋ง แต่ก็เหลือๆ ถ้าไม่ใช่เท้าหนักๆ
อัตราสิ้นเปลือง ... ตัว 2.0 ทางไกล 4 คน มี 14 กม./ลิตร ตัว 2.4 ถ้าก่อน MC จะเป็นเกียร์ออโต้รุ่นเก่าไม่ใช่ CVT กินราวๆ 10 - 11 กม./ลิตร ถ้า CVT มีแตะ 13 กม./ลิตร
ช่วงล่าง ... เซ็ทมานุ่มกว่า G3 พอสมควร แต่ก็โยกเยกเยอะกว่า บางคนอาจจะไม่ชิน สำหรับผมนี่ เฉยๆ ขับแล้วสบายก้นกว่า G3 เกาะถนนก็กลางๆไม่ได้หนึบหนับ แต่ก็ไม่แย่ ขับสี่ ช่วยได้เยอะเวลาฝนตก เจอแอ่งน้ำ
เบรค .. ดีกว่า G3 แยะ ดูดเท้าขึ้น ระยะเบรคดีขึ้น
เบาะ .. ตัวโตขึ้น กว้างขึ้น หมอนไม่ดันหัวแล้ว ไม่น่ามีใครบ่นว่า นั่งไม่สบาย
เก็บเสียง .. นี่มันฮอนด้า มาถามอะไรเรื่องนี้ เค้าไม่คุยกัน (เพราะมันห่วย)
เรื่องจุกจิก
1. โช้คหลังรั่วเร็วหน่อย แสนกว่ากม. ก็รั่วละ (อันนี้เร็วสำหรับฮอนด้านะ 55+)
2. กลอนล็อคเบาะหลังซ้ายดัง .. อันนี้เคลมได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเองก็พันกว่าบาท
3. ตู้แอร์รั่วหลังหมดประกัน 1 คัน
4. ศรเติมน้ำยาแอร์รั่ว 2 คัน ซื้อของเทียมไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็จบเลย (รวม G3 ผมด้วย อาการเดียวกัน แก้หลายรอบไม่หาย จนพี่ที่ทำงานบอก เปลี่ยนศรสิ จบเลย)
5. พวกคิ้วพลาสติค ตัวนี้ด่างง่าย ถ้าดูแลไม่ดี แต่เปลี่ยนๆไปเถอะ ราคาหลักร้อย กันชนหลังตัวสีดำ ยังพันเดียวเอง
นอกนั้นไม่มีอะไร ถึกทนดี มาตรฐาน CRV ครับ
ปล. พี่ที่ทำงาน ปล่อย G4 2.4 ก่อน MC ปี 13 ไมล์แสนห้า ไป 4.9 แสนบาท รถสวยๆ ใส่โช้ค New SR / คาร์บอนข้างในทั้งคันของ Full Option / ผ้าเบรค 4 ล้อ Project mu Type NS ... มาเร็วไปเร็ว บอกให้คนที่ขับ 2.0 สลับของ ก็ไม่ยอมสลับ อดไป (แค่ชุดคาร์บอน ก็เป็นหมื่นละ)
แต่ก่อน ขับคันนี้พาสาวๆไปเที่ยวบ่อยๆ
G4 2.4 2 คัน
G4 2.0 1 คัน
ไมล์แสนอัพทุกคันแล้ว เยอะสุดก็ 2 แสนกว่ากม.
อัตราเร่ง ... ตัว 2.0 ก็ไม่อืดนะ วิ่งดีกว่า G3 2.0 2WD ระดับหนึ่งเลย แม้แบก 4 คน ก็ยังไม่รู้สึกอืด เซ็ทคันเร่งมาดีขึ้นไม่หน่วง ส่วน 2.4 หายห่วง กดแล้วมีพลัง มีแรงบิด คงไม่พุ่งแบบเก๋ง แต่ก็เหลือๆ ถ้าไม่ใช่เท้าหนักๆ
อัตราสิ้นเปลือง ... ตัว 2.0 ทางไกล 4 คน มี 14 กม./ลิตร ตัว 2.4 ถ้าก่อน MC จะเป็นเกียร์ออโต้รุ่นเก่าไม่ใช่ CVT กินราวๆ 10 - 11 กม./ลิตร ถ้า CVT มีแตะ 13 กม./ลิตร
ช่วงล่าง ... เซ็ทมานุ่มกว่า G3 พอสมควร แต่ก็โยกเยกเยอะกว่า บางคนอาจจะไม่ชิน สำหรับผมนี่ เฉยๆ ขับแล้วสบายก้นกว่า G3 เกาะถนนก็กลางๆไม่ได้หนึบหนับ แต่ก็ไม่แย่ ขับสี่ ช่วยได้เยอะเวลาฝนตก เจอแอ่งน้ำ
เบรค .. ดีกว่า G3 แยะ ดูดเท้าขึ้น ระยะเบรคดีขึ้น
เบาะ .. ตัวโตขึ้น กว้างขึ้น หมอนไม่ดันหัวแล้ว ไม่น่ามีใครบ่นว่า นั่งไม่สบาย
เก็บเสียง .. นี่มันฮอนด้า มาถามอะไรเรื่องนี้ เค้าไม่คุยกัน (เพราะมันห่วย)
เรื่องจุกจิก
1. โช้คหลังรั่วเร็วหน่อย แสนกว่ากม. ก็รั่วละ (อันนี้เร็วสำหรับฮอนด้านะ 55+)
2. กลอนล็อคเบาะหลังซ้ายดัง .. อันนี้เคลมได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเองก็พันกว่าบาท
3. ตู้แอร์รั่วหลังหมดประกัน 1 คัน
4. ศรเติมน้ำยาแอร์รั่ว 2 คัน ซื้อของเทียมไปให้ศูนย์เปลี่ยนก็จบเลย (รวม G3 ผมด้วย อาการเดียวกัน แก้หลายรอบไม่หาย จนพี่ที่ทำงานบอก เปลี่ยนศรสิ จบเลย)
5. พวกคิ้วพลาสติค ตัวนี้ด่างง่าย ถ้าดูแลไม่ดี แต่เปลี่ยนๆไปเถอะ ราคาหลักร้อย กันชนหลังตัวสีดำ ยังพันเดียวเอง
นอกนั้นไม่มีอะไร ถึกทนดี มาตรฐาน CRV ครับ
ปล. พี่ที่ทำงาน ปล่อย G4 2.4 ก่อน MC ปี 13 ไมล์แสนห้า ไป 4.9 แสนบาท รถสวยๆ ใส่โช้ค New SR / คาร์บอนข้างในทั้งคันของ Full Option / ผ้าเบรค 4 ล้อ Project mu Type NS ... มาเร็วไปเร็ว บอกให้คนที่ขับ 2.0 สลับของ ก็ไม่ยอมสลับ อดไป (แค่ชุดคาร์บอน ก็เป็นหมื่นละ)
แต่ก่อน ขับคันนี้พาสาวๆไปเที่ยวบ่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
CRV G4 ปี 2015 ราคา 500,000 กลางๆยังน่าเล่นใหมครับ
ผมอยากได้รถสักคันเพื่อเดินทาง ไปกลับ ต่างจังหวัด(ตาก) ซึ่งผมสูง 180 หนัก 78 ด้วยสรีระแล้วเป็นคนตัวใหญ่เลย คิดว่าอยากได้รถที่ใหญ่หน่อย //
ประเด็นอยู่ที่ว่า ค่าดูแลถ้าเป็นมือสองเอาเรื่องไหมครับ แบบอันนั้นอันนี้พังแล้วซ่อมบ่อยจุกจิก ขนาดใหน หรือใครพอมีอู่แนะนำไหมครับ เผื่อได้ซื้อจริงแล้วเช็คระยะหรือทำอื่นๆ
ขอบคุณครับ