วันนี้ผมโดนระงับสัญญา เนื่องจาก มียอดใช้งาน App Store สูงเกิน
เรื่องราวมีอยู่ว่า อยู่ๆสัญญาเน็ตโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ เราคิดว่าลืมจ่ายค่าโทรศัพท์หรือเปล่า เลยโทรเข้า Call Center เพื่อขอเปิดสัญญาชั่วคราว จะได้จ่ายผ่านแอป โทรไป การเป็นว่าไม่ได้ถูก ระงับสัญญา เพราะค่าชำระแต่ กลายเป็น " มียอดใช้งาน App Store สูงกว่าปกติ "
ต้องแจงก่อนกว่า ก่อนหน้า ผมใช้บริการ มีค่าNetfix แล้วก็ค่าแอปเด็ก เดือนนึงประมาณ 900 แต่เดือนที่ผ่านมา มีค่าบริการแอปบางตัวที่ เป็นรายปีพอดี ตกเดือนนี้ รวมแล้ว 2000 รอบบิลของผม จะตัด วันที่ 24 วงเงินการใช้งาน ของผมอยู่ที่ 9พัน
กลับมาที่ Call Center
ผม : มียอดใช้งาน App Store สูงกว่าปกติ ระงับสัญญาณ ได้ด้วยเหล่อครับ แล้วไม่มีการแจ้งเตือนเลย
Call : ได้ค่ะ
ผม : แล้วแบบนี้นึกจะตัดก็ตัดเหล่อครับ แล้วที่ว่าสูงผิดปกติ นี้ต้องสูงขนาดไหน แล้วใช้ได้ไม่เกินกี่บาท
Call : ระบบจะตัดเองค่ะ รบกวนคุณลูกค้าชำระค่าบริการ ที่ Shop แล้วโทรเข้ามาเปิดสัญญานะค่ะ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่ามีการใช้งานจริงๆ
เพิ่มเติม
ผมลองหาข้อมูล
เราสามารถ ซื้อแอปในราคาไม่เกิน 3500 ไม่จำกัดจำนวนครั้ง มีระบบจำกัดวงเงิน ผมโทรถาม Call Center แจ้งมาว่า เป็นวงคนละส่วนกัน แต่ไม่ได้แจ้งว่าเท่าไร ผมถามกลับไปพนักงาน ก็ไม่สามารถตอบผมได้ว่าวงเงินของผมเท่าไร และยังยื่นยัน รบกวนคุณลูกค้าชำระค่าบริการ ที่ Shop แล้วโทรเข้ามาเปิดสัญญานะค่ะ
https://aiscallcenter.ais.co.th/ikm/acc/index.php?kmid=KM1027126
Update 17/01/2021
เคสผม ต้องจ่ายยอดลวงหน้าที่ยังไม่ถึงรอบบิล + มียอดเลยกำหนด 2 วัน กำหนด 15/1/64 ถึงจะเปิดสัญญาณ
ถึง AIS ควรจะแจ้งลูกค้าให้ชัดเลยว่า ลูกค้า ใช้งานซื้อแอป ได้เท่าไร และควรมีการแจ้งลูกค้าในกรณีระงับสัญญาณ สำหรับเคสแบบนี้
ถ้า Call Centen แจ้งลูกค้าว่า AIS ใช้ผมใช้งานซื้อแอป ได้ จำนวน xxxx บาท ลูกค้าใช้เกิน จึงระงับสัญญาณ ไม่ใช้แจ้งแค่ว่า มียอดใช้งาน สูงกว่าปกติ แล้วลูกค้า โทรเข้า Call Centen ควรจะเปิดสัญญาณชั่วคราว หรือ มี มาตราการที่ดีว่านี้ มันกระทบการใช้งานลูกค้า ไม่ใช้จะให้ลูกค่าชำระลูกเดียว
สุดท้ายควรแจ้งก่อน ระงับสัญญาณ หรือ ติดต่อลูกค้า ก่อนทำการ ระงับสัญญาณ เกิดผมอยุ่กลางป่า หรือพื้นที่หางไกล แล้วตองใช้ ทำยังไง หรือ เกิดการการโจรกรรม จริงไม่คิดจะติดต่อลูกค้าเลยหรือ และ สำหรับเหตุการนี้ วอนขออย่าใช่คำว่า รักษาประโยชน์ของผู้ใช้งาน น่าจะเป็น รักษาประโยชน์ของบริษัท มากกว่าครับ
จากเหตุการนี้ ใครจะใช้ AIS หรือ จะใช้ ก็ลองพิจาณดูเคสผมดูนะครับ ผมเป็นลูกค้า serenade gold ยังได้รับประสบการณ์ แบบนี้
สรุปจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไรชัดเจน
การชำระเงินผ่าน AIS ผ่าน App Store ระวังโดนระงับสัญญา
เรื่องราวมีอยู่ว่า อยู่ๆสัญญาเน็ตโทรศัพท์ใช้ไม่ได้ เราคิดว่าลืมจ่ายค่าโทรศัพท์หรือเปล่า เลยโทรเข้า Call Center เพื่อขอเปิดสัญญาชั่วคราว จะได้จ่ายผ่านแอป โทรไป การเป็นว่าไม่ได้ถูก ระงับสัญญา เพราะค่าชำระแต่ กลายเป็น " มียอดใช้งาน App Store สูงกว่าปกติ "
ต้องแจงก่อนกว่า ก่อนหน้า ผมใช้บริการ มีค่าNetfix แล้วก็ค่าแอปเด็ก เดือนนึงประมาณ 900 แต่เดือนที่ผ่านมา มีค่าบริการแอปบางตัวที่ เป็นรายปีพอดี ตกเดือนนี้ รวมแล้ว 2000 รอบบิลของผม จะตัด วันที่ 24 วงเงินการใช้งาน ของผมอยู่ที่ 9พัน
กลับมาที่ Call Center
ผม : มียอดใช้งาน App Store สูงกว่าปกติ ระงับสัญญาณ ได้ด้วยเหล่อครับ แล้วไม่มีการแจ้งเตือนเลย
Call : ได้ค่ะ
ผม : แล้วแบบนี้นึกจะตัดก็ตัดเหล่อครับ แล้วที่ว่าสูงผิดปกติ นี้ต้องสูงขนาดไหน แล้วใช้ได้ไม่เกินกี่บาท
Call : ระบบจะตัดเองค่ะ รบกวนคุณลูกค้าชำระค่าบริการ ที่ Shop แล้วโทรเข้ามาเปิดสัญญานะค่ะ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่ามีการใช้งานจริงๆ
เพิ่มเติม
ผมลองหาข้อมูล
เราสามารถ ซื้อแอปในราคาไม่เกิน 3500 ไม่จำกัดจำนวนครั้ง มีระบบจำกัดวงเงิน ผมโทรถาม Call Center แจ้งมาว่า เป็นวงคนละส่วนกัน แต่ไม่ได้แจ้งว่าเท่าไร ผมถามกลับไปพนักงาน ก็ไม่สามารถตอบผมได้ว่าวงเงินของผมเท่าไร และยังยื่นยัน รบกวนคุณลูกค้าชำระค่าบริการ ที่ Shop แล้วโทรเข้ามาเปิดสัญญานะค่ะ
https://aiscallcenter.ais.co.th/ikm/acc/index.php?kmid=KM1027126
Update 17/01/2021
เคสผม ต้องจ่ายยอดลวงหน้าที่ยังไม่ถึงรอบบิล + มียอดเลยกำหนด 2 วัน กำหนด 15/1/64 ถึงจะเปิดสัญญาณ
ถึง AIS ควรจะแจ้งลูกค้าให้ชัดเลยว่า ลูกค้า ใช้งานซื้อแอป ได้เท่าไร และควรมีการแจ้งลูกค้าในกรณีระงับสัญญาณ สำหรับเคสแบบนี้
ถ้า Call Centen แจ้งลูกค้าว่า AIS ใช้ผมใช้งานซื้อแอป ได้ จำนวน xxxx บาท ลูกค้าใช้เกิน จึงระงับสัญญาณ ไม่ใช้แจ้งแค่ว่า มียอดใช้งาน สูงกว่าปกติ แล้วลูกค้า โทรเข้า Call Centen ควรจะเปิดสัญญาณชั่วคราว หรือ มี มาตราการที่ดีว่านี้ มันกระทบการใช้งานลูกค้า ไม่ใช้จะให้ลูกค่าชำระลูกเดียว
สุดท้ายควรแจ้งก่อน ระงับสัญญาณ หรือ ติดต่อลูกค้า ก่อนทำการ ระงับสัญญาณ เกิดผมอยุ่กลางป่า หรือพื้นที่หางไกล แล้วตองใช้ ทำยังไง หรือ เกิดการการโจรกรรม จริงไม่คิดจะติดต่อลูกค้าเลยหรือ และ สำหรับเหตุการนี้ วอนขออย่าใช่คำว่า รักษาประโยชน์ของผู้ใช้งาน น่าจะเป็น รักษาประโยชน์ของบริษัท มากกว่าครับ
จากเหตุการนี้ ใครจะใช้ AIS หรือ จะใช้ ก็ลองพิจาณดูเคสผมดูนะครับ ผมเป็นลูกค้า serenade gold ยังได้รับประสบการณ์ แบบนี้
สรุปจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไรชัดเจน