สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
รถคันนึง มันไม่ใช่แค่ซื้อแล้วก็จบ รถมันมีชิ้นส่วนมากมาย ที่มีโอกาสเสียหาย ดังนั้น หากมีปัญหา มันต้องมีศูนย์บริการ มีการแก้ปัญหาที่รวดเร็ว ราคาไม่แพง คนซื้อถึงจะยอมรับได้
ถ้าในแง่ performance นิสสัน ไม่เป็นรองใคร หลายรุ่น ขับดีกว่า รถตลาดด้วย
ยกตัวอย่าง X-Trail HB
- รถขับดีนะ นุ่มนวล เงียบเสียง ประกอบแน่น ดีกว่า CR-V G5 ระดับหนึ่งเลย แต่ .. ที่เพื่อนผมเจอ เคลมเกียร์ไป 3 ลูก กว่าจะเคลมได้ แทบจะตีกับศูนย์ตาย ขับเพลินๆเดี๋ยวๆรถก็ดับไปซะเฉย เดี๋ยวเสียงช้างก็ร้อง จนกลายเป็นว่า ซื้อรถคันละล้านกว่า เอามาวิ่งได้แต่ในเมือง ไม่กล้าเดินทางไกล ไม่รวมการแก้ปัญหาที่หาอะไรก็ไม่เจอ นี่เสียงดังจากท้ายรถ ดังมานาน หาไม่เจอ
- อะไหล่ หมดอายุเร็วมาก รถ 9 หมื่นกม. บู๊ชปีกนกฉีกหมด แถมไม่ขายแยกชิ้น ต้องยกปีก !!!
- ศูนย์ ไม่ต้องห่วง ไม่มีอะไหล่ ต้องทิ้งรถ 2 - 3 วัน รอเบิกอะไหล่
หันกลับมาดู CR-V แก่ๆ G3 2.0 / G4 2.0 / G4 2.4
- ขับก็งั้นๆ โยกๆเยกๆ การประกอบดังมันทั้งคัน แต่ ...
- 2 แสนกม. บู๊ชปีกนกยังปกติ / วันดีคืนดีศูนย์โทร.มาตามไปเคลมปั๊มติ๊ก
- อยากเปลี่ยนหัวฉีด / ไดชาร์จ .. ไลน์ไปสิ สั่งอะไหล่ให้หน่อยนะ เดี๋ยวเสาร์เข้าไป เข้าไปถึง อะไหล่มารอ เปลี่ยนได้เลย จบภายในครึ่งวัน อันนี้แบบลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการมานานนะ (ในขณะที่นิสสัน แค่เคลมยางเบ้าโช้ค ยังโวยวายว่า วันเสาร์ทำไม่ได้ ทำไม่ทัน จนมีคนเดินมายกมือไหว้ ถึงยอมทำให้ !!! .. ต้องเบ่งใช่ป่ะ)
- ล่าสุด ไฟเกียร์ D กระพริบ เอาเข้าศูนย์ บอกขอด่วนนะ ไม่มีรถใช้ หน.ช่าง เช็คให้แต่เช้า คันแรก แล้วบอก เซนเซอร์แรงดันเกียร์ 2 พัง เลยบอก สั่งให้ด่วนหน่อยนะ ก็สั่งด่วนให้ อะไหล่เข้าบ่ายสาม พอสี่โมงเย็น รถจอดรอแล้ว
ถามเพื่อน คนที่ใช้ X-Trail เค้าก็บอก คันต่อไป ยังไงก็จะไม่มี Nissan อีกแล้ว ... ถามคนใช้ HONDA คันต่อไป ยังไงก็ HONDA
............
ยังมีเรื่อง กระบะใช้งานในบริษัทอีกนะ
Triton (โฉมแรก) / Revo / Navara (D40)
ผมเป็นคนซ่อม หาอะไหล่เอง .. Triton - Revo อะไหล่หาที่ไหนก็มี ซ่อมจบในวัน (ยกเว้น เครื่องพัง) แต่ Navara ราคาอะไหล่โหดมาก เทอร์โบพัง โดนไป 3 หมื่นกว่า แถมไม่มีของ เบิกร้านอะไหล่ก็บอก ต้องรอ ศูนย์ พังทีจอดต่ำๆอาทิตย์นึง
ช่างผม ไม่มีใครใช้ Nissan สักคน แต่ละคนส่ายหน้าหมด
ถ้าในแง่ performance นิสสัน ไม่เป็นรองใคร หลายรุ่น ขับดีกว่า รถตลาดด้วย
ยกตัวอย่าง X-Trail HB
- รถขับดีนะ นุ่มนวล เงียบเสียง ประกอบแน่น ดีกว่า CR-V G5 ระดับหนึ่งเลย แต่ .. ที่เพื่อนผมเจอ เคลมเกียร์ไป 3 ลูก กว่าจะเคลมได้ แทบจะตีกับศูนย์ตาย ขับเพลินๆเดี๋ยวๆรถก็ดับไปซะเฉย เดี๋ยวเสียงช้างก็ร้อง จนกลายเป็นว่า ซื้อรถคันละล้านกว่า เอามาวิ่งได้แต่ในเมือง ไม่กล้าเดินทางไกล ไม่รวมการแก้ปัญหาที่หาอะไรก็ไม่เจอ นี่เสียงดังจากท้ายรถ ดังมานาน หาไม่เจอ
- อะไหล่ หมดอายุเร็วมาก รถ 9 หมื่นกม. บู๊ชปีกนกฉีกหมด แถมไม่ขายแยกชิ้น ต้องยกปีก !!!
- ศูนย์ ไม่ต้องห่วง ไม่มีอะไหล่ ต้องทิ้งรถ 2 - 3 วัน รอเบิกอะไหล่
หันกลับมาดู CR-V แก่ๆ G3 2.0 / G4 2.0 / G4 2.4
- ขับก็งั้นๆ โยกๆเยกๆ การประกอบดังมันทั้งคัน แต่ ...
- 2 แสนกม. บู๊ชปีกนกยังปกติ / วันดีคืนดีศูนย์โทร.มาตามไปเคลมปั๊มติ๊ก
- อยากเปลี่ยนหัวฉีด / ไดชาร์จ .. ไลน์ไปสิ สั่งอะไหล่ให้หน่อยนะ เดี๋ยวเสาร์เข้าไป เข้าไปถึง อะไหล่มารอ เปลี่ยนได้เลย จบภายในครึ่งวัน อันนี้แบบลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการมานานนะ (ในขณะที่นิสสัน แค่เคลมยางเบ้าโช้ค ยังโวยวายว่า วันเสาร์ทำไม่ได้ ทำไม่ทัน จนมีคนเดินมายกมือไหว้ ถึงยอมทำให้ !!! .. ต้องเบ่งใช่ป่ะ)
- ล่าสุด ไฟเกียร์ D กระพริบ เอาเข้าศูนย์ บอกขอด่วนนะ ไม่มีรถใช้ หน.ช่าง เช็คให้แต่เช้า คันแรก แล้วบอก เซนเซอร์แรงดันเกียร์ 2 พัง เลยบอก สั่งให้ด่วนหน่อยนะ ก็สั่งด่วนให้ อะไหล่เข้าบ่ายสาม พอสี่โมงเย็น รถจอดรอแล้ว
ถามเพื่อน คนที่ใช้ X-Trail เค้าก็บอก คันต่อไป ยังไงก็จะไม่มี Nissan อีกแล้ว ... ถามคนใช้ HONDA คันต่อไป ยังไงก็ HONDA
............
ยังมีเรื่อง กระบะใช้งานในบริษัทอีกนะ
Triton (โฉมแรก) / Revo / Navara (D40)
ผมเป็นคนซ่อม หาอะไหล่เอง .. Triton - Revo อะไหล่หาที่ไหนก็มี ซ่อมจบในวัน (ยกเว้น เครื่องพัง) แต่ Navara ราคาอะไหล่โหดมาก เทอร์โบพัง โดนไป 3 หมื่นกว่า แถมไม่มีของ เบิกร้านอะไหล่ก็บอก ต้องรอ ศูนย์ พังทีจอดต่ำๆอาทิตย์นึง
ช่างผม ไม่มีใครใช้ Nissan สักคน แต่ละคนส่ายหน้าหมด
แสดงความคิดเห็น
Nissan จริงๆแล้วรถดีมั้ยคะ ตลาดโลกหรือญี่ปุ่นก็ขายดีอยู่ แต่ทำไมในประเทศไทยยอดขายลงเหวมากค่ะ
จริงๆแล้ว รถ NISSAN ดีหรือไม่คะ