เราได้ทำสินเชื่อรถยนต์กับธนาคารธนชาต ซึ่งเหลือผ่อนอีกจำนวน6งวดสุดท้าย มีการทำเรื่องพักชำระหนี้เฟช2สินเชื่อรถยนต์กับธนาคารธนชาตค่ะ ทำอาชีพอาบน้ำตัดขนสัตว์ และได้รับผลกระทบค่ะ ทำเรื่องทั้งโทรcall centerและกรอกข้อมูลหน้าเวป เมื่อเรื่องเงียบโทรไปตามเรื่องทางธนาคารแจ้งแต่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ฝ่ายที่ติดต่อกลับมาเป็นฝ่ายตามหนี้และไม่ทราบข้อมูลการดำเนินการขอพักชำระหนี้ แต่ทุกครั้งเรามีการสื่อสารให้ฝ่ายทวงหนี้เข้าใจว่าเราติดต่อเรื่องพักชำระหนี้อยู่ และทางเราได้มีการโทรตามเรื่องตลอดแต่ไม่ได้รับคำตอบ จนเมื่อก่อนครบกำหนดจ่ายค่างวดที่ค้างเดือนที่3คือธันวาคม2563ธนาคาร โทรมาบอกให้รีบจ่ายเงิน เพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือพักชำระหนี้และต้องชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยและค่าติดตามเต็มจำนวน
ซึ่งทางเราไม่มีเงินเตรียมไว้ และขอความช่วยเหลือเพื่อหาทางแก้ไข ทางธนาคารบอกให้เราไปเซ็นเอกสารภายในวันนั้นที่พระราม7เพื่อปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ซึ่ง เราเพิ่งคลอดลูกอยู่โรงพยาบาลและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เราไม่สามารถไปได้ทันภายในวันนี้ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องกับหัวหน้าและจะรีบติดต่อกลับ ทางเราก็ร้อนใจ ขอให้รีบติดต่อกลับภายในวันนี้ช่วง5โมงเย็น เรารอโทรศัพท์ก็ไม่มีการติดต่อมาโทรไปเบอร์เดิมก็ติดต่อไม่ได้ จนเรื่องผ่านมาประมาณ1สัปดาห์ เมื่อวานcall centerแจ้งว่าจากสำนักกฎหมายจากธนาคารโทรมาแจ้งให้รีบชำระหนี้ทั้งหมดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ และเร่งให้เราไปจ่ายเงินภายในวันนี้จนมีปากเสียงกัน เจ้าหน้าที่ธนาคารตะโกนด่าทางโทรศัพท์ว่า ไม่มีปัญญาจ่ายค่ารถๆๆๆๆและคำดูหมิ่น หลายครั้งด้วยน้ำเสียงดูถูก เราขอชื่อเจ้าหน้าที่ เขาไม่ให้และให้หัวหน้าชื่อสุนทร มาคุย แทน และมีการข่มขู่ จะให้พวกเจ้าหน้าที่มาที่บ้านเราพรุ่งนี้ค่ะ เราโทรไปทางธนาคาร ธนาคารไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนเราถามว่าธนาคารได้ฟังเสียงทางโทรศัพท์หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าฟัง แต่ไม่ได้ฟังหมดเพราะฝั่งเจ้าหน้าที่สุนทรส่งมาให้เพียงบางส่วน
อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
เราควรดำเนินการยังไงได้บ้างค่ะ คือเราได้รับผลกระทบจากโควิดนะคะต้องปิดกิจการและยังไม่สามารถฟื้นตัวและยังมาเจอการระบาดรอบ2อีกคะก่อนหน้านี้ก็ชำระหนี้ปกติมาตลอดค่ะจนเหลือแค่6งวดค่ะ ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ใช่โทรมาด่าเหมือนเป็นทาส เหมือนไม่ใช่มนุษย์ด้วยกันแบบนี้ค่ะ
*** ตอนนี้เรามีการยื่นปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และเข้าคลินิกแก้หนี้กับแบงค์ชาติร่วมด้วยค่ะ
ใครพอจะมีความรู้พอช่วยได้อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถือว่าช่วยแม่ลูกอ่อนช่วงโควิด หน่อยนะคะ
ยื่นพักชำระหนี้จากสถานการณ์โควิดกับธนาคารธนชาต โดนเจ้าหน้าที่ตะโกนด่าดูหมิ่นหยาบคาย เหลือ6งวดทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
ซึ่งทางเราไม่มีเงินเตรียมไว้ และขอความช่วยเหลือเพื่อหาทางแก้ไข ทางธนาคารบอกให้เราไปเซ็นเอกสารภายในวันนั้นที่พระราม7เพื่อปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ซึ่ง เราเพิ่งคลอดลูกอยู่โรงพยาบาลและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เราไม่สามารถไปได้ทันภายในวันนี้ และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องกับหัวหน้าและจะรีบติดต่อกลับ ทางเราก็ร้อนใจ ขอให้รีบติดต่อกลับภายในวันนี้ช่วง5โมงเย็น เรารอโทรศัพท์ก็ไม่มีการติดต่อมาโทรไปเบอร์เดิมก็ติดต่อไม่ได้ จนเรื่องผ่านมาประมาณ1สัปดาห์ เมื่อวานcall centerแจ้งว่าจากสำนักกฎหมายจากธนาคารโทรมาแจ้งให้รีบชำระหนี้ทั้งหมดด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพ และเร่งให้เราไปจ่ายเงินภายในวันนี้จนมีปากเสียงกัน เจ้าหน้าที่ธนาคารตะโกนด่าทางโทรศัพท์ว่า ไม่มีปัญญาจ่ายค่ารถๆๆๆๆและคำดูหมิ่น หลายครั้งด้วยน้ำเสียงดูถูก เราขอชื่อเจ้าหน้าที่ เขาไม่ให้และให้หัวหน้าชื่อสุนทร มาคุย แทน และมีการข่มขู่ จะให้พวกเจ้าหน้าที่มาที่บ้านเราพรุ่งนี้ค่ะ เราโทรไปทางธนาคาร ธนาคารไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนเราถามว่าธนาคารได้ฟังเสียงทางโทรศัพท์หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าฟัง แต่ไม่ได้ฟังหมดเพราะฝั่งเจ้าหน้าที่สุนทรส่งมาให้เพียงบางส่วน
อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
เราควรดำเนินการยังไงได้บ้างค่ะ คือเราได้รับผลกระทบจากโควิดนะคะต้องปิดกิจการและยังไม่สามารถฟื้นตัวและยังมาเจอการระบาดรอบ2อีกคะก่อนหน้านี้ก็ชำระหนี้ปกติมาตลอดค่ะจนเหลือแค่6งวดค่ะ ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ใช่โทรมาด่าเหมือนเป็นทาส เหมือนไม่ใช่มนุษย์ด้วยกันแบบนี้ค่ะ
*** ตอนนี้เรามีการยื่นปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และเข้าคลินิกแก้หนี้กับแบงค์ชาติร่วมด้วยค่ะ
ใครพอจะมีความรู้พอช่วยได้อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถือว่าช่วยแม่ลูกอ่อนช่วงโควิด หน่อยนะคะ