แบบนี้ก็ได้เหรอครับ Kerry Express???

ผมมีปัญหากับการจัดส่งพัสดุจาก Kerry Express บางเสาธง, สมุทรปราการ และ แขวงนครไชยศรี, กรุงเทพมหานคร แล้ว "หลายครั้ง" ทั้ง ๆ ที่เป็นวันกำหนดส่ง ปัญหาที่พบ คือ
- ไม่โทรหาผม แต่ พนักงานก็สามาีถขึ้นสถานะเองได้ว่า ติดต่อผมไม่ได้ จึงเลื่อนวันนำส่งออกไปเอง
- ถึงแม้จะเป็นวันกำหนดส่ง แต่พนักงานก็ไม่มาส่งพัสดุให้ตามกำหนด ให้เหตุผลว่ามีพัสดุเยอะ ไม่ได้นำขึ้นรถมาด้วย จึงสามารถนำมาส่งให้ได้ทัน (ทั้ง ๆ ที่มันเป็นวันกำหนดส่ง)
- พอผมเริ่มพบปัญหาการส่งพัสดุไม่ตรงตามกำหนด (ส่งล่าช้า) หลายครั้ง ผมก็เริ่มติดตามกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เช้า เพื่อเน้นย้ำว่าให้นำพัสดุมาจัดส่งผมตามกำหนดด้วย และแจ้งว่าเบอร์ผมโทรสาทารถติดต่อได้ตลอด (ขนส่งเจ้าอื่นก็โทรมาเบอร์นี้ไม่พบปัญหาใด ๆ) ซึ่งในวันนี้ ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ ทั้งทาง CC 1217, CC pantip และ Live chat ผ่านแอปพลิเคชัน โดยเริ่มติดตามตั้งแต่เช้าและคงติดตามเรื่อย ๆ เป็นระยะทั้งวัน
- ปรากฎว่า ผมก็ยังพบปัญหาอยู่ดี คือ พนักงานจัดส่งไม่ตรงกำหนดเวลาแบบดื้อ ๆ และยังมีข้ออ้างสารพัดและเลื่อนไปจัดส่งวันถัดไป
- ผมอดทนและให้เกียรติมาตลอด ไม่เคยคิดว่าจะมาตั้งเป็นกระทู้ แต่ได่ใช้วิธีประสานงานทาง CC และหลังไมค์ใน pantip เอา

วันนี้ ผมคงต้องขออนุญาตตั้งกระทู้เพื่อสะท้อนปัญหาให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่า Kerry Express ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งพัสดุชั้นนำของประเทศ มีปัญหาในการจัดส่งพัสดุไม่ได้ตามวันที่กำหนด และจะสรรหาข้ออ้างสารพัดเพื่อเลื่อนไปส่งในวันถัด ๆ ไป

***ที่ผมคิดว่าผมรับไม่ได้ เพราะบางครั้งผมต้องไปทำธุระหรือเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด (ที่อยู่จัดส่งเป็นที่ทำงาน)  แต่ผมต้องรอรับพัสดุอยู่ที่ทำงานตามวันกำหนดส่งทั้งวัน  และผลปรากฏว่า พนักงานก็ไม่มาส่งพัสดุให้ซะอย่างนั้น ทำให้ผมเสียเวลาและโอกาสมาแล้วหลายครั้ง***

ณ วันนี้ ผมมีพัสดุที่จะต้องมาจัดส่ง 3 ชิ้นจากขนส่ง 2 เจ้า ซึ่งเจ้าแรกแทบจะไม่เคยมีปัญหา โทรมาสอบถามนัดหมายก่อนล่วงหน้าตามวันกำหนดส่ง และก็รับส่งกันด้วยดีทั้ง 2 ชิ้น แต่!!!

Kerry Express ไม่มีการติดต่อผมมาเลย (ครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้) ทั้ง ๆ ที่ผมรีบประสานกับทุกช่องทางตั้งแต่เช้า และตลอดทั้งวัน ที่ผมต้องตัดสินใจมาตั้งกระทู้ครั้งนี้ เพราะ CC 1217 บอกผมเมื่อสักครู่สั้น ๆ ว่า "...พนักงานจัดส่งพัสดุไม่ทัน เลยเลื่อนวันจัดส่งออกไป (เอง) เป็นวันถัดไป..." แล้วทุกครั้งที่พนักงานมาส่งพัสดุให้ผมไม่ทันตามวันกำหนดส่ง "มันเป็นความผิดของผมเหรอครับ???"

โชคยังดีที่ผมบันทึกเสียงและบันทึกภาพหน้าจอทุกครั้งในการติดต่อประสานงานไว้ (CC pantip ก็น่าจะมีประวัติการสนทนากัยผมอยู่) แต่ก็คงทำได้แค่นั้นแหล่ะครับ เพราะน่าจะเป็นความผิดของผมเองที่เลือกใช้บริการ Kerry Express จนพัสดุมีปริมาณมากทำให้พนักงานมาส่งไม่ทันตามวันกำหนดส่ง

จะสงสารพนักงานหรือสงสารตัวเองดี???
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Kerry Express ขนส่งสินค้า Shopee คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่