เราสั่งซื้อใน11.11 เมื่อปี2563 (วันที่11-14พย.) จนถึงวันนี้ สั่งไปร่วม40รายการ เหลือ19 รายการยังไม่ได้
14รายการ ผู้ส่งคือ ไช่เหนียว (Cainiao) ยังไม่ได้สักชิ้น เลขtrackนี้เช็คเว็บไปรษณีย์ไทยไม่ได้ ตย.เลขที่ S00000173665086 S00000173896627 S00000173688327 มันจะขึ้นว่า ออกจากประเทศต้นทางแล้ว
พอออกไปแล้วมันจะtransitที่มาเลย์เชีย แล้วเปลี่ยนบาร์โค้ดอื่นแทน คือถ้าออกจากจีน เราจะtrackต่อไม่ได้แล้ว
ส่วนChina Post มี2รายการมันวนloop ระหว่าง Zhengzhou กับ Beijing เลขที่ LA123796832CN กับ LA123169563CN
อีก2รายการ มันผ่านทางสิงคโปร์ อันนี้มันช้าปกติอยุ่แล้ว
ตอนนี้ทยอยสอบถามไปทางผู้ขาย ส่วนใหญ่มันจะcopy and paste ข้อความเหมือนๆกันหมดว่าให้รอ แต่นี่มันปาไปอีก 6 วันจะครบ 2เดือน เราเลยส่งข้อความตอบกลับว่า I don't need your copy and paste sentence. I need you do something. it's 8 weeks now. i didn't get it yet.
มันบอกว่า ถ้าออกนอกประเทศแล้ว ก็ให้เราไปเช็คที่ไปรษณีย์ ซึ่งเราบอกว่า เราโทรเช็คแล้ว แต่ your tracking couldn't check.
บางคนมันบอกว่า มันเช็คแล้วว่า อยุ่ที่ไทยแล้ว เราก็ถามกลับไปว่า งั้นคุณช่วยส่งหลักฐานการตรวจสอบมาหน่อยได้ไหมว่า คุณเช็คยังไง เราจะได้ไปตามเช็คบ้าง มันก็โต้บอกว่า ถ้าออกนอกจีนแล้ว จะไม่ทราบ อ้าว!เฮ๊ยแล้วมันรู้ได้ไงฟระว่ามาถึงไทยแล้ว เราเลยย้อนกลับว่า you said you can't track but how you know parcel already arrived to thailand? คือโดยรวมเสียเวลาคุยกับพวกนี้ ผู้ขายเว็บนี้โกหกเก่งมาก ปัญหาเยอะ นี่ก็เพิ่งชนะข้อพิพาท รายนึงไปเมื่อเช้า สินค้าตีกลับไปที่ผู้ขายแต่มาแก้ต่างในdisputeว่า ให้รอ30-60 มันนึกว่าเราโง่เหมือนมันไง เราเลยcaptureหน้าจอส่งเป็นหลักฐานไป
เนื้อหาโดยรวมพวกผู้ขายที่ติดต่อด้วยนี้ มักจะปัดภาระ ไม่ก็บ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบ บางรายหัวหมอ พอเราแจ้งไป มันรีบextend buyer protection 30 วันทันที จบชุดนี้เราเลิกเป็นลูกค้าถาวร รู้สึกเสียเวลามาก
ถาม
- ใครได้รับของจากshipping cainiaoแล้วบ้างครับ จะถามว่า "กี่วันได้" ถ้าได้รับคุณ"อยู่พื้นที่ไหน" เราอยู่พื้นที่บางอ้อ กทม.
- กรณี60วันแล้ว แต่บายเออร์โปรเทคชั่นมันมีเวลา90วัน ตอนนี้จะเหลืออีก30วันเศษๆ เปิดdisputeได้ไหม ถ้าเปิดมันปาไปตั้ง11รายการเลย ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรตามมาจะมีdisputeในมือช่วงเดียวกันเยอะๆ
เราทำได้ตอนนี้ คือพยามทิ้งหลักฐานการติดต่อผู้ขายไว้สำหรับแผนการเปิดdispute เพื่อให้dispute team เข้าไปอ่านได้ ว่ามีการคุยแล้วนะ แต่ไม่ได้เรื่อง
หรือใครมีประสบการณ์ 11.11 ของปีเก่า หรือมีความรู้ใดๆมาแชร์กันได้นะครับ ปวดหัวกับเว็บนี้เหลือเกิน customer service ก็ Eเดีย จ มาก เข้าถึง live chat ยากขึ้นเรื่อยๆ หลังปีใหม่มา พยามเจาะเข้าหาไลฟ์แชทไม่ได้แล้ว กลายเป็นฝากข้อความ60ตัวอักษร แย่มาก
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
ใครสั่งของAliexpress shippingโดยCainiao โปร11.11 แล้วยังไม่ได้ของบ้างครับ
14รายการ ผู้ส่งคือ ไช่เหนียว (Cainiao) ยังไม่ได้สักชิ้น เลขtrackนี้เช็คเว็บไปรษณีย์ไทยไม่ได้ ตย.เลขที่ S00000173665086 S00000173896627 S00000173688327 มันจะขึ้นว่า ออกจากประเทศต้นทางแล้ว
พอออกไปแล้วมันจะtransitที่มาเลย์เชีย แล้วเปลี่ยนบาร์โค้ดอื่นแทน คือถ้าออกจากจีน เราจะtrackต่อไม่ได้แล้ว
ส่วนChina Post มี2รายการมันวนloop ระหว่าง Zhengzhou กับ Beijing เลขที่ LA123796832CN กับ LA123169563CN
อีก2รายการ มันผ่านทางสิงคโปร์ อันนี้มันช้าปกติอยุ่แล้ว
ตอนนี้ทยอยสอบถามไปทางผู้ขาย ส่วนใหญ่มันจะcopy and paste ข้อความเหมือนๆกันหมดว่าให้รอ แต่นี่มันปาไปอีก 6 วันจะครบ 2เดือน เราเลยส่งข้อความตอบกลับว่า I don't need your copy and paste sentence. I need you do something. it's 8 weeks now. i didn't get it yet.
มันบอกว่า ถ้าออกนอกประเทศแล้ว ก็ให้เราไปเช็คที่ไปรษณีย์ ซึ่งเราบอกว่า เราโทรเช็คแล้ว แต่ your tracking couldn't check.
บางคนมันบอกว่า มันเช็คแล้วว่า อยุ่ที่ไทยแล้ว เราก็ถามกลับไปว่า งั้นคุณช่วยส่งหลักฐานการตรวจสอบมาหน่อยได้ไหมว่า คุณเช็คยังไง เราจะได้ไปตามเช็คบ้าง มันก็โต้บอกว่า ถ้าออกนอกจีนแล้ว จะไม่ทราบ อ้าว!เฮ๊ยแล้วมันรู้ได้ไงฟระว่ามาถึงไทยแล้ว เราเลยย้อนกลับว่า you said you can't track but how you know parcel already arrived to thailand? คือโดยรวมเสียเวลาคุยกับพวกนี้ ผู้ขายเว็บนี้โกหกเก่งมาก ปัญหาเยอะ นี่ก็เพิ่งชนะข้อพิพาท รายนึงไปเมื่อเช้า สินค้าตีกลับไปที่ผู้ขายแต่มาแก้ต่างในdisputeว่า ให้รอ30-60 มันนึกว่าเราโง่เหมือนมันไง เราเลยcaptureหน้าจอส่งเป็นหลักฐานไป
เนื้อหาโดยรวมพวกผู้ขายที่ติดต่อด้วยนี้ มักจะปัดภาระ ไม่ก็บ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบ บางรายหัวหมอ พอเราแจ้งไป มันรีบextend buyer protection 30 วันทันที จบชุดนี้เราเลิกเป็นลูกค้าถาวร รู้สึกเสียเวลามาก
ถาม
- ใครได้รับของจากshipping cainiaoแล้วบ้างครับ จะถามว่า "กี่วันได้" ถ้าได้รับคุณ"อยู่พื้นที่ไหน" เราอยู่พื้นที่บางอ้อ กทม.
- กรณี60วันแล้ว แต่บายเออร์โปรเทคชั่นมันมีเวลา90วัน ตอนนี้จะเหลืออีก30วันเศษๆ เปิดdisputeได้ไหม ถ้าเปิดมันปาไปตั้ง11รายการเลย ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรตามมาจะมีdisputeในมือช่วงเดียวกันเยอะๆ
เราทำได้ตอนนี้ คือพยามทิ้งหลักฐานการติดต่อผู้ขายไว้สำหรับแผนการเปิดdispute เพื่อให้dispute team เข้าไปอ่านได้ ว่ามีการคุยแล้วนะ แต่ไม่ได้เรื่อง
หรือใครมีประสบการณ์ 11.11 ของปีเก่า หรือมีความรู้ใดๆมาแชร์กันได้นะครับ ปวดหัวกับเว็บนี้เหลือเกิน customer service ก็ Eเดีย จ มาก เข้าถึง live chat ยากขึ้นเรื่อยๆ หลังปีใหม่มา พยามเจาะเข้าหาไลฟ์แชทไม่ได้แล้ว กลายเป็นฝากข้อความ60ตัวอักษร แย่มาก
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ