สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ซื้อตามกำลังทรัพย์
เลือกในสิ่งที้ชอบ
เรื่องสมรรถนะ บางที อาจจะจับความรู้สึกไม่ได้
จะบอกกล่าวในด้านของประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับรถที่ผ่านๆมานะครับ
ขออภัยหากจะพล่ามโยงกัน
ผมเองเป็นคนไม่เรื่องมาก จับความรู้สึกไม่เก่ง ขับรถมานาน40ปี
ปัจจุบันซื้อรถทุกประเภทมาใช้ในครอบครัว
ซื้อมาทั้งมือ1และมือ2
ส่วนตัวใช้เทียน่า ภริเมียใช้Swift ลูกชายคนเล็กใช้Navara np300 ลูกชายคนโตใช้Trailblazer และเพิ่งซื้อNew Almera ให้ลุกสาว
สิ่งที่ผ่านมาในชีวิต ที่เปลี่ยนรถมาหลายครั้งหลายคันทำให้ผมคิดว่า
ชีวิตผม กับฐานะและรายได้ที่มี
เรื่องรถยนต์ ก็ทำให้ผมคิดว่า อย่าไปคิดอะไรกับมันมาก
เพราะมันก็แค่พาหนะ
ซื้อแพงไปก็เท่านั้น
ยิ่งแพง ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งสูง
ค่าบำรุงรักษาก็แพงไปตามมูลค่าของรถที่ซื้อ
แม้แต่รถยุโรปBenzที่ครั้งนึง คนชอบพูดกันว่าอะไหล่ไม่แพงนะ พอกับรถญี่ปุ่นเลย หรือในบางตัวถูกกว่าด้วย
แต่ในสัจธรรมความโลภของมนุษย์
อะไหล่ไม่แพงจริง แต่ค่าแรงช่าง ไม่ได้ถูกลดลงไปด้วย
แต่ในทางกลับกัน กลับคิดแพงกว่ารถญี่ปุ่น
ด้วยข้อหา มีปัญญาซื้อรถหรูมาใช้
คิดแพงซักหน่อย เสี่ยไม่กล้าร้องให้ขายหน้าหรอกน่า
แล้วพอคิดถึงมูลค่าของรถในอนาคต
รถที่ซื้อแพงสุด กับรถที้ซื้อมาถูกสุด
ยกตัวอย่างเทียน่า คันละ1.25ล้านบาท
กับสวิฟท์ คันละ5.2แสน
ต่างกัน7แสน
ปัจจุบัน เทียน่ามูลค่าเหลือแค่4.5แสนบาท
กับสวิฟท์เหลือแค่3แสนบาท
ต่างกัน1.5แสนบาท
และยิ่งนานไป ราคามันก็จะค่อยๆเขยิบลงมาใกล้กันเรื่อย
สูงสุดในชีวิตนี้สำหรับผมคิดว่า ถ้าจะออกรถคันใหม่มาใช้เอง
เอาแค่ฟอร์จูนเนอร์ Mu-Xเท่านี้ก็พอแล้ว
เรื่องค่าบำรุงรักษา ราคาค่าอะไหล่
การใช้งานในชีวิตประจำวันและ มูลค่าของรถที่ร่วงหล่นหายไปในตอนเปลี่ยนมือ
มันค่อนข้างจะรับได้ที่สุดแล้ว
และในอนาคตอันใกล้ไม่นานจากนี้
รถไฟฟ้ากำลังเข้ามาแทนที่
รถยนต์เครื่องสันดาปกำลังยุติลง
เราก็ต้องเตรียมรับกับสิ่งใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น
แล่วจะจ่ายแพงไปทำไม
ยิ่งถ้ามาเหมือนผม ประเภทจับความรู้สึกไม่เก่ง
รถอะไรก็ขับได้
ก็ไม่รู้ว่าจะจ่ายแพงไปทำไม
เอาเงินส่วนต่างที่เหลือ ไปสร้างเนื้อสร้างตัวดีกว่า
ดีกว่าเวลาผ่านไป ชีวิต ก็มีรถแค่คันเดียว ฐานะยังไม่ไปไหน
เลือกในสิ่งที้ชอบ
เรื่องสมรรถนะ บางที อาจจะจับความรู้สึกไม่ได้
จะบอกกล่าวในด้านของประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับรถที่ผ่านๆมานะครับ
ขออภัยหากจะพล่ามโยงกัน
ผมเองเป็นคนไม่เรื่องมาก จับความรู้สึกไม่เก่ง ขับรถมานาน40ปี
ปัจจุบันซื้อรถทุกประเภทมาใช้ในครอบครัว
ซื้อมาทั้งมือ1และมือ2
ส่วนตัวใช้เทียน่า ภริเมียใช้Swift ลูกชายคนเล็กใช้Navara np300 ลูกชายคนโตใช้Trailblazer และเพิ่งซื้อNew Almera ให้ลุกสาว
สิ่งที่ผ่านมาในชีวิต ที่เปลี่ยนรถมาหลายครั้งหลายคันทำให้ผมคิดว่า
ชีวิตผม กับฐานะและรายได้ที่มี
เรื่องรถยนต์ ก็ทำให้ผมคิดว่า อย่าไปคิดอะไรกับมันมาก
เพราะมันก็แค่พาหนะ
ซื้อแพงไปก็เท่านั้น
ยิ่งแพง ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งสูง
ค่าบำรุงรักษาก็แพงไปตามมูลค่าของรถที่ซื้อ
แม้แต่รถยุโรปBenzที่ครั้งนึง คนชอบพูดกันว่าอะไหล่ไม่แพงนะ พอกับรถญี่ปุ่นเลย หรือในบางตัวถูกกว่าด้วย
แต่ในสัจธรรมความโลภของมนุษย์
อะไหล่ไม่แพงจริง แต่ค่าแรงช่าง ไม่ได้ถูกลดลงไปด้วย
แต่ในทางกลับกัน กลับคิดแพงกว่ารถญี่ปุ่น
ด้วยข้อหา มีปัญญาซื้อรถหรูมาใช้
คิดแพงซักหน่อย เสี่ยไม่กล้าร้องให้ขายหน้าหรอกน่า
แล้วพอคิดถึงมูลค่าของรถในอนาคต
รถที่ซื้อแพงสุด กับรถที้ซื้อมาถูกสุด
ยกตัวอย่างเทียน่า คันละ1.25ล้านบาท
กับสวิฟท์ คันละ5.2แสน
ต่างกัน7แสน
ปัจจุบัน เทียน่ามูลค่าเหลือแค่4.5แสนบาท
กับสวิฟท์เหลือแค่3แสนบาท
ต่างกัน1.5แสนบาท
และยิ่งนานไป ราคามันก็จะค่อยๆเขยิบลงมาใกล้กันเรื่อย
สูงสุดในชีวิตนี้สำหรับผมคิดว่า ถ้าจะออกรถคันใหม่มาใช้เอง
เอาแค่ฟอร์จูนเนอร์ Mu-Xเท่านี้ก็พอแล้ว
เรื่องค่าบำรุงรักษา ราคาค่าอะไหล่
การใช้งานในชีวิตประจำวันและ มูลค่าของรถที่ร่วงหล่นหายไปในตอนเปลี่ยนมือ
มันค่อนข้างจะรับได้ที่สุดแล้ว
และในอนาคตอันใกล้ไม่นานจากนี้
รถไฟฟ้ากำลังเข้ามาแทนที่
รถยนต์เครื่องสันดาปกำลังยุติลง
เราก็ต้องเตรียมรับกับสิ่งใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น
แล่วจะจ่ายแพงไปทำไม
ยิ่งถ้ามาเหมือนผม ประเภทจับความรู้สึกไม่เก่ง
รถอะไรก็ขับได้
ก็ไม่รู้ว่าจะจ่ายแพงไปทำไม
เอาเงินส่วนต่างที่เหลือ ไปสร้างเนื้อสร้างตัวดีกว่า
ดีกว่าเวลาผ่านไป ชีวิต ก็มีรถแค่คันเดียว ฐานะยังไม่ไปไหน
แสดงความคิดเห็น
รถคันแรก civic 1.8 e กับ city 1.0 rs ดีครับ
ปล. หากไม่นับcivic 2021 ที่ออกใหม่