เจอบริการหลังการขาย เครื่องซักผ้า Panasonic แย่ ต้องทำยังไง?

เครื่องซักผ้า Panasonic มีอาการปั่นแห้งแล้วมีเสียงดัง หลังใช้มา 8 เดือน ยังอยู่ในประกัน ได้แจ้งไปทางบริษัทพานาเพื่อแจ้งซ่อม ทางบริษัทบอกจะส่งช่างเข้ามาตามคิว แต่ก็รอไปอีก 2-3 วัน จนต้องโทรกลับเข้าไปอีกรอบว่ายังไม่มีช่างเข้ามานะ

จนวันที่ 15 ธ.ค.ที่ มีช่างเข้ามา 2 คน เพื่อเช็คเครื่องและแจ้งว่าจะต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่บูธยางประคองถังปั่น และแจ้งว่าจะต้องรอประมาณ 1 เดือนเพื่อรอสั่งอะไหล่ และยังแนะนำว่าไม่ควรใช้เครื่องซักผ้าต่อเพราะอาจมีผลทำให้เครื่องพังยิ่งขึ้นไปอีก ( ไม่ใช้ 1 เดือน แล้วใช้อะไรอ่ะ ซื้อมาใช้งาน) หลังจากนั้นทนไม่ไหวเลยลองโทรไปหาช่างว่าสามารถเร็วกว่านั้นได้มั้ยเพราะไม่มีเครื่องซักผ้าใช้งานเลย ช่างแจ้งว่าวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. อาจจะมีอะไหล่เข้ามา และจะกำหนดวันนัดเข้ามาซ่อม ซึ่ง 18 ก็เงียบไม่ได้รับการติดต่อกลับมา
19-20 ติดเสาร์-อาทิตย์
21 โทรตามอีกรอบ สรุปอะไหล่ยังไม่มา และแจ้งว่าให้รอ 2-4 สัปดาห์ ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้แต่รอ

จนวันนี้วันที่ 25 ธ.ค. โทรเข้าไปอีกรอบว่าตกลงยังไง พนักงานรับแจ้งและขอเชคสต๊อกอะไหล่อีกครั้งและจะติดต่อกลับ หลังจากนั้นน่าจะสัก 30 นาที พนักงานติดต่อกลับมาว่า มีอะไหล่คนละรุ่น แต่สามารถใส่ด้วยกันได้ ให้รอทางสต๊อกอะไหล่แจ้งไปทางช่าง เพราะค่าอะไหล่จะแพงกว่าตัวเดิมของรุ่น ซึ่งก็งงว่าอยู่ในประกันมีค่าใช้จ่ายหรอ? เลยถามเค้าไป พนักงานบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ตรงนี้ต้องรอทางฝ่ายอะไหล่โทรคุยกับช่างและจะติดต่อกลับ เราก็ย้ำว่าขอภายในวันนี้เพราะกลัวติดปีใหม่ และหลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ก็เงียบบบ

ก๊อกสุดท้ายคือ วันที่ 28 โทรตามอีกรอบว่าจะเอายังไง จะสามารถซ่อมให้ได้เมื่อไหร่ ทางนั้นตอบว่าวันอังคารที่ 29 ธ.ค. จะให้ช่างเข้า
และ.... และ สุดท้าย 29 เราได้ซ่อมจริงๆ โดยช่างแจ้งว่าเป็นอะไหล่ที่ตรงกับรุ่นเลย

แต่เรื่องยังไม่จบเท่านั้น วันนี้เราตื่นมาซักผ้า พอถึงตอนปั่น ปรากฏว่าถังปั่นแห้งมันเอียงและกระแทกเสียงดังเหมือนเดิม คือ อาการเหมือนเดิมและหนักกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะมันปั่นต่อไม่ได้เลย เราก็มานั่งคิด ช่างแนะนำให้ใส่ผ้าน้อยๆ เพราะลูกค้าใส่ผ้าเยอะไปรึเปล่าเลยทำให้ถังปั่นพังง่าย - -‘ เราก็นั่งเถียงกับแม่ว่าน้อยคือน้อยยังไง นี่เราก็ใส่ไม่กี่ชิ้นแล้วมันก็ดัง ของมันจะพังจะใส่กี่ชิ้นก็พัง และเราซื้อมาจะให้เราปั่นไม่ถึงครึ่งถังมันใช่หรอ ประสิทธิภาพการทำงานมันรองรับได้แค่นั้นหรอ...?

หลังจากนั้นเรารีบโทรตามกับศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าจะของแจ้งผู้จัดการแต่อาจจะไม่ได้คิวช่างวันนี้เพราะคิวลูกค้าคนอื่นเยอะ เท่านั้นแหละ!!! ปรี๊ดเลย เราบอกว่าเรารอ รอ รอ จนครบเดือนอยู่แล้ว มาซ่อม ไม่หาย ให้เราไปต่อคิวใหม่หรอ แล้วสรุปอะไหล่ที่มาเปลี่ยนก็คือไม่ตรงรุ่น (ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ที่ซ่อมให้คืออะไหล่ตรงหรือไม่ตรงกันแน่)

สรุปคือ เราต้องทำไงต่อ เราต้องติดต่อใคร เรารู้สึกแย่กับบริการมากๆ คือ ซื้อมาใช้ยังไม่ทันไรเลย ของทุกชิ้นก่อนซื้อเราเลือก เราคิด ทุกอย่าง ทำไมต้องมาเจอบริการแย่ๆแบบนี้ แล้วทำอะไรไม่ได้ หรือต้องทำใจ เราเสียความรู้สึกมากๆ จะสิ้นปีอยู่แล้วต้องมานั่งโทรตาม โทรจิก ไม่เคยได้รับการตอบรับเลยโดยไม่โทรตาม พูดไม่เป็นคำพูด บอกจะโทรจะแจ้ง สุดท้ายเงียบ ไม่ตาม ไม่จิก ไม่มา

ภาพถังที่เอียง เวลาปั่นจะมีเสียงดัง

อัพเดต 6 ม.ค. 64 มีช่าง 2 คนเข้ามาดูพบว่าตรงบูธยางปกติดีเลยลองเช็คส่วนอื่นดู แต่ยังไม่พบความผิดปกติ เลยขอยกเอาเครื่องซักผ้าไปซ่อมเลย และยังไม่สามารถระบุเวลาซ่อมได้ ตอนนี้คือไม่มีเครื่องซักผ้าใช้เลยค่ะ แต่ก็คงต้องรอไปอีก อะไหล่บูธยางที่เคยคุยไว้ บัดนี้ก็ไม่เห็นแม้แต่เงา - -‘
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่