Vietjetair ประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง กระเป๋าโน๊ตบุคถูกหยิบสลับไป แต่สายการบินแจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลติดต่อได้

สวัสดีค่ะ หนูเคสที่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คสลับกับกระเป๋าเสื้อผ้าบนเครื่องบินนะคะ ตอนนี้ขอแจ้งว่าได้กระเป๋าที่สลับคืนแล้วนะคะ และได้ของครบทุกอย่าง หนูขอลบโพต 2 โพตที่ตามหาผู้ที่หยิบกระเป๋าไปนะคะ และอยากจะขอแชร์ประสบการณ์สั้นๆ และขอบคุณผู้ที่คอยช่วยเหลือตลอดมานะคะ
.
🙏🏻 อันดับแรกขอขอบคุณ เพจ @จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ตอบแชทและแนะนำกรุ๊ปเฟสบุ๊ค @ประเทศคอน ให้ในการช่วยแชร์โพตเพื่อไปถึงผู้โดยสารที่หยิบกระเป๋าผิดไป
🙏🏻 ขอบคุณพี่ๆ ในกรุ๊ปเฟสบุ๊ค @ประเทศคอน ที่คอยให้คำแนะนำ ปรึกษา ทักแชทส่วนตัวมาแนะนำ และให้ข้อมูลที่ดีมากๆ ค่ะ
🙏🏻 ขอบคุณ Facebook “สนง สุราษฎร์นครนิติธรรม ทนายภานุศักดิ์” มากๆ เลยนะคะ ที่เห็นข้อความหนูแล้วไม่เลื่อนผ่าน โทรมาแนะนำข้อกฏหมาย แนะนำขั้นตอนการทำเรื่องต่างๆ เพื่อจะช่วยหนูให้ได้ข้อมูลจากสายการบิน 
🙏🏻 พี่ๆ เดอะแก๊งทริปเที่ยวด้วยกัน คุณสามีที่รักมาก และรองปา การมาเที่ยวครั้งนี้หมดสนุกเพราะต้องวนอยู่กับสนามบินและโรงพักกับหนู รักนะคะ
🙏🏻 ขอบคุณพี่ๆ ที่โบสถ์ ที่อธิษฐานเผื่อหนูตลอดจนหนูได้ของคืน
🙏🏻 สุดท้ายนี้ ไม่ขอบคุณไม่ได้ พี่อิ๋ว ทุ่งสง ที่คอยติดต่อ ประสานงาน ขับรถพาไปรับ-ไปส่งหนูในการไปโรงพัก ในการไปหาทนาย เจอกันครั้งแรกไม่คิดว่าคนนครจะน่ารักและใจดีขนาดนี้ ❤️
🙏🏻 และขอบคุณผู้ที่หยิบกระเป๋าผิดไปที่ติดต่อกลับมานะคะ 
.
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นคือ ....
คนที่หยิบกระเป๋าผิดไปคือคุณตาและคุณยาย ท่านอายุเยอะแล้ว และสีกระเป๋าก็คล้ายกันมาก (ดูรูปใต้โพตนะคะ) ลูกสาวคุณตาคุณยายสองท่านนี้ทักมาในเพจประเทศคอน เพราะเนื่องจากว่าคุณตากลับถึงบ้านแล้วไม่ได้เปิดกระเป๋าเลย มาเปิดอีกทีวันที่ 23 ธ.ค. (ผ่านไปประมาณ 2 -3 วันเกิดเหตุ) คุณยายตกใจมากที่กระเป๋ามีถุงยา และไม่ใช่กระเป๋าเสื้อผ้าตัวเอง ทางลูกๆ ก็เลยช่วยโทรหา รพ และจะขอเบอร์หนูเพื่อติดต่อกลับ แต่ทาง รพ ไม่ให้เบอร์หนูเนื่องจากเป็นความลับของลูกค้า แต่ทาง รพ โทรหาหนูแจ้งว่ามีคนโทรมาบอกสลับกระเป๋าบนเครื่องบินหนูเลยดีใจมากๆ และในวันนั้นลูกชายของคุณตาก็เห็นหนูโพตในเพจประเทศคอนพอดี เขาเลยคอมเม้นเบอร์โทรมาค่ะ จึงได้เล่าเรื่องราวและขอโทษกัน ตอนนี้หนูได้ของคืนทุกอย่างแล้วนะคะ ❤️🙏🏻 ขอบคุณครอบครัวคุณตาที่ติดต่อกลับมาค่ะ
.
📌 จากวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 18.30 น. หนูได้นั่งเครื่องบินมากลับแฟนเที่ยวบินที่ VZ334 ที่นั่ง โซน A14 สายการบิน Vietjetair ถึงนครเวลา 19.30 น. ตอนขึ้นเครื่องเรามีกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค 1 ใบ ยี่ห้อ Asus ในกระเป๋ามี โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 1500 บาท มีแอร์พอตโปร มีถุงยาจาก กทม ของ รพ วิชัยเวช ด้วยความที่ตั้งใจจะเอาโน๊ตบุ๊คมาทำงานบนเครื่องเลยไม่ได้เก็บช่องข้างบนและไม่ได้เอาของมีค่าออกจากกระเป๋า แต่พอนั่งลงปุ๊บทางแอร์ก็เดินมาบอกว่า “คุณผู้โดยสารคะ กรุณานำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไว้ข้างบนนะคะ ตอนเครื่องขึ้นแล้วค่อยเอาลงมาค่ะ ส่งมาค่ะ เดี๋ยวเก็บให้ ทางเราก็เลยยื่นให้ (คาดว่าช่องบนหัวเต็มทางแอร์ก็เลยใส่ช่องข้างหลังค่ะ และตอนขณะลงจากเครื่อง 19.30 น. ผู้โดยสารเบียดกันยืนรอลงเครื่องเยอะมาก ทางเรานั่งริมหน้าต่างเลยคุยกันว่าเดี๋ยวค่อยลงแล้วกัน (ลืมคิดเลยว่าจะมีใครหยิบของเราไปไหม) ปรากฎว่าคนเริ่มน้อย เราเลยลุยขึ้น แต่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คเราหายไป มีกระเป๋าเสื้อผ้าเซเว่นสีดำวางไว้อยู่กระเป๋าเดียว ตอนนั้นตกใจมากค่า แต่คิดว่าหยิบสลับไปแน่ๆ และต้องเอามาคืนแน่ๆ เราเลยไม่เครียดมาก เราแจ้งแอร์ว่ามีคนหยิบสลับไป ทางแอร์ก็บอกเราว่าเดี๋ยววอบอกให้ช่วยประกาศให้นะคะ พอลงมาถึงเคาเตอร์ล่างเวลาประมาณ 19.40 น. เรารีบเดินหาเคาเตอร์แล้วบอกว่า บนเครื่องมีการหยิบกระเป๋าสลับไปค่ะ เราต้องทำยังไงต่อค่ะ คำตอบที่ได้กลับมารอบแรกคือ “ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ยืนรอไปก่อนนะ” ตอนนั้นใจเริ่มว้าวุ่นรอได้ประมาณ 5 นาที ไม่มีเสียงประกาศใดๆ เลยเดินไปถามเคาเติร์อีกรอบ “กระเป๋าสลับกันเป็นยังไงบ้างคะ ตามให้หน่อยได้ไหม คำตอบที่ได้มารอบสองคือ “ทางบนเครื่องยังไม่ได้แจ้งเรื่องมา รอก่อนนะคะ รอคนบนเครื่องลงมาก่อน” คิดในใจว่า แล้วคนหยิบผิดไปเขาไม่กลับบ้านแล้วหรอ 😔 ทางเราเริ่มเครียด แฟนเราเลยไม่รอช้ารีบวิ่งไปทั่วสนามบินเพื่อดูกระเป๋าที่คล้ายของเราแต่ไม่พบ และเมื่อแอร์บนเครื่องบินเดินมา ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.50 น. มีเสียงตามสายประกาศหากระเป๋าที่สลับกับเรา ซึ่ง ผ่านไปเกือบ 20 นาที เสียงตามสายเพิ่งได้ประกาศ (คำถามคือ ถ้าสมมติว่าคนตั้งใจเอาไปขาย ทางสายการบินจะตามกลับมาทันไหม ถ้าหากทำงานล่าช้าแบบนี้) แอร์ได้นำกระเป๋าที่สลับมาให้กับซุปของสายการบินและเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้เดินมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและแจ้งกับเราว่า ได้ทำการค้นกระเป๋าดูแล้วนะคะ มีแต่เสื้อผ้าผู้สูงอายุ ไม่มีเบอร์ติดต่อกลับเลยค่า และบอกแค่ว่า “น่าจะหยิบผิดไปค่ะ ยังไงขอเบอร์ ผู้โดยสารนะคะ ถ้าคนหยิบสลับไปติดต่อมาเราจะติดต่อกลับไปนะคะ” พอได้ยินประโยคนี้เข้าทรุดเลยค่ะ ทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม เลยถามกลับว่า “พี่คะ ช่วยหนูหน่อยนะ พี่ทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม ขอดูกล้องของสนามบินให้หน่อยได้ไหม แล้วช่วยโทรตามผู้โดยสารได้ไหมคะ” พูดหลายรอบมากจนซุปบอกว่าจะโทรหาคนที่นั่งข้างๆ ให้ พอโทรแล้วปรากฏว่าไม่ใช่ ทางสายการบินก็ตอบแบบเดิมว่ากลับบ้านก่อนนะคะ ถ้าคนหยิบผิดไปติดต่อกลับมาทางเราจะโทรกลับนะคะ 😔 ตอนนั้นตาเราเริ่มแดงแล้ว ของหายก็แย่แล้ว ยังเจอคำตอบแบบนี้ เลยถามไปอีกว่า “ช่วยโทรหาผู้โดยสารบนเครื่องให้หน่อยได้ไหมคะ เพราะทางสายการบินมีข้อมูลหมดเลย ทำอะไรได้มากกว่าการรอคนที่หยิบไปติดต่อกลับมาไหม คำตอบที่ได้ *เสียงซุปเริ่มดังขึ้นเหมือนคนมีน้ำโห* (คุณลูกค้าคะ ผู้โดยสารเรามีเยอะมาก เราไม่สามารถไล่โทรถามให้ได้ทุกคนหรอกนะคะ ทำได้แค่โทรบริเวณใกล้เคียงให้ และบริเวณใกล้เคียงก็มีผู้โดยสาร 2 คนที่ไม่ได้ให้เบอร์โทรไว้ และเรื่องกระเป๋า ผู้โดยสารไม่ได้โหลดใต้เครื่องมา จริงๆ ทางสารการบินเราไม่รับผิดชอบในส่วนของตรงนี้อยู่แล้วนะคะ ยังไงถ้าคนหยิบสลับไปติดต่อกลับมาทางเราจะโทรกลับนะคะ” 😔 พี่คะ พี่ช่วยพาหนูไปดูกล้องที่สนามบินได้ไหมคะ แล้วถ้าเรารู้ว่าใครหยิบไปช่วยตรวจเช็คข้อมูล ลักษณะคนหยิบให้หน่อยได้ไหมคะ ซุปตอบกลับว่า “ทางเราไม่มีสิทธิ์ขอดูกล้องที่สนามบินค่ะ *ตอบกลับมาแบบนี้คืองงมาก ผู้โดยสารของหายบนเครื่องบิน สายการบินตัวเอง ถ้าสายการบินไม่มีสิทธิ์ดูแล้วใครจะเป็นคนดูฟร่ะ~* ถ้าน้องอยากดู น้องก็ไปแจ้งตำรวจ เอาใบข้อความมายื่นขอดูเองนะคะ และอย่างที่บอก เราไม่สามารถโทรหาผู้โดยสารทั้งลำได้ เนื่องจากผู้โดยสารเราเยอะมาก และข้อมูลของลูกค้าก็เป็นความลับเราก็ต้องรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าค่ะ “ และในเวลานั้นอาหนูมารับที่สนามบินเลยเดินเข้ามาถามว่า ขอโทษนะคะ สอบถามเพิ่มเติมค่ะแล้วถ้าไม่มีเบอร์ผู้โดยสาร ถ้าบนเครื่องมีใครเกิดติดโควิดมา ทางสายการบินจะติดต่อได้ไหมคะ ทางพี่ พนง. สายการบินตอบว่า “การติดต่อก็ยากเหมือนกันค่ะ เพราะเขาจองผ่านแอพทาเวลโลก้ามา มีหลายคนไม่มีเบอร์ติดต่อกลับเลยค่ะ 🥲 เป็นคำตอบที่น่าเศร้ามาก (**สายการบินอะไรว่ะเนี่ยเพิ่งเคยเจอกับตัว**) สุดท้าย พนง ผู้หญิงตัวเล็กๆ ใส่แว่น ที่ไม่ใช่ซุปเสียงดังโวยวาย ก็เดินเข้ามาบอก เดี๋ยวทางคนที่หยิบสลับไปติดต่อกลับมายังไงทางเราจะรีบโทรหานะคะ และพูดทิ้งท้ายว่า แต่ของสลับแบบนี้ยากเหมือนกันที่จะได้คืน แต่สู้ๆ นะคะ ไม่ต้องร้องน้า (พี่คนนี้พูดจาดีมากและเห็นใจเรา) ตอนนั้นเรายืนร้องไห้เนื่องจากของหายไม่เท่าไหร่ แต่เจอการตอบคำถามและการช่วยเหลือแบบนี้ มันเสียใจมากๆ สุดท้ายวันนั้นก็เลยต้องกลับบ้าน คอตกเดินไปโรงพัก เพื่อบันทึกประจำวันไว้ (เราพยายามติดต่อสายการบินผ่านแชท Facebook แชท Line โทรคอลเซ็นเตอร์ สองช่องทางเงียบมาก ไม่แม้แต่จะอ่านข้อความของเรา)
.
📌 วันที่ 22 ธ.ค. เราก็ไม่ย่อท้อค่ะ หลังจากเมื่อคืนไปบันทึกข้อความแล้ว ก็รีบกลับมาที่สนามบิน ติกต่อประชาสัมพันธ์ของสนามบิน ต้องบอกว่า พี่เขาน่ารักมาก เราเล่าเหตุการณ์ ยื่นใบแจ้งความ พี่ผู้หญิงเสื้อแดงรีบไปห้องกล้องเพื่อดูให้เลย รอประมาณ ชม นึง ทางพี่เขาก็ติดต่อกลับมา เราได้ภาพชัดมาก ภาพลุงสะพายกระเป๋าไป ตอนนั้นดีใจมากๆ ที่เป็นผู้สูงอายุ ในใจคิดว่าต้องหยิบผิดแน่ๆ เลยรีบนำภาพไปให้ ซุปของสายการบินดู ปรากฏว่า 😔 ผิดหวังแล้วผิดหวังอีกกับคนๆ นี้ ซุปดูภาพแล้วพูดมาคำเดียวว่า ถึงดูภาพไปเราก็ไม่รู้เขาเป็นใคร ยังไงก็ตามยากค่ะ เอาตรงๆ นะคะ เคสแบบนี้ยากที่จะได้คืน (เอ้า ~ กล้องก็ต้องวิ่งหาเองแล้วยังเจอคำตอบแบบนี้อีกหรอ 😢 จะบ้าตาย เรามีคลิปเสียงด้วยนะคะ หลังจากที่ตั้งสติแล้วรู้สึกว่าต้องมีหลักฐานบ้างแหละ ขอความช่วยเหลือไม่ได้อะไรเลย) เราก็เลยบอกว่า พี่ช่วยดูข้อมูลผู้โดยสารลักษณะนี้แล้วช่วยโทรตามได้ไหมคะ เป็น ผช อายุเยอะ ถ้าพี่ไม่โทรให้เอาเบอร์มาก็ได้ เดี๋ยวหนูโทรเองก็ได้ค่ะ คำตอบคือ “พี่บอกไปแล้วไงคะ ว่าผู้โดยสารเรามีเยอะมาก เราไม่สามารถโทรหาคนทั้งลำได้ และข้อมูลผู้โดยสารก็เป็นความลับค่ะ เปิดเผยไม่ได้” แต่ทางเรามีใบบันทึกข้อความนะคะ เปิดไม่ได้เลยหรอ แล้วช่วยตามให้ได้ไหม พี่เช็คข้อมูลให้หน่อยได้ไหม “ซุปตอบว่า ไม่ได้ค่ะ เช็คไม่ได้” และผู้ถือกระเป๋าไปสายการบินมีตั้งเยอะ จะรู้ได้ไงว่าเป็นคนของสายการบินเรา (เดี๋ยวนะ !! หายบนเครื่องบิน หยิบบนเครื่องบิน ทำไมตอบแบบโยนให้สายการบินอื่นแบบนี้อ่า) ซุปบอกอีกว่าน้องมีภาพกล้องแล้วก็ส่งให้ตำรวจเลยค่ะ หน้าที่ตำรวจแล้วค่ะ ให้ตำรวจจัดการต่อเลย 😔 @เหนื่อยใจมากในการต้องมาเดินเรื่องเองทั้งหมดแบบนี้@ และซุปก็พูดด้วยเสียงดังขึ้นมาว่า ถ้าลูกค้าอยากได้ข้อมูลผู้โดยสาร ลูกค้าก็ไปแจ้งความให้ตำรวจเขียนว่าขอความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลผู้โดยสารมาเองนะคะ 🥺 หลังจากนั้นเราเลยรีบไปสถานีตำรวจ เพื่อจะให้เขียนใบแจ้งความให้เราไปยื่นให้ซุป แต่ทางตำรวจ งงๆ ว่าสายการบินต้องการอะไร ในเมื่อข้อมูลทั้งหมดอยู่ที่สายการบิน คุณตำรวจก็เลยบอกให้โทรถามว่าจะให้ระบุคำไหนถึงจะเปิดเผยข้อมูลได้ พอโทรไปหาซุป และบอกซุปว่าเรากำลังแจ้งความ ซุปพูดกลับคำอีกว่า แจ้งไปทางเราก็ให้ดูข้อมูลไม่ได้ ลูกค้ามีภาพกล้องแล้วก็แจ้งความและให้ตำรวจจัดการต่อเลยค่ะ พวกเราเลย อ้าว งง ตอนนั้นไม่ได้พูดแบบนี้ เลยมีการเถียงและขึ้นเสียงกันในโทรศัพท์ จนสุดท้ายซุปหน้าจะสู้ไม่ไหว พูดขึ้นมาว่า “ ขอโทษนะคะคุณลูกค้า กรุณาใช้ภาพสุภาพในการคุยด้วยค่ะ “ 5555 มีอัดคลิปเสียงด้วยค่ามันส์มาก ทางพี่สาวเราไม่มีการพูดคำหยาบ หรือเมิงกูเลย ทางซุปเสียงดังขึ้นมาก่อน พี่สาวเลยขึ้นเสียงกับ แล้วทางซุปจะมาพูดแบบนี้ได้ยังไง งงในงง *มีคลิปเสียงค่ะ ถ้าทางสายการบินใหญ่อยากขอฟัง ทักมาได้นะคะ 😂 สุดท้ายซุปบอกว่า ถ้าลูกค้าอยากดูข้อมูลคนในกล้องวงจรปิด ก็ต้องไปหาชื่อมาเอง ระบุในใบแจ้งความ เราถึงจะเปิดเผยข้อมูลของคนในกล้องได้ค่ะ (เอ้า เราจะเอาชื่อมาจากไหน เพราะชื่อทั้งหมดมันอยู่ที่สายการบินของเทออ่าาาา 🥲) สุดท้ายเราก็กลับบ้านมือป่าว เสียงใจมากๆ ระหว่างติดต่อสายการบินฝั่งนคร เราก็พยายามโทรหาคอลเซ็นเตอร์ใหญ่ (ซึ่งยากมาก รอเป็น ชม. ก็ไม่มีคนรับ เราก็อยากรู้ว่า ทางฝั่งนครได้ส่งเรื่องไป สนง ใหญ่ของสายการบินไหม ? และในวันนี้เราก็เลยโทรขอให้คุณตำรวจช่วย ประสานงานกับสายการบินโดยตรงเพื่อขอข้อมูล แต่คุณตำรวจเข้าเวร เที่ยงคืน เราเลยตัดสินใจไปเที่ยงคืนเพื่อเคลียร์ให้จบ ช่วงที่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คหาย เรารู้สึกว่าเหนื่อยมากๆ เสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก หมดสนุกในการมาเที่ยว ทุกอย่างพังมาก เพียงเพราะว่าสายการบินไม่ยอมช่วยเดินเรื่องให้ 🥺 และมีพี่ๆ ในกรุ๊ป Facebook ประเทศคอน มีเพื่อนเป็นแอร์แนะนำมาว่า ให้ลองส่งเมล์เข้าไปหาทางสายการบิน Vietjetair และแนะนำขั้นตอนมา ทางเราเลยลองส่งไปค่า 
.
V
V
V
ต่อด้านล่างนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่