เรื่องมีอยู่ว่าเราสนใจ Iphone 12 Promax กับทางค่าย Dtac โดยที่เราเป็นลูกค้าเก่าที่ใช้มาถึง8ปีกว่า ครั้งแรกเราได้ walk-in เข้าไปที่สาขา ไปสอบถามว่า iphone 12 promax มีเครื่องไหม สาขาแจ้งว่าต้องจองวางเงินมัดจำ7000บาท แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าได้เครื่องเมื่อไหร่ เราจึงขับรถจากพิจิตรไปสาขาในห้างพิษณุโลก ซึ่งก็ไม่มีของเช่นกัน เราพอเข้าใจได้ว่าสินค้าขาดตลาดอยู่ตอนนี้ จึงตัดสินใจกลับไปวางเงินจองที่สาขาในพิจิตร ซึ่งสาขาก็ไม่เคยให้คำตอบเราได้ว่าเครื่องจะมาเมื่อไหร่ โทรถามทาง callcenterตอนแรกบอกว่าของพร้อมวางจำหน่ายทุกสาขาวันที่15 ธ.ค. เลยใจชื้นขึ้นมา แต่เมื่อสอบถามทางสาขาสาขาบอกว่ายังไม่ได้รับติดต่อจากศูนย์ใหญ่ว่าของจะเข้าเลย สรุปคอลเซ็นเตอร์แจ้งเลื่อน(อาจจะปลายเดือน) ทุกครั้งที่เราติดต่อไปยังศูนย์ที่เราจองขะได้รับแต่คำตอบ "ไม่ทราบค่ะ ไม่รู้ค่ะ บอกไม่ได้ค่ะ" จนมีอยู่1ครั้งที่เราตัดสินใจไปรับเงินจองคืน เมื่อสาขาพูดว่า "ยังไม่ทราบค่ะ บอกไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวถ้าของมาแล้วสาขาจะติดต่อไปเอง หากลูกค้าไม่รอสามารถมารับเงินจองคืนได้นะคะ" เราก็อึ้งไปหน่อย วันต่อมาเราได้ไปรับเงินจองคืน ในขณะที่รับเงินจอง พนักงานคนหนึ่งแจ้งว่า "ตามจริงของก็เข้าวันพรุ่งนี้แล้วนะ" (แต่เรารับเงินจองคืนมาแล้วค่อยมาบอก) เราก็เซ็งๆเพราะว่าในขณะที่เราติดตามสอบถามตลอด กลับได้คำตอบว่า ไม่ทราบ บอกไม่ได้ ตลอด แต่ตอนนี้กลับบอกว่าของจะได้แล้ว ซึ่งวันนี้เราเลยโทรไปสอบถามที่สาขาอีกรอบ ซึ่งสาขาบอกว่าของเข้าจริงๆ แต่สิทธ์สำหรับลูกค้าที่จองไว้ซึ่งหมดแล้ว ซึ่งในขณะที่เราจองไว้เรากลับไม่ได้รับคำตอบอะไรเลย แต่หลังจากที่รับเงินจองคืนถัดมาเพียงวันเดียวกลับมีของแล้ว ลูกค้าก็เสียความรู้สึกนะครับ หากทาง Dtac ว่ายังไงก็รบกวนติดต่อมาด้วยครับ
DTAC กับเรื่องของ Iphone12 ของสาขาแห่งหนึ่งที่ขาย IPhone12 แห่งเดียวในจังหวัดพิจิตร