เปลี่ยนเบอร์ใหม่แต่เจ้าของเบอร์เดิมไม่ยกเลิกการผูกพร้อมเพย์

คือใช้ดีแทคอยู่และจะย้ายไปทรูโดยเปิดเบอร์ใหม่ ลงทะเบียนแล้วสมัครรายเดือนเรียบร้อย วันนี้ไปธนาคารกรุงไทยเพื่อไปเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้ผูกพร้อมเพย์เนื่องจากเบอร์เดิมจะยกเลิกไปเลย ในแอปกรุงไทยแจ้งว่าเบอร์ใหม่ของเราเคยใช้ผูกกับธนาคารออมสินแล้ว  ( เจ้าของเดิมอาจจะใช้ผูกกับ  e banking )
จากนั้น กรุงไทยจึงให้เราไปติดต่อธนาคารออมสินเพื่อให้ยกเลิกเบอร์นี้ที่ใช้ผูกกับออมสินให้
เราไปออมสินทางออมสินบอกว่าทำให้ไม่ได้เพราะไม่ทราบรายละเอียดเจ้าของเดิมเพราะเรามีแต่เบอร์โทรและหลักฐานคือรูปจากแอปกรุงไทยที่แจ้งว่าเบอร์นี้ใช้ผูกกับออมสิน เราถามว่าไม่มีทางแก้ไขได้เลยเหรอ เค้าแจ้งว่าแก้ไขไม่ได้ ถ้าจะโอนเงินต้องใช้เลขบัตร ปชช เท่านั้น
โทรไป call center true ทรูแจ้งว่าเบอร์นี้เดิมไม่ใช่เบอร์ของทรูเลยสืบหาไม่ได้ ให้ติดต่อทางธนาคารที่ใช้ผูกเลขดู
เรากลับมากรุงไทยอีกครั้ง กรุงไทยแนะนำให้โทรถาม call center ออมสินดู เราโทรหา call center เค้าบอกให้ไปที่สาขาและแจ้งรายละเอียดว่าสามารถทำได้
เรากลับไปออมสินอีกครั้งแจ้งว่า call center บอกว่าสามารถทำได้ เค้าโทรคุยกันสักพัก และกลับมาบอกเราว่า ให้เรานำหลักฐานเอกสารแสดงสิทธิ์การเป็นเจ้าของเบอร์ และ สำเนาบัตร ปชช ไปแจ้งที่กรุงไทยและให้กรุงไทยทำเรื่องมาหาออมสิน และถามเราว่าได้เบอร์นี้มาจากไหน เค้าแจ้งยกเลิกสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้

เราได้เบอร์มาแบบถูกต้อง ลงทะเบียนถูกต้อง  เราลองจะโอนเงินพร้องเพย์ไปที่เบอร์นี้ ก็ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิมอยู่ แล้วทำไมเราถึงไม่มีสิทธิฺในเบอร์ของเราในเมื่อเราซื้อซิมมาแบบถูกต้อง ออมสินยังบอกให้ใช้เลขบัตร ปชช แทนเลขมือถืออีก และล่าสุด แม้แต่แอฟ 7-11 all member ก็ยังเป็นชื่อคนเดิม 
ตอนนี้คือโยนกันไปมา วันนี้เราวิ่งไปมาระหว่างสองธนาคาร ตั้งแต่ 11 โมง ถึง บ่าย2 สรุปคือทำอะไรไม่ได้เลย และยังจะต้องไปหาเอกสารแสดงสิทธฺือีกยื่นเรื่องผ่านธนาคารซึ่งไม่ทราบว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนจะใช้พร้อมเพย์ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่