ความนิยมของจองกุกในสหรัฐอเมริกา: การปรากฏตัวบนสื่อท้องถิ่น และการเป็นไอดอลเคป๊อปที่มี Googled มากที่สุด
ความนิยมของ BTS ในสหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดหลายปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดจากเพลงของพวกเขาที่ติดอันดับชาร์ตและบัตรคอนเสิร์ตที่ขายหมดในสหรัฐอเมริกา หนุ่ม ๆ บังทันทุกคนได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา แต่ก็อดไม่ได้ที่จะสังเกตว่าจองกุกสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดดูเหมือนจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษและเป็นที่ยอมรับของสาธารณชน เขาติดอันดับความนิยมในสหรัฐอเมริกาได้อย่างง่ายดาย แม้แต่การค้นหาใน Google ของเขาในประเทศก็ยังสูงเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับไอดอลเคป๊อปคนอื่น ๆ
ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกวัย 23 ปีมีชื่อปรากฏในสื่อท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกาและความจริงที่ว่าความนิยมจองกุกไม่ได้จำกัดเพียงแค่ดนตรีและความบันเทิงเท่านั้น เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงสถานะที่มั่นคงของเขาในหมู่คนท้องถิ่น
จอห์น โอลิเวอร์ กล่าวถึงจองกุกใน Last Week Tonight ของ HBO โดยชื่นชมว่า K-pop สร้างจองกุกได้อย่างไร เพราะในวงการเพลงป๊อปอเมริกันไม่มีใครเหมือนเขาเลย
Spectator USA นิตยสารออนไลน์ที่มุ่งเน้นไปที่ การเมือง วัฒนธรรมและสังคม ของอเมริกากล่าวถึงจองกุกในบทความทางการเมือง
"Both inspire a special kind of crazy in their devotees, slightly more political iterations of schoolgirls who stab each other with compasses over which
one Jungkook would marry.”
Jim Meddick นักวาดการ์ตูนชาวอเมริกันกล่าวถึง จองกุกและBTS ในการ์ตูนเรื่อง'Monty'ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของรัฐนิวเจอร์ซีย์: " พวกเขาอาจจะหนีกลับบ้านเพื่อไปรุมจองกุกในวิดีโอ BTS"
จองกุก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในนิตยสาร People ชื่อดังของอเมริกาในงานประจำปีอันทรงเกียรติ "Sexiest Man Alive 2020" เขาได้รับรางวัลประเภท 'Sexiest International Man' จากนั้นเขาก็ได้ลงในนิตยสาร People's ฉบับวันที่ 20 พฤศจิกายนพร้อมกับผู้ชนะคนอื่น ๆ โดยเฉือนดาราชื่อดังเช่น Michael B.Jordan, Brad Pitt, Harry Styles และคนอื่น ๆ อีกมากมาย
จองกุก ถูกรวมอยู่ใน Esquire นิตยสารชื่อดังของอเมริกา ให้เป็นหนึ่งใน "Most Memorable Personalities 2020" ในบทความของพวกเขาร่วมกับชื่อดังอื่น ๆ เช่นBrad Pitt, Taylor Swift และ The Weeknd
Stacker เว็บไซต์สัญชาติอเมริกันซึ่งเชี่ยวชาญในการรวบรวมการวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น กีฬา ความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และอื่น ๆ ได้ตีพิมพ์บทความเรื่อง
"Most famous musician born the same year as you"
"นักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดปีเดียวกับคุณ" ซึ่งระบุรายชื่อนักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 1920 ถึงปี 2001 จองกุกเป็นคนเกาหลีเพียงคนเดียวในรายการทั้งหมดและเขาได้รับเลือกให้เป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดในปี 1997 แซงหน้า Camila CabelloและKodak Black
จองกุกถูกเอ่ยถึงโดยคนดังในสหรัฐอเมริกา
ทุกคนคงจำ Ariana Grande และ Justin Bieber ที่พูดถึง Jungkook ในบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการพร้อมคำบรรยายที่อบอุ่นที่สุดและทำให้อินเทอร์เน็ตพัง
Lauv ชื่นชม Jungkook จากคลิป "Never Not" พร้อมคำบรรยาย "THIS IS CRAZY ILY" และกล่าวเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกทึ่งกับบันทึกใน Twitter จำนวนมากที่จองกุกได้ตั้งไว้"ฉันได้ยินมาว่ามันเป็นทวีตที่รีทวีตมากที่สุดอันดับ 8 บน Twitter มันเป็นทวีตที่มีความคิดเห็นมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา มันบ้ามาก”
James Corden กล่าวในรายการ'The Late Late Show with James Corden' ว่าเขาเป็น " Jungkook Guy " ... สองครั้ง!
นักแสดงหญิงชาวอเมริกันและอดีต Miss Alabama Jesica Ahlberg เป็น ARMY ที่มีชื่อเสียงของ Jungkook ซึ่งมีหลายครั้งที่แสดงความชื่นชมเธอบน Twitter และช่อง Youtube ของเธอ เธอยังไปคอนเสิร์ต BTS และอัปโหลดกล้องโฟกัสของจองกุกบนโซเชียลมีเดียของเธอ
เพลงของจองกุกทำสถิติได้ดีในสหรัฐอเมริกา
เพลงโซโล่ของจองกุก 'Euphoria' เปิดตัวที่อันดับ 5 ใน Billboard แม้ว่าจะไม่มี MV อย่างเป็นทางการ และเป็นเพลงโซโล่ของ BTS ที่ติดชาร์ตสูงสุดจากยุค Love Yourself
'My Time'เป็นเพลงโซโล่ของ BTS ที่ติดชาร์ตสูงสุดใน Billboard Hot 100 ตลอดกาลที่อันดับ 84
'My Time'ยังเป็นเพลงโซโล่ของ BTS เพลงแรกที่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ใน US iTunes และขายได้เร็วที่สุดกว่า 100,000 หน่วยในสหรัฐอเมริกาในเวลาเพียง 57 วัน
'My Time'ยังเปิดตัวที่อันดับ 2 ของ Billboard Digital Song Sales ที่ต่ำกว่าเพลงไตเติ้ล'ON'และทำให้ BTS เป็นกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่เปิดตัวเพลง Top2 บนชาร์ต
ทั้ง'My Time' และ 'Euphoria'มียอดขายมากกว่า 200,000 units ในสหรัฐอเมริกา
'Magic Shop'ที่จองกุกเป็นโปรดิวเซอร์หลักก็ขายได้มากกว่า 200,000 unitsเช่นกัน ในขณะที่'Stay'ซึ่งเป็นเพลงซับยูนิตของ Jungkook-Jin-RM ที่จองกุกแต่งขึ้นสำหรับมิกซ์เทปของเขามียอดขายมากกว่า 100,000 หน่วยในสหรัฐอเมริกา
Sold Out King จริงๆ !
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด 'Euphoria' และ 'My Time' ยังคงเป็นเพลงเดี่ยวเคป๊อปที่ทำชาร์ตเพลงยาวนานที่สุดเป็นอันดับสองบน Billboard World Digital Song Sales 42 สัปดาห์และ 39 สัปดาห์ตามลำดับ จองกุกครองบัลลังก์ในฐานะไอดอลเคป๊อปที่มีชาร์ตยาวนานที่สุดบน Billboard World Digital Song Sales
ไม่น่าแปลกใจที่จะกล่าวว่าจองกุกสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในสหรัฐอเมริกาในฐานะ 'Most popular K-pop idol' และ 'One of the biggest celebrities in the country today'
https://www.allkpop.com/article/2020/12/jungkooks-popularity-in-the-us-his-individual-appearance-in-local-media-the-success-of-his-solo-songs-and-being-the-most-googled-k-pop-idol
แปลไทยโดย จขกท
'Jungkook BTS' 👑 'Most popular K-pop Idol' & 'One of the biggest celebrities in US ' & 'Most Googled K-pop Idol'
ความนิยมของจองกุกในสหรัฐอเมริกา: การปรากฏตัวบนสื่อท้องถิ่น และการเป็นไอดอลเคป๊อปที่มี Googled มากที่สุด
ความนิยมของ BTS ในสหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดหลายปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดจากเพลงของพวกเขาที่ติดอันดับชาร์ตและบัตรคอนเสิร์ตที่ขายหมดในสหรัฐอเมริกา หนุ่ม ๆ บังทันทุกคนได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา แต่ก็อดไม่ได้ที่จะสังเกตว่าจองกุกสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดดูเหมือนจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษและเป็นที่ยอมรับของสาธารณชน เขาติดอันดับความนิยมในสหรัฐอเมริกาได้อย่างง่ายดาย แม้แต่การค้นหาใน Google ของเขาในประเทศก็ยังสูงเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับไอดอลเคป๊อปคนอื่น ๆ
ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกวัย 23 ปีมีชื่อปรากฏในสื่อท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกาและความจริงที่ว่าความนิยมจองกุกไม่ได้จำกัดเพียงแค่ดนตรีและความบันเทิงเท่านั้น เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงสถานะที่มั่นคงของเขาในหมู่คนท้องถิ่น
จอห์น โอลิเวอร์ กล่าวถึงจองกุกใน Last Week Tonight ของ HBO โดยชื่นชมว่า K-pop สร้างจองกุกได้อย่างไร เพราะในวงการเพลงป๊อปอเมริกันไม่มีใครเหมือนเขาเลย
Spectator USA นิตยสารออนไลน์ที่มุ่งเน้นไปที่ การเมือง วัฒนธรรมและสังคม ของอเมริกากล่าวถึงจองกุกในบทความทางการเมือง
"Both inspire a special kind of crazy in their devotees, slightly more political iterations of schoolgirls who stab each other with compasses over which one Jungkook would marry.”
Jim Meddick นักวาดการ์ตูนชาวอเมริกันกล่าวถึง จองกุกและBTS ในการ์ตูนเรื่อง'Monty'ซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของรัฐนิวเจอร์ซีย์: " พวกเขาอาจจะหนีกลับบ้านเพื่อไปรุมจองกุกในวิดีโอ BTS"
จองกุก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในนิตยสาร People ชื่อดังของอเมริกาในงานประจำปีอันทรงเกียรติ "Sexiest Man Alive 2020" เขาได้รับรางวัลประเภท 'Sexiest International Man' จากนั้นเขาก็ได้ลงในนิตยสาร People's ฉบับวันที่ 20 พฤศจิกายนพร้อมกับผู้ชนะคนอื่น ๆ โดยเฉือนดาราชื่อดังเช่น Michael B.Jordan, Brad Pitt, Harry Styles และคนอื่น ๆ อีกมากมาย
จองกุก ถูกรวมอยู่ใน Esquire นิตยสารชื่อดังของอเมริกา ให้เป็นหนึ่งใน "Most Memorable Personalities 2020" ในบทความของพวกเขาร่วมกับชื่อดังอื่น ๆ เช่นBrad Pitt, Taylor Swift และ The Weeknd
Stacker เว็บไซต์สัญชาติอเมริกันซึ่งเชี่ยวชาญในการรวบรวมการวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น กีฬา ความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และอื่น ๆ ได้ตีพิมพ์บทความเรื่อง "Most famous musician born the same year as you"
"นักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดปีเดียวกับคุณ" ซึ่งระบุรายชื่อนักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 1920 ถึงปี 2001 จองกุกเป็นคนเกาหลีเพียงคนเดียวในรายการทั้งหมดและเขาได้รับเลือกให้เป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดที่เกิดในปี 1997 แซงหน้า Camila CabelloและKodak Black
จองกุกถูกเอ่ยถึงโดยคนดังในสหรัฐอเมริกา
ทุกคนคงจำ Ariana Grande และ Justin Bieber ที่พูดถึง Jungkook ในบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการพร้อมคำบรรยายที่อบอุ่นที่สุดและทำให้อินเทอร์เน็ตพัง
Lauv ชื่นชม Jungkook จากคลิป "Never Not" พร้อมคำบรรยาย "THIS IS CRAZY ILY" และกล่าวเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกทึ่งกับบันทึกใน Twitter จำนวนมากที่จองกุกได้ตั้งไว้"ฉันได้ยินมาว่ามันเป็นทวีตที่รีทวีตมากที่สุดอันดับ 8 บน Twitter มันเป็นทวีตที่มีความคิดเห็นมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา มันบ้ามาก”
James Corden กล่าวในรายการ'The Late Late Show with James Corden' ว่าเขาเป็น " Jungkook Guy " ... สองครั้ง!
นักแสดงหญิงชาวอเมริกันและอดีต Miss Alabama Jesica Ahlberg เป็น ARMY ที่มีชื่อเสียงของ Jungkook ซึ่งมีหลายครั้งที่แสดงความชื่นชมเธอบน Twitter และช่อง Youtube ของเธอ เธอยังไปคอนเสิร์ต BTS และอัปโหลดกล้องโฟกัสของจองกุกบนโซเชียลมีเดียของเธอ
เพลงของจองกุกทำสถิติได้ดีในสหรัฐอเมริกา
เพลงโซโล่ของจองกุก 'Euphoria' เปิดตัวที่อันดับ 5 ใน Billboard แม้ว่าจะไม่มี MV อย่างเป็นทางการ และเป็นเพลงโซโล่ของ BTS ที่ติดชาร์ตสูงสุดจากยุค Love Yourself
'My Time'เป็นเพลงโซโล่ของ BTS ที่ติดชาร์ตสูงสุดใน Billboard Hot 100 ตลอดกาลที่อันดับ 84
'My Time'ยังเป็นเพลงโซโล่ของ BTS เพลงแรกที่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ใน US iTunes และขายได้เร็วที่สุดกว่า 100,000 หน่วยในสหรัฐอเมริกาในเวลาเพียง 57 วัน
'My Time'ยังเปิดตัวที่อันดับ 2 ของ Billboard Digital Song Sales ที่ต่ำกว่าเพลงไตเติ้ล'ON'และทำให้ BTS เป็นกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ที่เปิดตัวเพลง Top2 บนชาร์ต
ทั้ง'My Time' และ 'Euphoria'มียอดขายมากกว่า 200,000 units ในสหรัฐอเมริกา
'Magic Shop'ที่จองกุกเป็นโปรดิวเซอร์หลักก็ขายได้มากกว่า 200,000 unitsเช่นกัน ในขณะที่'Stay'ซึ่งเป็นเพลงซับยูนิตของ Jungkook-Jin-RM ที่จองกุกแต่งขึ้นสำหรับมิกซ์เทปของเขามียอดขายมากกว่า 100,000 หน่วยในสหรัฐอเมริกา
Sold Out King จริงๆ !
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด 'Euphoria' และ 'My Time' ยังคงเป็นเพลงเดี่ยวเคป๊อปที่ทำชาร์ตเพลงยาวนานที่สุดเป็นอันดับสองบน Billboard World Digital Song Sales 42 สัปดาห์และ 39 สัปดาห์ตามลำดับ จองกุกครองบัลลังก์ในฐานะไอดอลเคป๊อปที่มีชาร์ตยาวนานที่สุดบน Billboard World Digital Song Sales
ไม่น่าแปลกใจที่จะกล่าวว่าจองกุกสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในสหรัฐอเมริกาในฐานะ 'Most popular K-pop idol' และ 'One of the biggest celebrities in the country today'
https://www.allkpop.com/article/2020/12/jungkooks-popularity-in-the-us-his-individual-appearance-in-local-media-the-success-of-his-solo-songs-and-being-the-most-googled-k-pop-idol
แปลไทยโดย จขกท