แฟลช เอ็กเพรส ยื่นเคลมของแตกพังเสียหายไม่ผ่าน

กระทู้คำถาม
บริการ ส่งเอกชน แฟลช เอ็กซ์เพรส 

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกท่านคะ

ขอเริ่มเล่าเป็นประสบการณ์ การส่งของ ขนส่ง 

แฟลชเอ็กซ์เพรส 

สิ่งของที่นำจัดส่งเป็นทีวี ขนาด 24 นิ้ว
 
ซึ่งก่อนนำส่ง เราได้แพ็คกิ้งเป็นอย่างดี ทั้งกัน

กระแทก ทุกชิ้นส่วนอุปกรณ์ทุกชิ้นที่เป็นของทีวี

ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนนำส่ง เช็คตัว

เครื่อง อัดเป็นคลิปไว้เปิดหน้าจอเช็คสภาพก่อนนำส่ง

เราบุ๊คกิ้งพัสดุผ่านแอฟ มีพนักงานมารับของ

เราได้ทำการถามพนักงานแล้วว่า ของที่เราจะส่ง

มีขนาดกล่องใหญ่ไปไหม ของข้างในเป็นทีวี 

สามารถส่งได้ไหมต้องทำยังไงบ้างถ้าส่งเป็นพัสดุ

แบบนี้ เราถามพนักงานเพื่อให้ได้คำตอบที่แน่ใจ

ว่าสามารถนำส่งได้ โดยที่พนักงานรับพัสดุ 

แจ้งว่า ส่งได้ ไม่ต้องทำอะไร และไม่ได้แจ้งว่า

ทีวีเป็นของต้องห้ามส่ง หรือต้องทำประกันพัสดุ

หรือแนะนำใดๆ เราย้ำว่าถามเรื่องนี้กับพนักงาน 

รับพัสดุ แต่ได้คำตอบคือส่งได้ไม่มีปัญหา

สุดท้ายส่งพัสดุ พนักงานแจ้งแค่เรื่องค่าจัดส่ง

คือ 120 บาท เราก็จ่ายตามนั่น 

ส่งพัสดุไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 พัสดุถึงผู้รับ

วันที่ 6 ธันวาคม 2563 (กรุงเทพ-นครปฐม)

ผู้รับแจ้งว่าของข้างในแตกพังเสียหาย หน้าจอแตก

ตอนนั้นคือตกใจที่หน้าจอแตกพังอย่างชัดเจน

เลยขอรูปกล่องมา กล่องมีการบุบ แบบยุบลงไป

เราเลยรีบแจ้งการทางแฟลช ไปว่า ทีวีแตก

เค้าแนะนำให้เรายื่นเรื่องเคลม ทำตามขั้นตอน 

กรอกเอกสารในแอฟ มีทั้งส่งเป็นบัตรประชาชน

เลขที่บัญชี ของเรา ชื่อตรงกัน กรอกและส่งรูปความ

เสียหายที่เกิดขึ้น อย่างละเอียดมีทั้งรูปก่อนหลัง

ที่จะจัดส่งแล้วสภาพที่ส่งถึงมือผู้รับ 

ยื่นเรื่องเสร็จให้รอ 1-2 วัน และแล้วตอนเช้า

มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าเราส่งเรื่องเคลมไม่ผ่าน

เพราะเราผิดเงื่อนไขการส่ง เราต้องยอมรับ

แต่การที่เราถามไปว่ามีทางแก้ไข้ได้บ้างไหม

กลับไม่มีคำตอบใดๆ บอกเพียงให้เราไป

อ่านข้อตกลงเอง เราเลยถามว่าพนักงานรับพัสดุ

ไม่สามารถบอกหรือแนะนำได้บ้างหรอ คำตอบคือ

ให้ไปอ่านเอง แล้วเงียบ...หายไม่มีคำตอบใดๆ

พนักงานที่โทรมาไม่สามารถให้คำแนะนำได้

แล้วไม่สามารถตอบอะไรได้เลย เงียบ..คือคำตอบ

แล้วให้เราได้แต่อ่านเอง นี้คือคำตอบที่ได้รับ

กับความเสียหายที่เกิดขึ้น เราถามว่าต่อไปเราจะส่ง

อะไรได้กลัวเสียหาย คำตอบคือ ส่งได้แต่..

ไม่รับประกันให้ อยากเจอคนที่สามารถแนะนำได้ดี

กว่านี้ ไม่ใช่ถามไรไปคือเงียบ..แล้วบอกให้อ่านเอง

ชึ่งเราก็คิดว่าพนักงานที่โทรมาน่าจะมีการแนะนำที่ดี

เราจะเอาเรื่องนี้เป็นบทเรียนแล้วนำไปแก้ไขตัวเอง

เรื่องของการรอบคอบ แล้วคงไม่กล้าส่งกับที่นี้อีก 

ส่วนตัวคือผิดหวังแล้วเสียใจที่เกิดขึ้น 

โดยไม่มีคำตอบใดๆ พูดได้เลยว่าส่วนตัวเข็ด

แล้วคงไม่ส่งอีก กลัวผู้รับเสียเวลาแล้วเสียความรู้สึก

แบบที่เราโดน การพูดจาของพนักงาน

น้ำเสียงสำคัญ 

สุดท้ายเขียนผิดหรือวกวน ต้องกราบขออภัยคะ

แชร์ประสบการณ์ ขนส่งเอกชน 

เผื่อทุกคนได้ไม่เจอแบบนี้หรือผิดพลาดแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่