ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ สมมติว่าถ้ามีความจำเป็นต้องทำงานอยู่ในออฟฟิศที่จะต้องมีการจัดการไฟล์เอกสารสำคัญ ๆ อยู่ในคลาวด์ไดรฟ์ หรือบางคนที่ออกมาทำคลิปลงยูทูป อย่างเช่นเจ้าหมานิกนี่ต่อไปก็คงจะได้ออกมาทำคลิปลงยูทูปแล้ว ก็ต้องมีการอัพโหลดหรือซิงค์ไฟล์วีดีโอเก็บไว้ที่ Google Photos ครับ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่ากูเกิ้ลจะยกเลิกให้บริการพื้นที่เก็บรูปและวีดีโอใน Google Photos แบบฟรีไม่จำกัดแล้วนะครับ โดยให้ไปใช้พื้นที่เก็บข้อมูลของ Google Drive ที่มีให้ใช้ฟรี 15 GB อยู่แล้วแทน เลยจะถามว่า ถ้ามีคลาวด์ไดรฟ์อยู่ทั้งสองจ้าวดัง ๆ รวมกัน 20 GB (Google Drive 15 GB/Microsoft OneDrive อีก 5 GB) ที่เราได้มาตอนที่เราสมัครเมลทั้งสองจ้าวนี้อยู่แล้วโดยที่ไม่ได้ซื้อพื้นที่ในคลาวด์เพิ่มเลย แต่มีความจำเป็นต้องใช้จัดเก็บไฟล์เอกสารหรือวีดีโอต่าง ๆ เพื่อใช้ในการทำงานที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน หรืออัพคลิปลงยูทูป โดยมีพื้นที่ให้เก็บไฟล์ในคลาวด์แค่ 20 GB ในความคิดของแต่ละท่าน 20 GB นี้ เพียงพอแล้วสำหรับท่านหรือยัง แล้วแต่ละท่านจะมีวิธีการจัดการไฟล์ต่าง ๆ ในคลาวด์ทั้งสองจ้าวที่มีพื้นที่เก็บไฟล์อย่างจำกัดนี้อย่างไร? สำหรับเจ้าหมานิกแล้ว เจ้าหมานิกมีทั้งของ Google Drive 15 GB และ ของ OneDrive อีก 5 GB ครับ(จริง ๆ เจ้าหมานิกอาจจะมีคลาวด์เก็บไฟล์ถึง 50 GB เลยครับ เพราะเจ้าหมานิกมี Google Account ถึง 3-4 Account แน่ะ แต่จะได้ใช้ถึงขนาดนั้นหรือเปล่า 555+) เอาไว้เก็บไฟล์วีดีโอสำหรับการทำคลิปลงยูทูปครับ แล้วก็เผื่อจะเอาไว้เก็บไฟล์เอกสารบ้างนะครับ ถ้าไฟล์อันไหนสำคัญมาก ๆ เจ้าหมานิกก็จะเก็บเอาไว้ใน Google Drive ครับ ถ้าไฟล์อันไหนที่ไม่สำคัญหรือไม่ได้ใช้แล้ว เจ้าหมานิกก็จะลบทิ้งไปครับ หรือไม่ก็เก็บไว้ที่ OneDrive แทน แต่ดูแล้ว คิดว่าถ้าเจ้าหมานิกจะทำคลิปลงยูทูป เจ้าหมานิกไม่น่าจะเก็บไฟล์วีดีโอที่ถ่ายไว้ใน Google Photos นานหรอก ส่วนใหญ่จะเอามาตัดต่อไว้อัพลงยูทูปเสร็จแล้วลบไฟล์คลิปทิ้งทันที ถ้าไม่สำคัญมากจริง ๆ เจ้าหมานิกคิดว่า 20 GB นี้ถ้าไม่อัพโหลดหรือซืงค์ไฟล์แบบมั่ว ๆ นะ ก็เพียงพอสำหรับเจ้าหมานิกแล้วครับผม
สมมติว่าถ้ามีความจำเป็นต้องทำงานอยู่ในออฟฟิศหรือทำคลิปลงยูทูป แต่มีคลาวด์ไดรฟ์แค่ 20gb จะบริหารจัดการไฟล์ในนี้ยังไง?