เราเป็นหนึ่งในลูกค้าที่รู้สึก "ไม่ประทับใจ" ในการให้บริการหลังการขายของคลับมาริออท เราใช้ไมล์การบินไทยแลกเมมเบอร์ของคลับมาริออทมา 2 เล่ม หมดอายุเดือนสิงหาคม ปี 2562 แต่ปีนี้ทั้งปี (2563) คือมีปัญหาโควิด คูปองที่ได้มาคือไม่ได้ใช้เลย ทางคลับมาริออทก็ขยายเวลาให้ใช้ได้ถึวเดือน พย.63 เราจึงเอา Voucher ไปแบ่งให้เพื่อนใช้ แต่เงื่อนไขการใช้บัตรคือเยอะมาก อยากให้เช็คเงื่อนไขการใช้บริการให้ดี ไม่ว่าจะหลังบัตร หลัง voucher หรือแม้กระทั่งบนเว็บไซต์ของทั้งโรงแรมและคลับมาริออทเอง เพราะเวลานำไปใช้จริงๆ โรงแรมจะมีเงื่อนไขเยอะอยู่ เอาจริงๆ คือเรามองว่าโรงแรมไม่ค่อยสนใจ club marriott membership สักเท่าไหร่ เพราะโรงแรมเค้าบริหารจัดการกันเอง คลับมาริออทแค่ไปขอทำเคมเปญเข้าร่วมและมาขายเมมเบอร์ ยิ่งถ้าเราจะไปใช้ voucher ช่วงเทศกาล โรงแรมจะอ้างเลยว่าห้องเต็มหรือใช้ไม่ได้ในช่วงวันหยุดยาว เราจะเอา voucher Afternoon tea ไปใช้ที่ JW Marriott และจะไปทานดินเนอร์ที่นั่น แต่ทางโรงแรมกลับบอกว่าทางโรงแรมไม่ได้เข้าร่วมรายการ Afternoon Tea กับ Club Marriott แล้ว แต่ใน Voucher ไม่ได้ระบุตรงนี้ ถามเซล เซลบอกใช้ได้ พอโทรไปถามออฟฟิศคลับมาริออทบอกว่าเคยเข้าร่วม แต่ต่อมายกเลิก ( อ้าว.. แล้วทำไมไม่อัพเดทข้อมูลให้กับเซลหรือในเว็บไซต์ล่ะ) สรุปคือ ได้คูปองมาไม่ได้ใช้ พอจะใช้กลับใช้ไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าเสียเงินไปแล้วแต่ไม่คุ้มค่ะเพราะปกติโรงแรมก็สามารถออกบัตรสมาชิกของโรงแรมนั้นๆ ให้ลูกค้าได้เลย ส่วนลด10-20% แถมโรงแรมก็ยังดูแลลูกค้าดีกว่าคลับมาริออทอีกด้วย หรือถ้าจะซื้อเมมเบอร์รายปี แนะนำให้ซื้อกับโรงแรมนั้นๆ โดยตรงดีกว่ามาซื้อผ่านเซลของคลับมาริออท ที่สำคัญคือช่วง 2 เดือนก่อนเมมเบอร์หมดอายุ คือ เซลโทรแหลกลาญ ผลัดกัน วนกันโทรแบบไม่เกรงใจเลย แถมเซลก็ไม่รู้ข้อมูล ให้ข้อมูลไม่ครบ ถูกๆ ผิดๆ แถมพอโทรไปเช็คกับออฟิศ ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะโรงแรมทำตามเงื่อนไข โทรไปถาม บริการหลังการขายก็ห่วย ไม่แก้ไขปัญหา ไม่ดี ไม่แนะนำ และไม่กลับไปซื้อเมมเบอร์แน่นอน
ใครมีปัญหาการใช้งานเมมเบอร์ Club Marriott บ้างคะ