[CR] รีวิว จอง iphone12 promax รับของเมื่อวานวันแรก วันที่ 27/11/2020 กับ True พระราม3 แต่ได้จอเหลือง

รู้สึกแย่กับการบริการของ True สาขา พระราม 3 เรื่องของเรื่องคือเรามัจจำ และ จองไอโฟน ตั้งแต่วันที่ 20/11/2020 โดยจองผ่านช่องทางออนไลน์ และมัจจำเงิน 5,350 บาท  และ รอไปรับของวันที่ 27/11/2020 (วันแรกที่วางจำหน่าย) ปรากฏว่า ตอนไปรับของก้อมีรายการตรวจ check list มาให้ เราก้อตรวจเท่าที่ตรวจได้ และเซ็นไป เพราะดูภายนอก body เครื่องและสีก้อสวยงามถูกใจ ตอนทดสอบ dead pixel ก้อไม่มีประเด็นอะไร ดูปกติ

แต่พอออกจาก shop มา tranfer data จากเครื่อง iphone เก่า มายัง เครื่องใหม่ ปรากฏพบว่า หน้าจอสีเหลืองผิดปกติ เมื่อเทียบกับเครื่องเก่า ซึ่งเราก้อไม่แน่ใจว่า เอ๊ะ เป็นที่รุ่นหรือ ป่าว แต่พอนำไปเทียบกับของคนอื่น ที่แกะกล่องใหม่ เหมือนกัน พบว่า เป็นที่เครื่องเรา เครื่องเค้าไม่เปนอะไร เราถามทางทรู ทางทรูปัดความรับปิดชอบให้ไปคุยกับ iServe ของ Apple ที่อยู่ชั้น 1  และเแจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะสินค้าเป้นสินค้าจองไว้ เอาเข้ามาพอดี และในช้อปทรู ก้อใช้ไฟ แบบ warm light สีออกเหลือง ทำให้ตอนตรวจสอบเครื่องใน true shop เราไม่เห็นว่าหน้าจอเหลือง แต่พออยู่ในที่ๆ ไฟขาว จะสามารถเห็นชัดเลย พอลงไปคุยกับทาง IServe ด้านล่าง เค้าแจ้งว่า เค้าทำได้ตาม process คือแกะจอไปซ่อม ไม่สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ ซึ่งแบบนี้ใครจะอยากทำ เพราะเพิ่งซื้อเครื่องมาใหม่ๆ คงไม่มีใครอยากแกะไปซ่อมหรอก T_T และเค้าพูดแนวๆ แนะนำว่า ให้ลองเจรจาคุยกับทางทรู สาขา พระราม3 จะดีกว่า เพราะเราซื้อเครื่องกับทางนั้น 

พอเราขึ้นไปที่ True สาขาพระราม 3 อีกรอบ เพื่อจะคุย ก้อไม่เจอพนักงานคนเดิมที่คุยไว้
พนักงานอีกคนก้อแจ้งว่าเคลม ไม่ได้ สินค้ามีพอดี เป็นสินค้าจอง ต้องส่งเครื่อง14วันเพื่อตรวจสอบ ซึ่งก้อไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนเครื่องได้ อาจต้องแกะซ่อม
(ทั้งๆที่ เราเพิ่งออกจากชอบไป ไม่กี่ชั่วโมง ไมถึงวัน)   
โดยแจ้งว่าหากออกจาก shop และเซ็นใบตรวจ check list แล้ว รูดจ่ายเงินแล้ว ก้อถือว่าเคลม เปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้ว
เลยรู้สึกแย่มากๆ 

ระหว่างนั้นมีพนักงานคนนึง บอกว่าเค้าเคยเป็นให้ลองปรับ night shift ตรง warm light ดู ปรากฏว่าลองปรัมันก้อขาวขึ้นมาหน่อย
แต่ใน shop true คือ ไฟที่ shop มันก้อเหลืองอยู่แล้ว แล้วเชคได้ไม่ชัด พอกลับมาบ้าน ปรากฏว่า ยังเหลืองอยุ่
เลยหาข้อมูลหา google พบว่า มีคนเคยเป็นและให้ไปปรับที่ Color Tint เลยลองปรับเองดู ปราฏว่าพอปรับ Color Tint พอช่วยได้
แต่ในมุมของความรู้สึกผู้ซื้อ คือรู้สึกไม่โอเคเลย รู้สึกเหมือนเพิ่งจ่ายเงินไปแต่ได้เครื่องผิดปกติ หรือเครื่องมีตำหนิ 
แล้วเราเองซื้อ iphone ใหม่กับทางทรู แล้วรับสาขาพระราม3 มาแทบทุกปี (iphoneX, iphone11proMax ก้อซื้อกับที่นี่ตอนออกประกาศขายใหม่ๆ) ดันมาเจอแบบนี้ คิดว่าปีหน้าหากเปลี่ยนรุ่นใหม่ คงไม่ซื้อกับที่นี่แล้ว  



ด้านบนเป็นรูปเทียบ ระหว่าง Iphone 11proMAx ด้านซ้ายมือ และ Iphone12 promax ด้านขวามือ จะเห็นว่าจอสีเหลืองกว่า ทั้งที่การตั้งค่าเหมือนกันเป๊ะๆ ไม่ได้เปิด two tone mode เลย


อีกรูป รูปนี้เป็นรูปที่เราถ่ายจากร้านมือถือที่เราไปซื้อเคส
ด้านซ้ายมือจะเป็น iphone ของเค้าที่มาซื้อเคสที่เพิ่งแกะกล่องได้รับเคยออกจากมา shop เหมือนกัน ซึ่งขาวปกติ

ตรงกลางจะเป็น iphone12promax ของเรา ทีเพิ่งแกะกล่องซื้อมาและออกจากshop true พระราม 3 แต่จะเห็นว่าสีจอเหลืองกว่าทั้งที่ตั้งค่าเหมือนกันหมด ไม่ได้ไปเปลี่ยน setting หรือเปิด mode two tone แต่อย่างใด

ด้านขวา จะเป็น iphone11promax เครื่องเก่าเรา จะเห็นว่าสีขาวปกติ

ฝากกระทู้นี้ไว้เป็นอุทาหรณ์คนซื้อ ให้เช็คของดีๆก่อนเซ็นรับเครื่อง
เพราะใน true shop จะเช็คยาก เพราะไฟที่ shop เป็นสี warm light ออกเหลืองๆหน่อย ทำให้ดูยาก 
ส่วนเราเอง ผิดหวังกับที่นี่มากๆ อยากให้ทาง ตัวแทนจำหน่าย หรือ apple เอง มีมาตรการรองรับผู้บริโภค ที่ดีกว่านี้
ชื่อสินค้า:   iphone12 promax
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่