ท้าวความก่อนครับว่าก่อนที่จะเกิดเรื่องนี้ มันใช้งานได้ดีและไม่มีปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้น (คันนี้เป็นฟอร์ดเรนเจอร์ ปี2004 4 ประตูครับ เกียร์ออโต้ เครื่อง 2.5)
มันมาเกิดขึ้นหลังจากที่รถได้ยกเครื่องใหม่ ใช่ครับ ยกทั้งเครื่องเลยเพราะเครื่องพัง (ซ่อมอู่นอก โดนไป 70000)
ทีนี้พอรับรถมาแล้วมันเกิดปัญหาที่เห็นได้ชัดคือ ไฟ Hold ที่มันไว้ทดเกียร์มันกระพริบครับ กดก็ไม่หายไม่ดับ แล้วเวลาขับเกียร์กระตุกแรงเวลาเปลี่ยนเกียร์ และเกียร์เหมือนถูกล็อค 1 2 แล้วเหมือนโดดไปเกียร์ 4 เลย เหยียบไม่ค่อยขึ้นครับ
เลยกลับไปที่อู่ ไปบอกเขาว่าเมื่อก่อนมันไม่เป็น ทำไมพอซ่อมที่นี่มันเป็น?
เขาพูดเองครับ "ผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย ผมเอาไปขับดูก็ปกตินะ"
จริงๆครับ เขาพูดแบบนี้
ซึ่ง Process ในการยกเครื่องการซ่อมนั้นผมก็ไม่ได้มาดูหรอกครับว่าทำอะไรไปบ้าง แต่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ
ทีนี้ผมเลยได้โทรคุยกับร้านซ่อมเกียร์ร้านหนึ่ง เขาก็บอกว่า "น่าจะพังแล้ว เกียร์มีอายุการใช้งานของมัน ถ้าเปลี่ยนต้องยกเกียร์เลย ของใหม่ 20000" (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
ซึ่งมันก็บานปลายไปเรื่อยๆ เลยสงสัยว่า มันมีอะไรที่พอจะตรวจเช็คว่าเป็นที่อะไร ถูกจุดหรือไม่ หรือมันไม่ได้พังอาจจะพร่องแค่บางส่วนหรือไม่ครับ
หรือมีอยู่ที่ไหนที่กล้าแนะนำหรือกล้าตรวจเช็คให้ฟรีๆ ผมพร้อมไปครับ (นครปฐม/กทม/ใกล้เคียง ไปไหวครับ)
ปล.รถวิ่งไป 3แสนกว่าโลแล้วครับเผื่อใครอยากได้ข้อมูลเพิ่ม
ขอคำปรึกษา เกียร์ออโต้ร้านบอกว่าพัง
มันมาเกิดขึ้นหลังจากที่รถได้ยกเครื่องใหม่ ใช่ครับ ยกทั้งเครื่องเลยเพราะเครื่องพัง (ซ่อมอู่นอก โดนไป 70000)
ทีนี้พอรับรถมาแล้วมันเกิดปัญหาที่เห็นได้ชัดคือ ไฟ Hold ที่มันไว้ทดเกียร์มันกระพริบครับ กดก็ไม่หายไม่ดับ แล้วเวลาขับเกียร์กระตุกแรงเวลาเปลี่ยนเกียร์ และเกียร์เหมือนถูกล็อค 1 2 แล้วเหมือนโดดไปเกียร์ 4 เลย เหยียบไม่ค่อยขึ้นครับ
เลยกลับไปที่อู่ ไปบอกเขาว่าเมื่อก่อนมันไม่เป็น ทำไมพอซ่อมที่นี่มันเป็น?
เขาพูดเองครับ "ผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย ผมเอาไปขับดูก็ปกตินะ"
จริงๆครับ เขาพูดแบบนี้
ซึ่ง Process ในการยกเครื่องการซ่อมนั้นผมก็ไม่ได้มาดูหรอกครับว่าทำอะไรไปบ้าง แต่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ
ทีนี้ผมเลยได้โทรคุยกับร้านซ่อมเกียร์ร้านหนึ่ง เขาก็บอกว่า "น่าจะพังแล้ว เกียร์มีอายุการใช้งานของมัน ถ้าเปลี่ยนต้องยกเกียร์เลย ของใหม่ 20000" (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
ซึ่งมันก็บานปลายไปเรื่อยๆ เลยสงสัยว่า มันมีอะไรที่พอจะตรวจเช็คว่าเป็นที่อะไร ถูกจุดหรือไม่ หรือมันไม่ได้พังอาจจะพร่องแค่บางส่วนหรือไม่ครับ
หรือมีอยู่ที่ไหนที่กล้าแนะนำหรือกล้าตรวจเช็คให้ฟรีๆ ผมพร้อมไปครับ (นครปฐม/กทม/ใกล้เคียง ไปไหวครับ)
ปล.รถวิ่งไป 3แสนกว่าโลแล้วครับเผื่อใครอยากได้ข้อมูลเพิ่ม