YG ให้ Idol ใหม่ เปิดช่อง Youtube ของตัวเอง ช่วงแรกโปรโมทกันยังไงเพราะเริ่มจาก 0 ศูนย์เลย

ลองกลับไปดูของ Blackpink คลิปดังๆอย่าง Who's that girl? ของลิซ่า ก็เป็นช่องของ YG Entertainment แสดงว่าตอนปล่อย MV น่าจะมีคนเข้าดูเยอะ เพราะมีกระแสคนตามอยู่ระดับหนึ่ง แต่ก็ถือว่าต้องเริ่มจาก 0 เลยเหมือนกัน แต่ดีตรงที่ช่องเป็นของศิลปินไปเลย (ถ้าเป็นวง ตอนเลิกอาจจะแบ่งกันลำบาก)

ตอนเริ่มทำช่อง เดาว่าน่าจะโพสต์ใน IG หรือเปล่า คนเลยรู้จักกัน เพิ่งมาสังเกตว่า YG น่าจะเป็นค่ายเดียวที่ให้ idol แยกช่องออกไปเลยตั้งแต่ต้น

มองอีกมุมถ้าไม่มีกระแสมาก่อน ตอนเปิดตัวในช่องใหม่ของ idol น้องใหม่ ก็ไม่ง่ายเลยนะ เพราะถ้าเป็นช่องของค่าย มันจะมีการแจ้งเตือน (แฟนๆ KPOP มักจะกดแจ้งเตือนกันอยู่แล้ว และถ้าเข้าไปดูบ่อย มันจะแสดงให้คนติดตามเห็นการอัพเดทตลอด) แสดงว่า ตอนเดบิวต์ของ idol YG น่าจะมีโอกาสยากที่จะทำสถิติใหม่ให้กับวงการ K-POP (ยกเว้นกระแสแรงจริงๆ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่