เนื่องจากที่ผมซื้อสินค้ากับทาง L'Oreal มานานมาก (มากกว่า 10 ปี ได้)
พอมาเริ่มใช้แอพ Shopee เจอ L'Oreal ราคาดีจัดโปรบ่อยก็รู้สึกประทับใจ แต่วันนี้รู้สึกแย่ทันที...
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11.11 มีโปรราคาดีบวกของแถม ก็เลยรีบกดซื้อทันทีโดยเห็นแค่เงื่อนไขในการได้ของแถมอย่างเดียวคือ ต้องมียอดซื้อตามที่ brand กำหนดจึงจะได้ของแถม โดยไม่รู้เลยว่าต้องกดตรงช่องของแถม
หลังจากนั้นผมก็รอสินค้าจัดส่งมา เมื่อของมาถึง ไม่ได้ของแถมก็เลย รีบโทรไปที่ L'Oreal Thailand สำนักงาน สาทร เพื่อสอบถาม ปรากฏว่า ต้องรออีกหนึ่งวันกว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งก็ประมาณวันศุกร์ 13 พย. แล้ว ซึ่งเขาจะบอกว่าจะประสานงานกับทางทีม online ให้ ซึ่งผมก็ให้หมายเลขคำสั่งซื้อไปด้วย
สุดท้ายวันนี้วันที่ 19 พย. ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับ........ แต่ก็ส่ง link เข้ามาใน SMS ช่วงเย็นผมก็เลยพยายามศึกษาว่าจะติดต่อกับใครได้บ้าง (ผมโทรกลับไปก็ไม่มีใครรับสายที่สำนักงาน L'Oreal สาทร) สรุปผมเลยต้องสอบถามใน เพจ L'Oreal Thailand official โดย inbox ไป เขาก็เลยแนะนำให้ ติดต่อไปในร้านค้า ของ L'Oreal พบว่าเขาไม่ชดเชยของแถมให้ เพราะเราไม่กดในระบบ จึงทำให้เสียสิทธิ์ ของแถมไป และเป็นระบบที่ทางแอพกำหนด ทางแบรนด์ก็ไปทำอะไรไม่ได้ (พิมพ์ไปคุย ร้านค้า ใน Shopee)
ผมก็เลยติดต่อกับทาง shopee ต่อ ก็เหมือนกันครับ เขาก็บอกว่าผมต้องเสียสิทธิ์ นี้ไป เพราะเราไม่กดรับสิทธิ์ (โทรไปคุยกับทีม Support ของ Shopee)
ทำให้ผมคิดว่าครั้งนี้ผมผิดพลาดมาก แต่ความผิดทั้งหมดก็ไม่ใช่ผมคนเดียว แต่กับทาง L'Oreal และ Shopee ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้นนอกจากคำว่าขอโทษ โยนกันไปมา เพราะผมไม่กดในระบบว่าจะรับของแถม
ข้อผิดพลาดของผม คือ
- ผมไม่ดูให้เรียบร้อยก่อน ก่อนที่กดสั่งซื้อ (แต่ใครจะไปรู้ครับ เพราะผมเพิ่งหัดเล่น Shopee และแฟนผมเป็นคนแนะนำให้ซื้อ ซึ่งก็ไม่รู้จริงๆว่ามีให้กดรับของแถมด้วย นึกว่าแถมมาให้เลย แค่ซื้อยอดครบตามเงื่อนไขกำหนด)
- เคยซื้อสินค้า L'Oreal ใน shopee แล้วส่งของแถมมาให้ตามหลัง ซึ่งก็คิดว่าจะส่งมาให้เหมือนกัน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่
- หลังจากเกิดเรื่อง ทางแบรนด์แจ้งว่า ผมไม่ได้แชทไปถามหลังจากโอนเงินสั่งซื้อว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม เลยไม่ได้เช็คให้ว่า ออเดอร์ผมตกหล่นการกดรับของแถม อันนี้ผมก็ยอมรับผิดที่ไม่ได้รีเช็คกับแอดมิน แต่แหม!! ใครจะไปคิดว่าต้องมาตามออเดอร์ทุกการสั่งซื้อ
แต่ผมมองว่าก็ไม่ใช่ความผิดผมทั้งหมดที่ไม่ได้กดรับของแถม
- ใครจะไปรู้ว่าต้องไปดูวิธีการ กดของแถมในร้านค้าก่อน ซึ่งเวลาผมซื้อของกับทาง L'Oreal ไม่น่าจะมีปัญหา และในรูปก็ไม่ได้บอกว่าต้องกดรับของแถม
- ไม่รู้ว่าต้องกด อย่างไรเพื่อให้ได้กดรับของแถม น่าจะมีช่องทางในการสอนกดรับของแถมให้กับลูกค้า
- L'Oreal ที่สาทร ไม่ให้คำแนะนำหรือ วิธีการในการแก้ปัญหา ในการกดรับของแถม
- ทีม online ของ L'Oreal ไม่พยายามติดต่อกลับ หรือดูประวัติ การสั่งซื้อของลูกค้า และน่าจะมีคำพูดที่ดีกว่านี้มากกว่าการบอกปัดโยนไปทาง Shopee หรือใช้คำพูดที่ผลักภาระให้ลูกค้าเช่นนี้
สุดท้ายผมแค่อยากมาแชร์เพราะเสียความรู้สึกในฐานะแฟนคลับ L'Oreal มาหลายปี รู้สึกอกหักโดนทอดทิ้ง และเสียความรู้สึกกับ Shopee เพราะตั้งแต่เปิดใช้บริการแอพนี้ ก็ชอบมาก สั่งซื้อของแทบทุกวัน แถมยังอุตส่าเฝ้ารอเขย่า coin และรดน้ำต้นไม้ในแอพทุกวัน 555 อกหักซ้ำสอง TT__TT
ปล. ส่วนตัวตอนนี้หมดความประทับใจการบริการหลังการขายของ L'Oreal คิดว่าจะยอมลงทุนเปลี่ยน skin care ยก set ลาขาดแบรนด์นี้
สำหรับ Shopee คิดว่ายากในการใช้งาน ตอบคำถามก็ไม่เคลียร์ (หรือว่าผมอายุเยอะแล้ว เลยไม่ทันกับเทคโนโลยี 555)
shopee 11.11 และ L'Oreal กับของแถมที่ไม่ได้ (เพราะไม่รู้ว่ากดรับของแถมอย่างไร)
พอมาเริ่มใช้แอพ Shopee เจอ L'Oreal ราคาดีจัดโปรบ่อยก็รู้สึกประทับใจ แต่วันนี้รู้สึกแย่ทันที...
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11.11 มีโปรราคาดีบวกของแถม ก็เลยรีบกดซื้อทันทีโดยเห็นแค่เงื่อนไขในการได้ของแถมอย่างเดียวคือ ต้องมียอดซื้อตามที่ brand กำหนดจึงจะได้ของแถม โดยไม่รู้เลยว่าต้องกดตรงช่องของแถม
หลังจากนั้นผมก็รอสินค้าจัดส่งมา เมื่อของมาถึง ไม่ได้ของแถมก็เลย รีบโทรไปที่ L'Oreal Thailand สำนักงาน สาทร เพื่อสอบถาม ปรากฏว่า ต้องรออีกหนึ่งวันกว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งก็ประมาณวันศุกร์ 13 พย. แล้ว ซึ่งเขาจะบอกว่าจะประสานงานกับทางทีม online ให้ ซึ่งผมก็ให้หมายเลขคำสั่งซื้อไปด้วย
สุดท้ายวันนี้วันที่ 19 พย. ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับ........ แต่ก็ส่ง link เข้ามาใน SMS ช่วงเย็นผมก็เลยพยายามศึกษาว่าจะติดต่อกับใครได้บ้าง (ผมโทรกลับไปก็ไม่มีใครรับสายที่สำนักงาน L'Oreal สาทร) สรุปผมเลยต้องสอบถามใน เพจ L'Oreal Thailand official โดย inbox ไป เขาก็เลยแนะนำให้ ติดต่อไปในร้านค้า ของ L'Oreal พบว่าเขาไม่ชดเชยของแถมให้ เพราะเราไม่กดในระบบ จึงทำให้เสียสิทธิ์ ของแถมไป และเป็นระบบที่ทางแอพกำหนด ทางแบรนด์ก็ไปทำอะไรไม่ได้ (พิมพ์ไปคุย ร้านค้า ใน Shopee)
ผมก็เลยติดต่อกับทาง shopee ต่อ ก็เหมือนกันครับ เขาก็บอกว่าผมต้องเสียสิทธิ์ นี้ไป เพราะเราไม่กดรับสิทธิ์ (โทรไปคุยกับทีม Support ของ Shopee)
ทำให้ผมคิดว่าครั้งนี้ผมผิดพลาดมาก แต่ความผิดทั้งหมดก็ไม่ใช่ผมคนเดียว แต่กับทาง L'Oreal และ Shopee ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้นนอกจากคำว่าขอโทษ โยนกันไปมา เพราะผมไม่กดในระบบว่าจะรับของแถม
ข้อผิดพลาดของผม คือ
- ผมไม่ดูให้เรียบร้อยก่อน ก่อนที่กดสั่งซื้อ (แต่ใครจะไปรู้ครับ เพราะผมเพิ่งหัดเล่น Shopee และแฟนผมเป็นคนแนะนำให้ซื้อ ซึ่งก็ไม่รู้จริงๆว่ามีให้กดรับของแถมด้วย นึกว่าแถมมาให้เลย แค่ซื้อยอดครบตามเงื่อนไขกำหนด)
- เคยซื้อสินค้า L'Oreal ใน shopee แล้วส่งของแถมมาให้ตามหลัง ซึ่งก็คิดว่าจะส่งมาให้เหมือนกัน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่
- หลังจากเกิดเรื่อง ทางแบรนด์แจ้งว่า ผมไม่ได้แชทไปถามหลังจากโอนเงินสั่งซื้อว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม เลยไม่ได้เช็คให้ว่า ออเดอร์ผมตกหล่นการกดรับของแถม อันนี้ผมก็ยอมรับผิดที่ไม่ได้รีเช็คกับแอดมิน แต่แหม!! ใครจะไปคิดว่าต้องมาตามออเดอร์ทุกการสั่งซื้อ
แต่ผมมองว่าก็ไม่ใช่ความผิดผมทั้งหมดที่ไม่ได้กดรับของแถม
- ใครจะไปรู้ว่าต้องไปดูวิธีการ กดของแถมในร้านค้าก่อน ซึ่งเวลาผมซื้อของกับทาง L'Oreal ไม่น่าจะมีปัญหา และในรูปก็ไม่ได้บอกว่าต้องกดรับของแถม
- ไม่รู้ว่าต้องกด อย่างไรเพื่อให้ได้กดรับของแถม น่าจะมีช่องทางในการสอนกดรับของแถมให้กับลูกค้า
- L'Oreal ที่สาทร ไม่ให้คำแนะนำหรือ วิธีการในการแก้ปัญหา ในการกดรับของแถม
- ทีม online ของ L'Oreal ไม่พยายามติดต่อกลับ หรือดูประวัติ การสั่งซื้อของลูกค้า และน่าจะมีคำพูดที่ดีกว่านี้มากกว่าการบอกปัดโยนไปทาง Shopee หรือใช้คำพูดที่ผลักภาระให้ลูกค้าเช่นนี้
สุดท้ายผมแค่อยากมาแชร์เพราะเสียความรู้สึกในฐานะแฟนคลับ L'Oreal มาหลายปี รู้สึกอกหักโดนทอดทิ้ง และเสียความรู้สึกกับ Shopee เพราะตั้งแต่เปิดใช้บริการแอพนี้ ก็ชอบมาก สั่งซื้อของแทบทุกวัน แถมยังอุตส่าเฝ้ารอเขย่า coin และรดน้ำต้นไม้ในแอพทุกวัน 555 อกหักซ้ำสอง TT__TT
ปล. ส่วนตัวตอนนี้หมดความประทับใจการบริการหลังการขายของ L'Oreal คิดว่าจะยอมลงทุนเปลี่ยน skin care ยก set ลาขาดแบรนด์นี้
สำหรับ Shopee คิดว่ายากในการใช้งาน ตอบคำถามก็ไม่เคลียร์ (หรือว่าผมอายุเยอะแล้ว เลยไม่ทันกับเทคโนโลยี 555)