แอร์เสียในระยะรับประกัน

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อย คือผมซื้อแอร์ติดผนังยี่ห้อดังมาจากตัวแทนจำหน่ายเจ้าหนึ่ง ใช้ไป 6 เดือนแอร์เสีย เลยขอให้ตัวแทนจำหน่ายเจ้านั้นเข้ามาตรวจสอบ ผลคือแผงวงจรเสีย ทางตัวแทนจำหน่ายต้องแจ้งให้บริษัทแอร์เข้ามาตรวจสอบอีกรอบโดยแจ้งว่าบริษัทแอร์จะติดต่อกลับมาประมาณ 3-4 วัน ผ่านไป 2 สัปดาห์ทางบริษัทแอร์ก็ยังไม่ติดต่อมา ผมเลยโทรเข้าไปที่ตัวแทนจำหน่ายถามว่าได้แจ้งไปที่บริษัทแอร์หรือยัง ซึ่งเขาแจ้งไปแล้วตั้งแต่วันที่เข้ามาดูแอร์ให้ พร้อมทั้งบอกว่ามีใบ Job ออกมาจากบริษัทแอร์แล้วครับ หลังจากนั้นผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์ของบริษัทแอร์ว่าถึงขั้นตอนไหน เขาก็ให้คุยกับช่างแล้วบอกว่าให้นัดกับช่างว่าสะดวกวันไหน แล้วก็นัดวันกัน โดยบอกว่าก่อนถึงวันจะติดต่อเข้ามาก่อน และแล้วมันก็ไม่โทรมา ผมเลยต้องโทรไปย้ำว่าให้มาตามนัด พอมาตรวจแอร์ก็แจ้งว่าต้องออเดอร์อะไหล่ ต้องใช้เวลาประมาณ 3 วัน วันที่ 3 จะติดต่อมา ผ่านไป 7 วัน ก็เงียบ เลยโทรไปหาว่าดำเนินการถึงไหน และได้คำตอบว่ารออะไหล่อยู่
     ถึงบทสรุปครับ การบริการหลังการขายห่วยแตกมาก พูดไม่เป็นคำพูด ทำเป็นเด็กๆเล่นขายของ ทุกวันนี้นอนร้อน เสียเงินซื้อแต่ไม่ได้ใช้สินค้า
     ใครพอจะแนะนำได้บ้างว่าพอจะแจ้งดำเนินคดีอะไรกับบริษัทแอร์อะไรได้บ้าง พอจะมีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอะไรบ้างมั้ย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่