ขอสอบถามปัญหาการเคลมประกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทีครับ

ไม่ทราบว่าเคสนี้เคยมีคนเจอรึป่าว ผมไม่ขอเอ่ยว่าเจ้าไหน เอาเป็นว่าเจ้านี้ขึ้นชื่อเรื่องเคลมยากและดังในเรื่องการให้บริการที่ล่าช้า
เคสของคือผมจะนำการ์ดจอไปฝากซ่อมครั้งแรก ซึ่งการ์ดจอตัวนี้ใช้งานเกือบ2ปีเหลือระยะเวลาหมดประกันปีนิดๆ วอยประกันครบไม่มีการฉีกขาดเสียหาย ไม่มีรอยบุบรอยไหม้ รอยบิ่นหรือแตกหัก ภายนอกคงอยู่ในสภาพ70% ถ้าไม่นับฝุ่นที่เกราะตามระยะเวลาการใช้งานของมัน ผมก็อ่านเงื่อนไขของการรับประกันมาอย่างละเอียดแล้ว แต่ที่เป็นปัญหาในการส่งเคลมคือ

1.มันดันมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยตรงบริเวณ port เชื่อมต่อ จุดนี้มันก็เป็นธรรมดาที่ต้องมีอยู่แล้วเพราะมันต้องยึดน็อตใส่กับตัวเคสและก็ไม่ได้เป็นปัญหากับการใช้งานแต่อย่างใด

2.มีคราบเล็กน้อยบริเวณ port dvi ซึ่งก็ไม่ได้ถึงกับน่าเกลียดมองเผินๆมันน้อยแทบจะไม่เห็น ไม่ได้มีปัญหาต่อการใช้งานเช่นกันเพราะผมใช้ display port กับ hdmi เป็นหลัก

3.ผมทำการไล่เช็คอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในเครื่องอย่างละเอียดแล้วไม่พบปัญหาอะไร แต่ทางร้านบอกว่าน่าจะมาจากการลงซอฟแวร์หรือการใช้งานที่ผิดของตัวผู้ใช้งานเองหรือปัจจัยภายนอก แต่จากที่เช็คมาแล้วเทสด้วยอุปกรณ์สำรองดูกลับพบว่ามันมีปัญหาจากตัวการ์ดจอจริงๆ100% และได้ให้ช่างผู้ชำนาญเช็คอย่างละเอียดดูแล้วแต่ช่างไม่รับซ่อมเพราะยังเหลือระยะเวลาของประกันอยู่เลยแนะนำให้ส่งซ่อมศูนย์แทน

พอไปสอบถามที่ศูนย์บริการไกล้บ้านแล้วบอกถึงสาเหตุของอาการชำรุด แต่ถูกตีกลับว่าไม่ผ่านเงื่อนไขการรับประกันจากที่กล่าวมาข้างต้น ลองสอบถามข้อมูลการตรวจเช็คภายในอุปกรณ์ก่อนส่งเคลมก็ไม่ได้คำตอบใดๆถึงสาเหตุที่ชำรุด

ปล.ขออภัยที่ไม่สามารถนำภาพมาลงให้เห็นได้ครับ หากสภาพอุปกรณ์มันเยินเกินจะรับไหวอย่างทางเขาว่ามาจริงๆผมคงไม่กล้าหอบมันเข้าศูนย์ตั้งแต่อ่านเงื่อนไขแล้วครับ แค่เพียงอยากให้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการชำรุดว่ามันมาจากส่วนนี้จริงๆหรือป่าวเพราะมันจำเป็นต้องใช้งาน
ควรทำใจใช่มั้ยครับเหมือนจะโดนเท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่