ใครเคยจ่ายหนี้หนี้บัตร First choice เกินแล้วต้องทำเรื่องของเงินคืนบ้าง
เรื่องที่เราเจอการบริการของกรุงศรี First choice คือ เราขอประนอมหนี้ไว้โดยทำเรื่องชำระหนี้คืน 72 งวด ปัจจุบันเราชำระเงินไม่ถึง 72 งวด แต่มีการชำระเงินเกินให้ธนาคาร การบริการที่เราเจอแล้วอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบ คือ
1. วันที่3/11/2020 ติดต่อไปที่เบอร์ 023456789 เพื่อสอบถามยอดหนี้คงเหลือ และสอบถามที่อยู่จัดส่งใบแจ้งหนี้ เพราะเราไม่ได้รับเอกสาร
คำตอบที่ได้จากพนักงาน คือ
-คุณลูกค้าไม่มียอดค้างแล้วค่ะ
-ที่อยู่เป็น หมู่บ้าน....... นะค่ะ(โดยไม่แจ้งที่อยู่โดยละเอียด)
-เราทวนถาม ยอดหนี้ค้าง อีกหลายรอบจากพนักงาน เพราะไม่มั่นใจว่าจ่ายครบจริงๆเหรอ เพราะไม่อยากให้มีปัญหาการฟ้องร้องกันอีก
แต่คำตอบที่ได้ คือ คุณลูกค้าไม่มียอดค้างแล้วค่ะ (พนักงานตอบซ้ำแบบนี้หลายรอบ) จนสุดท้ายเราให้พนักงานส่งสำเนาเอกสารใบแจ้งหนี้มาให้ดูทางอีเมล์ลจึงทราบว่า ที่อยู่ที่เราแจ้งไปผิด
-สุดท้ายพนักงานแจ้งว่า คุณลูกค้าโทรมาวันนี้ต้องการเงินคืนใช่ไหมค่ะ และทวนธนาคารที่จะให้โอนเงินจากระบบของธนาคาร แจ้งว่าอีก 3-5 วันทำการจะโอนเงินเข้าบัญชีนี้
-แต่วันนี้ วันที่ 5 พย.เราโทรกลับไปที่เบอร์ 023456789 อีกครั้งเพื่อติดตามเรื่อง พนักงานอีกท่านรับสาย แจ้งว่าเราต้องส่งสำเนาหน้าบัญชีเข้าไปให้เพื่อใช้ในการโอนเงิน และรออีก 3-5 วันหลังจากได้รับเอกสารถึงจะโอนเงินให้
***** ประเด็นของเรา คือ
1.พวกพนักงานธนาคารกรุงศรีFirstchoice ให้บริการลูกค้ากันแบบนี้หรือค่ะ ต้องให้โทรไปตามหลายๆรอบ จึงจะได้คำตอบ ต้องให้ถามซ้ำย้ำหลายรอบจึงได้คำตอบ ทำไมพนักงานไม่บอกให้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ตรวจสอบว่ามียอดเงินที่เราชำระหนี้ไว้เกิน ให้ลูกค้าทราบและถามลูกค้าเลย ว่าลูกค้าสะดวกให้โอนเงินส่วนที่เกินเข้าธนาคารอะไร ถ้าวันนั้นเราได้รับคำตอบจากพนักงานว่า ไม่มียอดค้างแล้ว และวางสายไปเลย เราก็คงไม่ได้เงินส่วนที่จ่ายเกินไว้ใช่ไหม ระบบของธนาคารเป็นกันแบบนี้เหรอค่ะ
2.พนักงานคนแรกทำไมไม่แจ้งข้อมูลให้ละเอียดตั้งแต่แรก ว่าต้องใช้เอกสารอะไร ต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อรับเงินคืน เราต้องโทรกลับไปถามอีกรอบจึงทราบว่าต้องทำอย่างไร และต้องรอไปอีก มากกว่า 3-5 วันเพราะพนักงานคนแรกแจ้งข้อมูลไม่ครบ
เราอยากแชร์เรื่องนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบเพื่อเป็นข้อมูล จะได้ระมัดระวัง และตรวจสอบข้อมุลให้ละเอียดจากธนาคาร และเวลาติดต่อพนักงานบริการของธนาคาร ก็ควรจะต้องจดชื่อพนักงาน และต้องถามทวนข้อมุลให้ละเอียดชัดเจน จะได้ไม่พลาดนะค่ะ เพราะพนักงานบางคนให้บริการละเอียดชัดเจนมี Servicemind ที่ดี แต่บางคนก็ให้บริการแบบถามาตอบไป ให้มันจบๆ ถ้าเป็นลูกค้าคนอื่น เช่น คนแก่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือ บางคนที่อายไม่กล้าถาม ก็คงจะไม่รู้ว่า เรามีเงินจ่ายให้ธนาคารคืนไว้ และไว้ใจธนาคาร คงไม่โกงเรา
โชคดีที่แม่เราเก็บเอกสารการโอนเงินไว้ทุกฉบับตั้งแต่ต้น
ขอเงินคืนจากกรุงศรี Firstchoice
เรื่องที่เราเจอการบริการของกรุงศรี First choice คือ เราขอประนอมหนี้ไว้โดยทำเรื่องชำระหนี้คืน 72 งวด ปัจจุบันเราชำระเงินไม่ถึง 72 งวด แต่มีการชำระเงินเกินให้ธนาคาร การบริการที่เราเจอแล้วอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบ คือ
1. วันที่3/11/2020 ติดต่อไปที่เบอร์ 023456789 เพื่อสอบถามยอดหนี้คงเหลือ และสอบถามที่อยู่จัดส่งใบแจ้งหนี้ เพราะเราไม่ได้รับเอกสาร
คำตอบที่ได้จากพนักงาน คือ
-คุณลูกค้าไม่มียอดค้างแล้วค่ะ
-ที่อยู่เป็น หมู่บ้าน....... นะค่ะ(โดยไม่แจ้งที่อยู่โดยละเอียด)
-เราทวนถาม ยอดหนี้ค้าง อีกหลายรอบจากพนักงาน เพราะไม่มั่นใจว่าจ่ายครบจริงๆเหรอ เพราะไม่อยากให้มีปัญหาการฟ้องร้องกันอีก
แต่คำตอบที่ได้ คือ คุณลูกค้าไม่มียอดค้างแล้วค่ะ (พนักงานตอบซ้ำแบบนี้หลายรอบ) จนสุดท้ายเราให้พนักงานส่งสำเนาเอกสารใบแจ้งหนี้มาให้ดูทางอีเมล์ลจึงทราบว่า ที่อยู่ที่เราแจ้งไปผิด
-สุดท้ายพนักงานแจ้งว่า คุณลูกค้าโทรมาวันนี้ต้องการเงินคืนใช่ไหมค่ะ และทวนธนาคารที่จะให้โอนเงินจากระบบของธนาคาร แจ้งว่าอีก 3-5 วันทำการจะโอนเงินเข้าบัญชีนี้
-แต่วันนี้ วันที่ 5 พย.เราโทรกลับไปที่เบอร์ 023456789 อีกครั้งเพื่อติดตามเรื่อง พนักงานอีกท่านรับสาย แจ้งว่าเราต้องส่งสำเนาหน้าบัญชีเข้าไปให้เพื่อใช้ในการโอนเงิน และรออีก 3-5 วันหลังจากได้รับเอกสารถึงจะโอนเงินให้
***** ประเด็นของเรา คือ
1.พวกพนักงานธนาคารกรุงศรีFirstchoice ให้บริการลูกค้ากันแบบนี้หรือค่ะ ต้องให้โทรไปตามหลายๆรอบ จึงจะได้คำตอบ ต้องให้ถามซ้ำย้ำหลายรอบจึงได้คำตอบ ทำไมพนักงานไม่บอกให้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ตรวจสอบว่ามียอดเงินที่เราชำระหนี้ไว้เกิน ให้ลูกค้าทราบและถามลูกค้าเลย ว่าลูกค้าสะดวกให้โอนเงินส่วนที่เกินเข้าธนาคารอะไร ถ้าวันนั้นเราได้รับคำตอบจากพนักงานว่า ไม่มียอดค้างแล้ว และวางสายไปเลย เราก็คงไม่ได้เงินส่วนที่จ่ายเกินไว้ใช่ไหม ระบบของธนาคารเป็นกันแบบนี้เหรอค่ะ
2.พนักงานคนแรกทำไมไม่แจ้งข้อมูลให้ละเอียดตั้งแต่แรก ว่าต้องใช้เอกสารอะไร ต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อรับเงินคืน เราต้องโทรกลับไปถามอีกรอบจึงทราบว่าต้องทำอย่างไร และต้องรอไปอีก มากกว่า 3-5 วันเพราะพนักงานคนแรกแจ้งข้อมูลไม่ครบ
เราอยากแชร์เรื่องนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบเพื่อเป็นข้อมูล จะได้ระมัดระวัง และตรวจสอบข้อมุลให้ละเอียดจากธนาคาร และเวลาติดต่อพนักงานบริการของธนาคาร ก็ควรจะต้องจดชื่อพนักงาน และต้องถามทวนข้อมุลให้ละเอียดชัดเจน จะได้ไม่พลาดนะค่ะ เพราะพนักงานบางคนให้บริการละเอียดชัดเจนมี Servicemind ที่ดี แต่บางคนก็ให้บริการแบบถามาตอบไป ให้มันจบๆ ถ้าเป็นลูกค้าคนอื่น เช่น คนแก่ที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือ บางคนที่อายไม่กล้าถาม ก็คงจะไม่รู้ว่า เรามีเงินจ่ายให้ธนาคารคืนไว้ และไว้ใจธนาคาร คงไม่โกงเรา
โชคดีที่แม่เราเก็บเอกสารการโอนเงินไว้ทุกฉบับตั้งแต่ต้น