ข้อตกลงการใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง
(เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2563)
ในการใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “ธนาคาร” ผู้ขอใช้บริการตกลงปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1.
คำจำกัดความ
1.1
“บริการนี้” หมายถึง บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง
1.2
“BiBS” หมายถึง บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง
1.3
“BmBS” หมายถึง บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง (บริการโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ)
1.4
“ผู้ขอใช้บริการ” หมายถึง ผู้ทำคำขอใช้บริการนี้ หรือผู้ที่เคยสมัครใช้ BiBS หรือบริการนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสมัครด้วยวิธีใดก็ตามที่ธนาคารกำหนด
1.5
“รหัสประจำตัวลูกค้า” หรือ “User ID” หมายถึง รหัสประจำตัวที่ธนาคารกำหนดขึ้นและมอบให้แก่ผู้ขอใช้บริการ BiBS หรือที่ผู้ขอใช้บริการ BiBS กำหนดขึ้นในภายหลัง ก่อนการตกลงใช้บริการนี้ ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นรหัสประจำตัวในการใช้บริการนี้ได้โดยอัตโนมัติ หรือรหัสประจำตัวที่ธนาคารกำหนดขึ้นและมอบให้แก่ผู้ขอใช้บริการ หรือที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้นในภายหลัง เพื่อใช้เป็นรหัสประจำตัวในการใช้บริการนี้
1.6
“รหัสลับแรกเข้า” หรือ “PIN” หมายถึง รหัสที่ใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้ BiBS หรือ BmBS เป็นครั้งแรก ซึ่งอาจเป็นรหัสที่ธนาคารกำหนดขึ้น หรือที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น แล้วแต่กรณี
1.7
“รหัสลับส่วนตัว” หรือ “Password” หมายถึง รหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้ BiBS ก่อนการตกลงใช้บริการนี้ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้บริการนี้ได้โดยอัตโนมัติ หรือรหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อเป็นรหัสผ่านในการใช้บริการนี้
1.8
“Mobile PIN” หมายถึง รหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อเป็นรหัสผ่านในการใช้บริการ BmBS ผ่านแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งที่ติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารอื่นของผู้ขอใช้บริการ
1.9
“การยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลชีวภาพ (Biometrics)” หมายถึง การยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลชีวภาพของบุคคล เช่น ลายนิ้วมือ ใบหน้า แทนการใช้ Mobile PIN
1.10
“บริการพร้อมเพย์” หมายถึง บริการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์โดยอ้างอิงเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือหมายเลข หรือข้อมูลอื่นใด ที่อาจถูกกำหนดขึ้นในอนาคต
1.11
“One Time Password” หรือ “OTP” หรือ รหัสผ่านครั้งเดียว คือ รหัสลับที่ธนาคารส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้ขอใช้บริการที่ได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร เพื่อใช้ยืนยันการทำรายการบางประเภทหรือการทำธุรกรรม โดยรหัสดังกล่าวจะหมดอายุภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด
บริการโอนเงิน
2.2
ทาง BiBS
2.2.1
สมัครรับเงินปันผล
2.2.2
เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
2.2.3
สมัครบริการหักบัญชีอัตโน
2.3.6
การถอนเงินและฝากเงินผ่านตัว
3.1.6
หากมีบุคคลอื่นล่วงรู้รหัสลับแรกเข้า ผู้ขอใช้บริการต้องแจ้งยกเลิกและขอรหัสลับแรกเข้าใหม่ ตามวิธีการที่ธนาคารกำหนดทันที
3.1.7
หากมีผู้อื่นล่วงรู้รหัสประจำตัวลูกค้า รหัสลับส่วนตัว Mobile PIN และ OTP (ถ้ามี) ผู้ขอใช้บริการต้องเปลี่ยนรหัสดังกล่าวตามวิธีที่ธนาคารกำหนดทันที
ข้าพเจ้าได้อ่านและทำความเข้าใจกับข้อตกลงการใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งแล้ว และยินยอมให้มีผลบังคับกับข้าพเจ้าตั้งแต่วันที่ข้าพเจ้ากดยอมรับข้อตกลงฯ นี
<☆ยอมรับกับปฏิเสธ อยากทราบว่าถ้ากดต้องใส่รหัสล๊อกอินใหม่ไหมค่ะ ควรกดอันไหนดีค่ะ☆>
(***เราไม่มีรหัสล๊อกอินเข้าค่ะเบอร์ที่ใช้ผูกกับบัญชีหายค่ะ เราอยู่ต่างประเทศ กลัวจะใช้แบงก์กิ้งไม่ได้ควรทำยังไงดีค่ะ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ)
บัวหลวงแบงก์กิ้ง
(เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2563)
ในการใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “ธนาคาร” ผู้ขอใช้บริการตกลงปฏิบัติตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1.
คำจำกัดความ
1.1
“บริการนี้” หมายถึง บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง
1.2
“BiBS” หมายถึง บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง
1.3
“BmBS” หมายถึง บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง (บริการโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ)
1.4
“ผู้ขอใช้บริการ” หมายถึง ผู้ทำคำขอใช้บริการนี้ หรือผู้ที่เคยสมัครใช้ BiBS หรือบริการนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสมัครด้วยวิธีใดก็ตามที่ธนาคารกำหนด
1.5
“รหัสประจำตัวลูกค้า” หรือ “User ID” หมายถึง รหัสประจำตัวที่ธนาคารกำหนดขึ้นและมอบให้แก่ผู้ขอใช้บริการ BiBS หรือที่ผู้ขอใช้บริการ BiBS กำหนดขึ้นในภายหลัง ก่อนการตกลงใช้บริการนี้ ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นรหัสประจำตัวในการใช้บริการนี้ได้โดยอัตโนมัติ หรือรหัสประจำตัวที่ธนาคารกำหนดขึ้นและมอบให้แก่ผู้ขอใช้บริการ หรือที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้นในภายหลัง เพื่อใช้เป็นรหัสประจำตัวในการใช้บริการนี้
1.6
“รหัสลับแรกเข้า” หรือ “PIN” หมายถึง รหัสที่ใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้ BiBS หรือ BmBS เป็นครั้งแรก ซึ่งอาจเป็นรหัสที่ธนาคารกำหนดขึ้น หรือที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น แล้วแต่กรณี
1.7
“รหัสลับส่วนตัว” หรือ “Password” หมายถึง รหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้ BiBS ก่อนการตกลงใช้บริการนี้ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นรหัสผ่านในการใช้บริการนี้ได้โดยอัตโนมัติ หรือรหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อเป็นรหัสผ่านในการใช้บริการนี้
1.8
“Mobile PIN” หมายถึง รหัสที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดขึ้น เพื่อเป็นรหัสผ่านในการใช้บริการ BmBS ผ่านแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งที่ติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารอื่นของผู้ขอใช้บริการ
1.9
“การยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลชีวภาพ (Biometrics)” หมายถึง การยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลชีวภาพของบุคคล เช่น ลายนิ้วมือ ใบหน้า แทนการใช้ Mobile PIN
1.10
“บริการพร้อมเพย์” หมายถึง บริการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์โดยอ้างอิงเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือหมายเลข หรือข้อมูลอื่นใด ที่อาจถูกกำหนดขึ้นในอนาคต
1.11
“One Time Password” หรือ “OTP” หรือ รหัสผ่านครั้งเดียว คือ รหัสลับที่ธนาคารส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้ขอใช้บริการที่ได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร เพื่อใช้ยืนยันการทำรายการบางประเภทหรือการทำธุรกรรม โดยรหัสดังกล่าวจะหมดอายุภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด
บริการโอนเงิน
2.2
ทาง BiBS
2.2.1
สมัครรับเงินปันผล
2.2.2
เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
2.2.3
สมัครบริการหักบัญชีอัตโน
2.3.6
การถอนเงินและฝากเงินผ่านตัว
3.1.6
หากมีบุคคลอื่นล่วงรู้รหัสลับแรกเข้า ผู้ขอใช้บริการต้องแจ้งยกเลิกและขอรหัสลับแรกเข้าใหม่ ตามวิธีการที่ธนาคารกำหนดทันที
3.1.7
หากมีผู้อื่นล่วงรู้รหัสประจำตัวลูกค้า รหัสลับส่วนตัว Mobile PIN และ OTP (ถ้ามี) ผู้ขอใช้บริการต้องเปลี่ยนรหัสดังกล่าวตามวิธีที่ธนาคารกำหนดทันที
ข้าพเจ้าได้อ่านและทำความเข้าใจกับข้อตกลงการใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งและบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้งแล้ว และยินยอมให้มีผลบังคับกับข้าพเจ้าตั้งแต่วันที่ข้าพเจ้ากดยอมรับข้อตกลงฯ นี
<☆ยอมรับกับปฏิเสธ อยากทราบว่าถ้ากดต้องใส่รหัสล๊อกอินใหม่ไหมค่ะ ควรกดอันไหนดีค่ะ☆>
(***เราไม่มีรหัสล๊อกอินเข้าค่ะเบอร์ที่ใช้ผูกกับบัญชีหายค่ะ เราอยู่ต่างประเทศ กลัวจะใช้แบงก์กิ้งไม่ได้ควรทำยังไงดีค่ะ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ)