[ประสบการณ์] โดนแฮ็ก Netflix จากประเทศเปรู!!

สวัสดีคับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์การโดนแฮ้กแอคเคาน์เน็ตฟลิกตอนอยู่ที่ต่างประเทศ จากประเทศเปรู!!
ผมมีปัญหากับแอคเคาน์เน็ตฟลิกซ์มาได้ประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ หลังจากย้ายจากเมืองไทยมาอยู่ในสหภาพยุโรปประมาณ 3 เดือน ช่วงแรก ๆ ยังไม่มีอะไรแปลกมาก แค่เอคเคาน์เปลี่ยนเป็นภาษาสเปนบางครั้ง ซึ่งผมก็เปลี่ยนกลับเป็นภาษาไทยตลอด ต่อมาช่วงวันที่ 30 ตัวอวตาร์ในเน็ตฟลิกของผมที่เคยมีหนึ่งตัวก็หายไป และมีตัวใหม่เข้ามาอีก 5 ตัว คราวนี้เริ่มเอะใจละ (ในรูปนี้ ผมลบออกไปแล้ว 2 ตัว อันเดิมผมเป็นรูปกบ ละมีชื่อภาษาไทย)

ผมก็เลยทำการยกเลิกการ subscribe เน็ตฟลิก ซึ่งการยกเลิกจะเริ่มมีผลในเดือนพฤษจิกายน วันที่ 11 จากนั้นผมก็เปลี่ยนพาสเวิร์ดแอคเคาน์เน็ตฟลิกซ์ของผม ทีนี้ผมต้องเข้าใหม่ด้วยบัญชี email เดิม ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนอีเมลล์การใช้งานไปเป็นอีเมลล์อื่น ผมเลยมั่นใจเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าบัญชีโดนแฮค ยังดีที่ ipad ผมยังลงทะเบียนไว้อยู่ เลยเข้าไปแชทกับเจ้าหน้าที่เน็ตฟลิกในนั้น ซึ่งหาปุ่มอะไรต่าง ๆ ยากมาก เพราะมันกลายเป็น "ภาษาสเปน" ทั้งหมด ทีนี้ก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าบัญชีโดนแฮกและเปลี่ยนอีเมลล์ที่ใช้ เค้าเลยให้บอกเลขหมาย debit card ที่ใช้ในการจ่าย และเปลี่ยนอีเมลล์หลักให้เป็นอีเมลล์ที่ผมใช้งานอยู่เหมือนเดิม (ผมคิดว่า Netflix น่าจะเจอกรณีนี้บ่อยแล้ว)

ทีนี้ผมก็ใช้อีเมลล์ผมกับรหัสผ่านใหม่ในการเข้าไปในตัวตั้งค่าบัญชี (ทำได้ในเว็บ browser เช่น โครม เท่านั้น) ปรากฏว่าที่ผมยกเลิก subscribe ไป มันมีการกด subscribe ใหม่ และผมก็เข้าไปดูประวัติการใช้งาน นี่คือสิ่งที่พบ:

มีการใช้งานมากกว่า 4 ชั่วโมงจากประเทศเปรู มีกรุงลิมา, เมืองอยาคัตโซ, เมืองลัมบาเยเก และ เมืองคาฮามาร์กา เหนือจรดใต้ (ใช้ฟรียาว ๆ เลยนะ 3 ดอลล่าร์ ไม่ยอมจ่าย) ซึ่งไม่ใช่ที่ที่ผมอยู่แน่ ๆ คนละซีกโลกกันเลย
ถ้าทุกคนเจอปัญหาแบบนี้ในต่างประเทศ หรือ ในประเทศไทย แชทหรือโทรหาเน็ตฟลิกซ์ได้เลยนะครับ เพราะถึงจะโดนเปลี่ยนอีเมลล์ ก็ยังใช้บัตรที่เราจ่ายตังค์ในการยืนยันตัวตนได้นะครับ ขอให้ทุกคนระวังตัวด้วยในการ log in ในอินเทอร์เน็ต และ ติดต่อเน็ตฟลิกซ์ทางแชทเมื่อมีปัญหาได้เลยครับ เค้าตอบกลับมาเร็วมาก ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่